ปีใหม่ .
เปลี่ยนหมอใหม่ ..
ร้องไห้เลย :'(
ตอนเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว คุณหมอก็บอกเราล่วงหน้าแล้วแหละว่า "ปีหน้าหมอจะไม่ลงตรวจแล้วนะ "
.. พอได้ยินก็ใจปิ๋วเลย
คุณหมอกลายเป็นมนุษย์ที่เราต้องเจออย่างน้อยเดือนละครั้ง บางเดือนมากกว่าที่เจอพ่อแม่ตัวเองอีก
ความประทับใจแรกต่อหมอคนนี้ สำหรับเราเลย คือ หมอสวย *
หมอตัวเล็กมาก น่ารักมาก พูดเพราะและตลกมากๆ
ด้วยความที่ นี่คือจิตแพทย์คนแรกที่เคยพบ เราก็เลยไม่ได้คาดหวังอะไรมากมั้ง ความถูกใจมันก็เลยมีเยอะหน่อย
เรายังจดเอาไว้เลยว่าวันแรกที่เจอหมอ คุณหมอชมเราว่าเรามองขาดมาก เราเข้าใจว่าปัญหาคืออะไร เกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง ทำให้เราไม่รู้สึกถูกตัดสินว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนผิด
หมอไม่พูดอะไรซ้ำซากน่าเบื่อ ไม่ได้พูดสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว หรือตั้งตนว่าเหนือกว่าแล้วสั่งสอน ซึ่งนั่นทำให้เราค่อยๆ เปิด และรู้สึกวางใจที่จะได้คุย จะได้เล่าอะไรให้หมอฟังทุกครั้ง
คำชมของคุณหมอทำให้เรารู้สึกดี
กลับกัน .. คำติของคุณหมอก็ทำให้เรายอมรับความจริงมากขึ้น
เราอยากอวดให้ทุกคนรู้จักคุณหมอของเรามาก
เรารู้สึกดีกับวิธีการพูดคุยและการรักษาของคุณหมอมาก เราไม่ได้เป็นคนเรียบร้อยพูดเพราะ คุณหมอก็เหมือนจะสังเกตเห็นและใช้คำพูดที่ดูสบายๆ กับเราหน่อย เราก็ยิ่งไม่เกร็ง เราชอบเล่านู่นเล่านี่ให้แฟนเราฟังว่าหมอว่างี้นะ หมอชมงี้นะ หรือบางทีเวลาคุณหมอพูดประโยคอะไรเด็ดๆ โดนๆ เราก็จะแชร์ให้เพื่อนฟังเสมอ
เสียดายนิดๆ เหมือนกันที่ไม่ได้บอกขอบคุณคุณหมอตอนครั้งสุดท้ายที่ไปตรวจ ,
แต่ก็คิดว่าระหว่างคนไข้กับหมอแบบนี้ก็เหมาะสมแล้ว :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in