อห. T___________________________T
แล้วมันไม่ได้ขึ้นน้อยๆ มันขึ้นมาอย่างพรวดพราดมา 5 กิโลได้ภายในสองเดือนได้
จริงๆ คุณหมอก็เตือนแล้วว่า ผลข้างเคียงของมันคือจะอ้วน จะอยากอาหารมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้คิดว่าขนาดนี้ไง เกิดมาไม่เคยเลย
เสื้อผ้าก็ต้องซื้อใหม่กันยกตู้ ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนทัก แก้ผ้ามองตัวเองในกระจกแล้วก็อยากจะร้องไห้เพราะพุงยุ้ย ขาใหญ่ ตูดบาน หมดกันความสวย .
ไปหาหมอรอบนี้ก็เลยวิงวอน น้ำตาคลอๆ ว่าขอเปลี่ยนยาได้ไหม อ้วนแล้วเครียด อ้วนแล้วเสีย self-esteem รู้แล้วว่าได้ผลดี๊ดี แต่ผลข้างเคียงขนาดนี้ไม่โอเคแล้ว
อะ ก็เลยได้เปลี่ยนยา .
ง่วง ซึม หลับ ตอนแรกหมอบอกว่าให้กินหลังข้าวเช้า ก็ประมาณเก้าโมง โอ้โห กว่าจะโงหัวให้ทำงานได้คือ บ่ายนู่นเลยค่ะ ง่วงมากกกกก หาวจนหน้าเหี่ยว หาวแล้วหาวอีก ซึมกะทือ ไปประชุมก็ไปนั่งหัวโยก จนสุดท้ายก็เลยต้องเปลี่ยนไปกินก่อนนอนแทน
เกิดอาการ Restless legs syndrome หรือ กลุ่มอาการขาอยู่ไม่สุข มันจะมาตอนกลางคืนค่ะ พอเอนตัวนอนได้ซักพัก ขาก็จะกระตุกตึกๆ แบบควบคุมไม่ได้ มาพร้อมกับความรู้สึกว่าต้องสะบัดขาแรงๆ ลุกขึ้นเดิน ก็เลยทำให้นอนไม่สะดวกสบายเข้าไปอีก
ความอยากอาหารลดลง คือ เห็นอะไรอร่อยก็อยากกินเหมือนเดิม แต่พอกินก็ขี้เกียจเคี้ยว สุดท้ายก็เบื่อๆ อาหาร จากปกติเป็นคนเห็นแก่กินก็จะแบบกินไม่หมดละ วิงซ์แซ่บสองชิ้นกินเป็นชั่วโมง พอละ กินเยอะแล้วคลื่นไส้ น้ำหนักตัวก็เลยลดลงมาติ๊ดนึง (เอาจริงๆ ตอนนั้นชอบนะ รู้สึกหุ่นดี ฮ่า ๆๆ )
แต่ว่าพอผ่านไปซักเดือนนึง ก็กลับมากินข้าวได้อะไรได้เป็นปกติ คุณหมอแอบบอกว่าในยาลดน้ำหนักบางตัวที่ขายกันก็ใส่ยาตัวนี้เข้าไปเนี่ยแหละ
อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงใหญ่เลยคือ ไม่หื่น ไม่มีอารมณ์อุ๊อิ๊ แม้เพียงซักกะบิ๊ดเดียว ,,, TT
ง่วงค่ะ เพราะเราใช้มันเป็นยานอนหลับ ช่วยให้หลับ
ตลกมากก่อนหมอให้ยานี้ มีการกำชับว่า ห้ามทำธุรกรรมทางการเงินหรือสัญญา ตกปากรับคำอะไรกับใครหลังกินยานี้เข้าไป เพราะมันจะเบลอ ตื่นมาจะจำไม่ได้ , ตลกดี :)
มันช่วยทำให้เราหลับดีขึ้นตอนกลางคืนจริงๆ เหมือนวาร์ปไปเลย แต่ตื่นเช้ามาจะไม่สดชื่น จะลืมว่าหลับไปตอนไหน ตื่นมาที่ไหน เหมือนคนเมาแล้ววูบไป ไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่ดีกับร่างกายที่ได้นอนหลับลึกไม่ฝันร้ายยาวๆ บ้าง
อาการข้างเคียงไม่มีอะไรน่าหนักใจ นอกจากหัวทิ่ม ทิ่มจริงๆ ต้องกะเวลาให้ดี กินเสียแต่หัวค่ำ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in