“กลับมาแล้วนะ ดงฮยอก”
เช้าแล้ว
เช้าที่มีความสุขที่สุดในรอบหลายปี
ดงฮยอกแทบไม่เชื่อว่าคนที่นอนหลับอยู่ข้างๆเป็นตัวจริงด้วยซ้ำ ห้าปีที่เขาเหมือนตายทั้งเป็น กลับถูกเยียวยาด้วยความอบอุ่นดั่งแสงอาทิตย์ด้วยระยะเวลาอันสั้นเช่นนั้น
มือบางเลื่อนไปกุมมืออีกคนที่กำลังนอนกอดเขาอยู่ด้วยลมหายใจสม่ำเสมอดวงตากลมมองออกไปนอกหน้าต่าง ฟ้าหลังฝนที่งดงามปรากฏอยู่ในสายตา
“ตื่นแล้วหรอคะ”
เสียงทุ้มพร้อมกับการขยับตัวทำให้ดงฮยอกพลิกตัวไปเผชิญหน้ากับคนรัก— ใช้คำนี้ได้มั้ยนะ เพราะเราต่างยังไม่ได้พูดถึงเรื่องสถานะ
“อือ”
“โกรธพี่?”
“ถามว่าโกรธมั้ย —
“ขอโทษค่ะ”
น้ำเสียงที่หงอยไปทันตาทันทีที่ดงฮยอกพูดจบ— คนอื่นถ้ามาเจอสถานการณ์เดียวกับเขา อาจจะโกรธแต่เขากลับไม่โกรธเลย ไม่รู้ทำไม มันมีแต่ความน้อยใจเสียมากกว่า
“พี่มาร์ค”
“คะ?”
“เล่าให้ฟังได้มั้ยว่าไปไหนมา”
มาร์คพยักหน้าพร้อมรอยยิ้มเห็นดังนั้นดงฮยอกก็ยิ้มตามพร้อมขยับใบหน้าเข้าไปใกล้ ทว่า คนพี่ดันชิงขยับเข้ามาใกล้กับเขาเกินกว่าที่เขาจะหนีทันสายตาเจ้าเล่ห์มองเข้าไปในตาของเขา, และในท้ายที่สุด เขาก็ถูกช่วงชิงลมหายใจไป
“morning kiss ka:)”
ไม่ต้องเดาเนอะ
ว่าเกิดอะไรขึ้น
“TEA TIME~”
ว่าดังนั้น ดงฮยอกก็ส่งถ้วยชาที่ชงด้วยฝีมือตัวเองให้กับคนพี่ด้วยรอยยิ้ม— เอาเข้าจริง เขาก็ไม่ได้ชอบชาเลยแม้แต่น้อย แต่พี่มาร์คชอบมันมากนั่นทำให้คนติดดื่มชาไปช่วงที่คุยกัน แต่ช่วงหลังเขาก็เอาไว้ดื่มคลายความคิดถึง
“พี่ไม่รู้ว่าควรเริ่มอย่างไงดี”
“บ้านพี่เขาอยากมีหลานมากๆแต่พี่เจย์ก็มีให้เขาไม่ได้แล้ว พ่อแม่เลยเอาความคาดหวังมาให้พี่”
“…”
“โอเค อันนี้อาจจะผิดที่พี่เองที่ไม่เคยเล่าให้ฟังพี่ไม่อยากให้เราเครียดไปด้วย ตอนนั้นเราก็ยังไม่คบกัน”
“จากที่เราน่าจะรู้ บ้านพี่เกือบทั้งหมดอยู่ที่แคนาดาแต่ตอนนั้นมันขยายสาขามาถึงที่ไทย พี่เลยกะจะมาอยู่ที่นี่แค่แปปนึง แล้วค่อยโอนหน่วยกิตย้ายไปเรียนที่นั้นเมื่อสาขาที่นี่มั่นคงแล้วแต่พี่มาเจอเราก่อน — แต่ความโชคร้าย, ก่อนหน้านั้นพี่เจย์พาแฟนเขาไปบ้านแล้วก็โดนด่ายับพ่อพี่เขาเอาแต่พูดว่ามันไม่มั่นคงอย่างเดียว ส่วนแม่ก็ขัดพ่อไม่ได้ เลยได้แต่ปล่อยตามน้ำ”
มาร์คยกแก้วชาขึ้นจิบอย่างนิ่งๆ ,เขาสบสายตาอันสงสัยของดงฮยอก ก่อนที่จะคว้าคุกกี้ขึ้นมากินแล้วก็เริ่มเล่าต่อ
“แม่พี่กับพี่เจย์เขารู้เรื่องพี่กับเราตอนแรกพี่กะจะคบแบบหลบซ่อนแหละ แต่อย่างไงก็ไม่พ้นสายตาพ่ออยู่ดี —
“แล้ว…
“จริงๆ ก็ได้แหละแต่พี่กลัวคิดถึงเรา ขนาดบ้าบินมาที่นี่แน่ๆ เลยกะเคลียร์ทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยบินกลับมาหาเราเลย”
“….”
All of me lovesall of you.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in