เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
to my love , 2019babypalefiction
DAY 03 - MEMORY

  • Theme song : เคียงกัน กันนภัทร, ดีเจเจอร์ราร์ด


    \



    เวลาและความทรงจำเป็นสิ่งที่ไม่หวนคืนกลับ , เกิดแล้วก็เกิดเลย


    __________________________

     

                    รักพี่นะ”





                “รักเหมือนกันค่ะ”



     

    /




     

              ดงฮยอก





                เสียงพี่มาร์คเรียกเขาจากด้านหลังมือที่กำลังควานหาวัตถุดิบก็หยุดลงพร้อมกันหันไปหาที่มาของเสียง มาร์คยืนซ้อนหลังเขาอยู่ด้วยรอยยิ้ม





                ให้พี่ช่วยมั้ยคะ





                “ไม่เป็นไรเลยค่ะ





                ดงฮยอกเอ่ยด้วยรอยยิ้มขณะที่เริ่มหาวัตถุดิบอีกครั้ง เมื่อห้าปีที่แล้วพี่มาร์คน่ะ ทำอาหารได้แย่สุดๆ ไข่ดาวก็ตรอกไม่ใส่น้ำมันแอบทำเขาลำบากไปเลยที่ต้องชิมไข่ดาวนั่น คิดแล้วก็แอบขำ ถึงมันจะเห่ยขนาดไหนแต่ความตั้งใจของอีกคนที่ทำให้เขาเห็น ก็ทำให้เขายอมกินไข่ดาวนั่นไปอย่างไม่มีข้อแม้





                หรือว่าจะตอนที่พยายามช่วยเขาทำอาหารหลายๆครั้งแล้วทำผิดวิธี จนเผลอทำให้เขาวุ่นวายไปหลายครั้ง นั่นแค่ทำอาหารนะยังมีเค้กวันเกิดเขาอีก





                ในตอนนั้น ไม่สิ ก็ในตอนนี้ด้วย เขาได้แต่คิดว่าถึงรสชาติมันจะย่ำแย่แต่ความตั้งใจของมาร์คลีที่ทำให้เขาน่ะ




              นั่นทำให้เขายอมกินโดยไม่มีข้อแม้เลยล่ะ

     

     





                เสร็จแล้ว





              ดงฮยอกเอ่ยขณะที่เดินมาวางปลานิลต้มไว้บนโต๊ะเป็นอย่างสุดท้ายส่วนพี่มาร์คน่ะหรอ รายนั้นกำลังเดินไปหาแก้วน้ำมารินน้ำให้เราทั้งคู่





                มาค่ะ





                มาร์คเลื่อนเก้าอี้นั่งตรงข้ามกับดงฮยอกอาหารมากมายที่ถูกวางไว้บนโต๊ะ มันมีแต่ของชอบของเขาทั้งนั้น ตั้งห้าปีแล้ว ทำไมยังจำได้อีกนะ เด็กคนนี้





                จำได้หรอคะ





                “อะไรที่พี่ชอบเราก็จำได้หมดแหละ





                ดงฮยอกเอ่ยขณะที่ใช้ส้อมฉีกเนื้อปลานิลในชามก่อนที่จะตักไปไว้ในจานของฝ่ายตรงข้ามส่วนพี่มาร์คก็ตัดผัดผักมาไว้ที่จานเขา





    เขายิ้มอีกแล้ว




    กับการกระทำง่ายๆอันนี้





                ยังเหมือนเดิมเลยนะ





                เราก็เหมือนกัน อีกไม่กี่วันจะวันเกิดเราแล้ว พี่ทำเค้กให้ดีมั้ยคะ





                มาร์คเอ่ย, ส่วนดงฮยอกก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา มันเหมือนกับเมื่อห้าปีก่อน พี่มาร์คทำเค้กให้เขากิน เนื้อมันแข็งมากๆ แถมยังเกลี่ยครีมให้ไม่เท่ากันอีกต่างหากส่วนบนหน้าเค้กพี่มาร์คเขียนชื่อเขาได้บูดๆเบี้ยวๆ — นั่นทำให้ไม่ว่าเขาจะคิดถึงความทรงจำนั้นเมื่อไหร่เขาก็สามารถหลุดขำขึ้นมาอย่างง่ายดาย





                พี่มาร์คอะ!”





                แต่รอยยิ้มที่ปรากฏอยู่บนใบหน้านั่นทำให้เขาต้องกลืนทุกอย่างที่คิดลงไป





                เขาแพ้อีกแล้ว





              แพ้กับเจ้าของรอยยิ้มนี้





              พี่พัฒนาแล้วนะ





                “ทำช็อกชิพที่เราชอบได้ด้วย





                ดงฮยอกเม้มปากแน่นน้ำตารื้นขึ้นมาเสียดื้อๆ





              พี่มาร์คก็ไม่ได้ต่างกับเราเลย ยังจำได้ทุกอย่าง





              แน่นอนสิคะ





                มาร์คเอื้อมมือไปปาดน้ำตาเด็กในปกครองของเขาด้วยรอยยิ้มใครจะจำไม่ได้บ้างล่ะ ถึงจะไม่ได้กินบ่อยๆ แต่ก็เป็นเมนูเดียวที่ดงฮยอกชอบมากๆ ในเมนูเค้ก





                เขาก็แพ้เด็กคนนี้เหมือนที่เด็กคนนี้แพ้เขาเหมือนกันนั่นแหละ





                ความทรงจำระหว่างเราในช่วงห้าปีก่อนถึงมันจะไม่ได้มากมายเลยแต่เขาก็ยังจำได้ทุกอย่าง จริงๆแล้ว อาจจะเป็นเขาเองที่ไม่กล้าพอที่จะสู้หน้าเด็กคนนี้





                ห้าปีที่เสียเวลาไปฟรีๆอย่างไม่มีวันหวนกลับ





                ถึงห้าปีที่ผ่านมา พี่อาจจะไม่ได้ติดต่อเราแต่พี่ยังคิดถึงทุกวันที่เราเคยอยู่ด้วยเลยนะคะ





                “คิดถึงตลอด คิดถึงมากจริงๆ





                มาร์คเอ่ย เขาวางช้อนก่อนที่จะเอื้อมมือไปกุมมือดงฮยอกที่วางไว้บนโต๊ะพร้อมกับบีบมันเบาๆเปรียบเสมือนว่าเขาอยู่ข้างๆ ตรงนี้เสมอไม่ว่าเมื่อไหร่





                วันนั้น วันแรกที่ฝนตก





                “จริงๆ พี่มีร่มนะ





                “แต่พี่เลือกจะสละร่มให้เพื่อนผู้หญิงในสาขา เพื่อมาขอกลับกับเราแทน





                “หรือไม่ก็ ตอนที่เราไปติวที่สตาร์บัคส์จริงๆเป็นพี่เองที่ชอบฝากน้ำไปให้บ่อยๆ





                ดงฮยอกยิ้มกว้าง เขาไม่เคยรู้เรื่องพวกนี้มาก่อนเลย หลายครั้งความบังเอิญที่เกิดขึ้นในสายตเขา มันก็สามารถสร้างขึ้นได้โดยคนตรงหน้าของเขา





              ยังมีอีกเยอะเลย คืนนี้พร้อมจะฟังแล้วไปนั่งรถเล่นกับพี่มั้ยคะ





              “ถ้ากับพี่ ไม่ว่าจะไปที่ไหน เราก็พร้อมไปหมดทุกที่นั่นแหละ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in