[TW: Suicidal ideation/Self-harm]
182 เม็ด คือจำนวนยาทั้งหมดหลายชนิดที่เรากินเข้าไปภายในสามสี่วัน .
เราค่อนข้างชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีหรือเปล่า เพราะอยู่ๆ ก็มีความคิดรับผิดชอบสังคมอย่างคนทำงานสื่อขึ้นมาซะงั้น กลัวคนอ่านแล้วทำตาม แล้วดันตายขึ้นมา ชั้นจะรู้สึกยังไง
แต่ก็นั่นแหละ , เราเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถในการรับผิดชอบชีวิตตัวเอง
มันเริ่มต้นที่เช้าวันหนึ่งเราตื่นมาเพราะฝันร้ายมาก (ฝันว่าโดนด่าประจานในที่สาธารณะ)
มันเหมือนจริงเหลือเกิน มันยังทำให้เจ็บในอกแม้ตื่นขึ้นมาแล้ว แล้วเศร้าเสียจนจะร้องไห้
วันนั้นเราก็เลยรู้สึกดาวน์ทั้งวันเลย อยู่ๆ ก็ฮึบไม่ขึ้น ท้อแท้ และหดหู่
กลับมาบ้าน ในหัวเราก็คิดแค่ว่า อยากนอนให้ได้เต็มอิ่ม ก็เลยกินยานอนหลับเยอะกว่าที่หมอสั่งให้ไปสองเท่าได้ หวังว่า ชั้นจะหลับ หลับให้ดี ตื่นมาแฮปปี้ เซ็ตเครื่องใหม่
สุดท้ายเราหลับไปแค่ 3 ชั่วโมงเอง สะดุ้งตื่นขึ้นมาตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง
เราโมโหมาก
ความคิดแรกคือ เราไม่อยากตื่นแล้ว เหนื่อย .
เราก็เลย แกะยานอนหลับ กินมันเข้าไปอีกกี่เม็ดก็ไม่รู้ เลยหลับยาวไปจนถึงเที่ยง
ความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวอีกก็คือ ทำไมต้องตื่นมาด้วย ?
เราไม่ได้คิดอะไรเลย เราไม่ได้คิดถึงตายหรือไม่ตาย เราคิดแค่ว่าเราไม่อยากตื่น ไม่อยากไปเจอคน อยากพัก เหนื่อยอะไรก็ไม่รู้ วันๆ ก็ไม่ได้ทำงานอะไร
แล้วเราก็เริ่มเมายา เริ่มเบลอๆ เดินไม่ตรง คิดว่าตอนนั้นก็คงกินถึงหลักสิบเม็ดแล้วมั้ง
แล้วมันก็วนไปแบบนี้ ตื่นขึ้นมา ล้มลุกคลุกคลานไปหายาเพราะเริ่มเดินโซเซ เพื่อจะกินยานอนหลับอีก แล้วก็นอน นอนได้สั้นๆ แล้วก็ตื่นมากินยาอีก เหมือนพยายามจะหนีความจริงด้วยการนอน
จนอาการเมายามันหนักขึ้นเรื่อยๆ เราเริ่มตาลอย ลิ้นเปลี้ย พูดไม่ชัด พิมพ์อะไรในมือถือไม่เป็นประโยค ส่งเมล์เพี้ยนไปหมด อ่านไม่ออก เนื้อตัวฟกช้ำเพราะล้มเยอะ หัวเข่าถลอก ตกบันไดขาแพลงอีก ล้มทับสแกนเนอร์จนพังด้วย ฮือ
มันไม่ใช่แค่ยานอนหลับที่หมอสั่งอย่างเดียวด้วยไงที่เรากิน เรากินยาแก้แพ้ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาลดน้ำมูก ยาอะไรก็ได้ที่ออกฤทธิ์ง่วงทั้งหมดที่มีในบ้าน
วันที่สามที่เมามากๆ เราเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่ไหวแล้ว รู้สึกอยากนอนโรงพยาบาล ดูแลตัวเองไม่ได้ ไม่อาบน้ำเพราะกลัวล้มในห้องน้ำ งานบ้านที่ทำปกติก็เริ่มทำไม่ได้ จะกินข้าวก็ควบคุมมือที่ถือช้อนไม่ถนัด เราโทรไปขอนัดหมอให้เร็วขึ้น เราได้ยินเสียงตัวเองพูดกับพี่พยาบาลเหมือนคนกำลังจะตายจริงๆ แต่ถ้าจะเจอหมอคนเดิมเราก็ต้องรออีกสองวัน
ระหว่างนั้นก็มุ่งมั่นทำร้ายร่างกายตัวเองต่อไปด้วยกินยาเข้าไปอีก กินจนยาที่หมอสั่งสำหรับหนึ่งเดือนหมด ไปหลอกหมอที่คลินิคแถวบ้านได้ยานอนหลับมาอีก ก็กินเข้าไปอีก กินเป็นขนมเลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in