มีใครเคยเครียดกับงานมากๆป่ะ?
.
.
ไม่รู้จะเรียบเรียง เริ่มต้นยังไง รู้แต่ตอนนี้มันกัดกินชีวิต และจิตวิญญาณเราไปทีละนิด จนเหมือนแทบไม่เหลือชีวิตของตัวเอง ในหัวมันคิดแต่เรื่องงาน ทุกๆวันดำเนินผ่านไปแบบที่มีแต่ความเครียดและความกดดัน
แต่ในสถานการณ์แบบนี้เราควรอดทนใช่มั้ย ? ถึงเมื่อไหร่ล่ะ ? แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าความอดทนเรามันคุ้มค่าพอ?
เรากลายเป็นคนที่เครียดเรื่องงานตลอดเวลา ปล่อยวางไม่ได้ สลัดไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไง ทุกคนบอกว่าต้องพยามตัดตัวเองออกมาให้ได้ จบคือจบ อย่าเอาเรื่องงานมาปนกับเรื่องส่วนตัว พยายามแล้ว แต่มันไม่ได้จริงๆ
ด้วยความที่ตัวงานเรามันรันอยู่ตลอดเวลา มันเร่ง+รีบ+ปริมานที่ค่อนข้างเยอะ ทุกๆวันมีแต่ปัญหา ไม่รู้เลยว่าวันนี้จะเจออะไร จนเราหลอนอีเมลล์ หลอนโทรศัพท์ว่าจะมีเรื่องอะไรอีกมั้ย วันนี้จะเจออะไรอีกมั้ย มันกดดันเราตลอดเวลา กังวลว่าตลอดว่าจะพลาดมั้ย จะทำผิดมั้ย จะลืมอะไรรึเปล่า กังวลว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดี เป็นการทำงานที่กังวลและกดดันตัวเองตลอด
บางวันสติแตกมากๆ ยอมรับว่าตัวเองอาจจะไม่เหมาะที่จะทำงานภายใต้แรงกดดันเยอะๆ มันทำให้เราเครียด และบางครั้งงานก็ออกมาไม่ดี(เท่าที่ใจคิด)
ไม่รู่จะแก้ปัญหาตรงนี้ยังไง เราเครียดและปวดหัวทุกวัน ในหัวคิดแต่เรื่องงาน ปล่อยวางไม่ได้ และยิ่งเป็นหนักมากๆในช่วง WFH เคยคิดอยากลองปรึกษาจิตแพทย์ แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องแค่ไหนถึงไปพบแพทย์อะ555555
ยังไม่อยากลาออกตอนนี้เพราะอยากมีโปรไฟล์กับบริษัทใหญ่ๆไว้ก่อน
แต่ก็ไม่อยากดำเนินชีวิตทุกวันแบบที่มีแต่ความเครียดเช่นกัน มันไร้ความสุข ไร้สีสัน มันกัดกินชีวิตเราจนแทบไม่เหลือชีวิตชีวาเลย กลัวว่าอยู่แบบนี้ไปนานๆแล้วมันจะยิ่งแย่
ใครผ่านไปผ่านมามีคำแนะนำดีๆหรือเคยประสบปัญหาแบบนี้ก็แนะนำแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ
??
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in