เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Hermit BooksMarina Book Blog
รีวิว - ขุนศึกทรราช ภาค 1 : Miluo

  • เรื่องย่อหลังปก
    รัชทายาทแห่งต้าเยี่ยนสมกับเป็น "เมล็ดพันธุ์แห่งรอยยิ้มของวังหลวง" โดยแท้ กระทั่งองครักษ์หน้าเหล็กก็ยังสามารถทำให้ยิ้มได้ แต่มิมีผู้ใดล่วงรู้ว่ารอยยิ้มนั้นมีให้แด่ "อ้ายชิง" เพียงผู้เดียว ท่ามกลางวันเวลาสงบสุข ฮ่องเต้กลับมีราชโองการสละราชบัลลังก์ อ้ายชิงที่อยู่ในห้วงตกตะลึงถูกผลักให้ปฏิบัติตามพรหมลิขิต ก้าวขึ้นรับหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ นับแต่ขึ้นครองราชย์ อ้ายชิงตั้งปณิธาน ว่าจะครองแผ่นดินโดยเมตตาธรรม แต่เมื่อจิ่งถิงรุ่ยถูกบีบให้ต้องโทษหนัก ถึงขั้นประหารชีวิตโดยไร้ความเป็นธรรม ตาชั่งเมตตาธรรมของอ้ายชิงก็เริ่มเอนเอียง

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆเรื่องนี้ต้องบอกว่า เราอ่านโดยที่อ่านภาคพ่อแม่ ซึ่งก็คือ ขุนศึกคู่บัลลังก์ ไม่จบค่ะ อ่านไปสองเล่มมั้ง แล้วก็ดรอปไปกลางคัน รู้สึกค่อนข้างๆเฉยๆ แล้วก็มาอ่านภาคลูกเลย เพราะเคยเห็นรีวิวว่าภาคลูกไม่ค่อยดราม่า ออกแนวหวานๆ แต่ประเด็นของภาคลูกก็คือมีสามภาค(?) ภาคละ 4 เล่ม ก็เท่ากับว่าภาคลูกมี 12 เล่ม รวมกับภาคพ่อแม่อีก 4 เล่ม เท่ากับเซตนี้มีทั้งหมดคือ 16 เล่ม คุณพระคุณเจ้า 5555 ฟังดูยาวมากเลยค่ะ แต่จริงๆพออ่านจริงๆ เล่มมันบางนะ อย่างตอนอ่านขุนศึกทรราชเล่มละประมาณ 150 หน้าเองอะ (แอบคิดว่าไม่ถึงกับต้องแบ่งเป็นสี่เล่มก็ได้ พอแบ่งเป็นสี่เล่มแบบนี่มันทำให้ราคาแพงกว่าแบ่งเป็นสองเล่มด้วย คือต่อให้แบ่งเป็นสองเล่ม เล่มละ 300 หน้าก็ยังไม่ถือว่าหนาเลย เทียบกับหนังสือในตลาดสมัยนี้ ดูบานาน่าพิมพ์ทีเล่มละห้าร้อยหน้าคือปกติมาก 55555)

    ส่วนเรื่องพลอตเรื่อง เป็นแนวองครักษ์ x ฮ่องเต้ ฮ่องเต้เป็นลูกชายของพระนายภาคที่แล้ว แน่นอนว่าสืบถอดความ mpreg มาจากเคอเว่ยชิงด้วย ส่วนพระเอกเป็นองครักษ์ที่อายุมากกว่านายเอก 9 ปี อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กมากๆ พระเอกน่าจะอยู่ในวังมาตั้งแต่นายเอกเกิดเลยมั้ง เรียกว่าเลี้ยงนายเอกมาก็ได้ นายเอกเองก็ติดพระเอกมากๆ ถ้าพูดแบบเคร่งครัดหน่อย เราคิดว่าเรื่องนี้ช่วงต้นแอบมีกลิ่นอาย grooming อยู่เหมือนกัน แม้ว่าพระนายจะห่างกันประมาณสิบปีเท่านั้น เพราะว่าในช่วงแรกนายเอกไม่รู้เลยอะว่าอะไรเป็นอะไร ไม่รู้ว่าจูบคืออะไร ไม่รู้ว่า sex คืออะไร อย่างตอนจูบกัน พระเอกก็ยังหลอกนายเอกว่าเป็นการแสดงความจงรักภักดี

    คาแรกเตอร์นายเอกใสซื่อมาก แบบจนไม่น่าเชื่อว่าคนแบบนี้โตมาในวังหลวง ก็คือแบบทั้งฮ่องเต้ทั้งเคอเว่ยชิงก็โอ๋นายเอกมาก (ถึงเคอเว่ยชิงจะพยายามดุแล้ว แต่จริงๆก็รักมากอะ ยังไงก็โอ๋อยู่ดี) มันทำให้นายเอกโตมาเป็นคนใสๆมากๆ ยิ่งมีพระเอกคอยคุ้มอยู่ตลอด ทำให้แทบไม่เคยเจออะไรไม่ดีเลย นายเอกเป็นเคะสายน้อง แต่ก็ไม่ได้เป็นสายน้องที่แบบงื้อๆนะ (ส่วนตัวถ้านายเอกใสเกินไป แบ๊วเกินไป เราจะไม่ค่อยชอบ แต่แบบนี้ก็น่ารักดีค่ะ)

    คิดว่าพระรองของเรื่องนี้คือเหยียน ซึ่งก็คือน้องชายนายเอกนั่นแหละ น้องชายนายเอกรักนายเอกมาก งัดข้อกับพระเอกตลอดเวลาเพื่อแย่งความสนใจของนายเอก

    จบภาคหนึ่งไป ยังไม่ค่อยมีดราม่าอะไรมาก ก็มีอุปสรรคมาบ้างแต่ก็แก้ไขได้ คิดว่ายังมีปมอื่นๆที่รออยู่ในภาคสองภาคสาม เช่น ตอนแรกที่นายเอกหนีออกมาจากวัง คือยังย้อนอดีตอยู่ไปไม่ถึงตรงนั้นเลย หรือ ผู้หญิงที่พระเอกช่วยมาที่อยู่ที่บ้าน หรือว่าเหยียน หรือขุนนางในราชสำนัก หรือตัวพระนายเอง แล้วในอนาคตนายเอกต้องท้องแน่ แต่ส่วนตัวแอบคิดว่าต่อให้มีดราม่าก็คงจะไม่ได้ตับแตกอะไรมาก ดูๆแล้วค่อนข้างเป็นสายสุขนิยม (ตัดสินจากการอ่านภาค 1 เฉยๆนะคะ ต่อจากนี้เราอาจจะเดาผิดแล้วตับแตกครั้งมโหฬารก็ได้//ฮา) คือถ้าดราม่าหนักหน่วงก็คงจะขยี้ได้เยอะเหมือนกัน เพราะว่าตัวนายเอกเองเป็นคนใสซื่อมาก ถ้าในภายหน้าต้องเจออะไรพีคๆก็คงจะชวนใจสลายอยู่เหมือนกันค่ะ

    แต่ถ้าให้พูด ส่วนตัวเราค่อนข้างๆเฉยๆ ยังไม่รู้จะอ่านภาคสองไหม อยู่ในฟีลแบบอ่านก็ได้ไม่อ่านก็ได้อะไรทำนองนั้น แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวคงจะไปอ่านภาคพ่อแม่ย้อนหลังนะคะ ไหนๆก็อ่านมาสองเล่มแล้ว ไม่อยากหยุดครึ่งๆกลางๆ (ฮา)

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in