เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryFayathi Sorap
Role Model
  •      เคยมีหมอดูให้คำทำนายไว้ว่า "หนูจะมีแฟนแก่" 

     
         คนฟังจึงเริ่มจินตนาการตามโดยตีความคำว่า "แก่" เอาเอง 

         พอพูดถึง "แก่" ก็จะนึกถึงช่วงอายุประมาณหกสิบถึงเจ็ดสิบปีขึ้นไป พอคิดแบบนั้น ภาพคนแก่ในขายหัวเราะ ก็ลอยเข้ามาในความคิด อันได้แก่ 
    - ไม่ หัวหงอก ก็ หัวล้าน 
    - ใบหน้าและผิวหนังเหี่ยวย่น
    - ไม่ อ้วนตุ๊ต๊ะ ก็ ผอมกะหร่อง 
    - เดินเงอะๆเงิ่นๆ
    - อุดมไปด้วยโรค/ความเจ็บไข้ นานาชนิด

         โอย ไม่เอาได้ไหม คนแก่แบบในการ์ตูนขายหัวเราะเนี่ย...



         อยู่มาวันหนึ่ง เปิดไปดูข่าวช่องๆหนึ่ง เจอผู้ประกาศข่าวชาย ประกาศตัวว่า เขาอายุ 60 - 1 ปี แล้วนะ

         คนดูก็มองหน้าคนพูดอย่างพินิจพิจารณา
    - ผมยังสีดำอยู่ (แค่ทรงผมเหมือนไปทะเลาะกับช่างมา อุ๊บส์)
    - หน้า...ยังไม่เหี่ยวเท่าไหร่ (คือมองได้แค่ส่วนที่โผล่จากหน้ากากนะ)
    - หุ่นไม่อ้วนไม่ผอม มีความก้ามปูด้วย

         เอ นี่อายุ 59 แล้วจริงๆหรือนี่ ??? 
         (คงอารมณ์เดียวกับเวลาคนเห็นหน้าข้าพเจ้าแล้วชอบกล่าวตู่ว่ายังเป็นนักเรียนนักศึกษา ทั้งๆที่อายุสามสิบกว่าแล้วนั่นแหละ)



         ระหว่างนั่งดูทีวีไปแต่ละวัน จู่ๆความคิดหนึ่ง ก็แวบขึ้นมาในหัว

         'ถ้าคำทำนายที่ว่ามีแฟนแก่ ไม่ได้หมายเพียงถึงลักษณะตามจินตนาการข้างต้น แต่หมายรวมถึงใครสักคนที่ อาจจะแค่มีอายุมากกว่าเราหลายปี เช่น เกินห้าปีขึ้นไป แต่ยังดูกระฉับกระเฉงอยู่ บางที...
         เขาอาจไม่เหมือนกับคนแก่ที่เราจินตนาการไว้ก็เป็นได้'
         อ่านขายหัวเราะมากไปก็แบบนี้....

         ซึ่ง...ถ้า เอ้อ ยังดูดีอยู่ แม้จะอายุมากแล้ว มีแฟนแก่แบบนี้ก็ โอเคอยู่นะ 

         จะว่าไป เท่าที่ดูบุคคลรอบข้าง ผู้ชายหลายคนก็ดูหน้าอ่อนกว่าอายุจริง จริงๆเสียด้วย เพียงแค่ว่า ส่วนใหญ่เขาไม่โสดแล้ว แค่นั้นเอง (แต่ผู้หญิงสิ โสดเพียบ)
         ....คนที่เคยไปออกรายการรู้ไหมใครโสดที่บอกว่า เพื่อนๆผู้หญิงแต่งงานหมดแล้ว เนี่ย ต้องอยู่คนละโลกกับเราแน่ๆ!!!



         ว่ากันว่า เหตุที่คนเรามาพบกันน้ั้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ 
         การที่เรา "บังเอิญ" เปิดไปดูข่าวช่องนั้น ก็คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญเหมือนกัน 


         แต่คงไม่ใช่กรณีที่เรากับผู้ประกาศข่าวคนนั้นได้รู้จักกัน เพราะชีวิตไม่ใช่นิยายโรแมนติกอะไรแบบนั้น และความเป็นจริงก็มีว่า ทั้งสองคนห่างกันเกินไป ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของระยะทาง การใช้ชีวิต หรือช่วงอายุ
         แต่หากจะคิดว่า การที่เราได้รับชมการอ่านข่าวของคนๆนี้ มีความสำคัญต่อเรา คงจะสำคัญในแง่ที่ว่า เขาเข้ามาทำให้เราสามารถ "ร่าง" รูปลักษณ์ ของว่าที่แฟนในอนาคตออก..อย่างคร่าวๆ และก็ไม่รู้ทำไม พอร่างโครงสร้างออกแล้ว หลังจากนั้นคุณลักษณะพึงประสงค์ที่ต้องการ(ที่เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น)ก็เริ่มตามออกมาเป็นข้อๆ
         ประหนึ่งว่า เขาทำให้ "บุคคลต้นแบบ" (Role Model) ของว่าที่แฟนในอนาคต ปรากฏตัวขึ้นในใจเราได้สำเร็็จ


         ต้องขอบคุณผู้ประกาศข่าวคนนั้น ที่ทำให้มุมมองที่เรามีต่อคำทำนายว่า "มีแฟนแก่" แตกต่างออกไป ในทางที่ดีขึ้น 
         ...แม้จะรู้ว่า คำขอบคุณนี้ จะไม่มีวันไปถึงหูผู้ประกาศข่าวคนนั้นก็ตาม



         แต่ พูดก็พูดเถอะนะ แม้จะได้ Role Model ของว่าที่แฟนในอนาคต แล้วเนี่ย แต่จากลักษณะนิสัย ที่เหมือนกับหนังสือที่ห่อด้วยปกหน้าจนมองไม่เห็นเนื้อหาข้างใน และจากวิถีชีวิตที่วันๆก็อยู่แค่ที่ทำงานและบ้าน และตามนิสัยของคนที่อยู่คนเดียวมานานจนเกินไปแล้วเนี่ย


         เราว่า สุดท้าย เราก็คงต้องอยู่คนเดียวเหมือนเดิมนั่นแหละ


         ก้มหน้าก้มตาทำงานเก็บเงินเลี้ยงตัวเองต่อไป...

         สวัสดี 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ



         
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in