เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ธีสิสในแดนที่มองไม่เห็นKrittika Aon
ถึงแล้ว! นี่เหรอ...เมืองลับแล (๑๐๐%)
  • และแล้วการเดินทางอันแล้วยาวนานเกือบครึ่งปีก็สิ้นสุดเสียที

    เรียกได้ว่าพยายามปั่นมาจนถึงนาทีสุดท้ายเลยก็ว่าได้ (เพราะต้องพยายามทำให้ทันก่อน ๑๖.๓๐ น.) 

    แม้ว่าจะเหลืออีกแค่ ๑๐% จากคราวที่แล้วแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเส้นทางจะเรียบง่ายเลย เพราะว่าฉัน Render งานจาก Ae (Adobe After Effect) ไม่ได้! เพราะไม่ว่าจะลองกี่ครั้งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้งเลย 

    อุปสรรคการทำงาน ไม่สามารถ Render งานจากโปรแกรม Adobe After Effect ได้ 

    เมื่อลองยังไงก็ไม่มีทีท่าว่าจะสามารถ Render คลิปได้ ที่พึ่งสุดท้ายของฉันจึงเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาอย่างครูแจ๊ปหรือแฮกริดเจ้าของกระท่อมที่คอยดูแลลูก ๆ ที่แสนน่ารัก รวมถึงปรึกษาเกี่ยวกับส่วนของเนื้อหาที่ไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ ซึ่งครูแจ๊ปก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องโปรแกรม พยายามส่งคลิปที่เจอปัญหาเดียวกันมาให้ดู

    อาจารย์ที่ปรึกษาช่วยแก้ปัญหาโปรแกรม
    ในส่วนของเนื้อหาคุณครูก็พยายามช่วยคิดหาหนทางเพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์และออกมาดีที่สุด ซึ่งช่วยฉันได้มากทีเดียวเพราะช่วยลดแรงและทำให้งานเสร็จทันในวันกำหนดส่ง จากตอนแรกที่รู้สึกสิ้นหวังมากเพราะกลัวงานออกมาไม่ทันก็เหมือนมีแรงฮึดอีกครั้ง และลงมือทำต่อจนเสร็จ มีก็แต่ความเสียดายที่ไม่ได้ทำเนื้อหาในส่วนของเจ้าหนูอิ่นคำที่ตั้งใจไว้ตอนแรก ซึ่งเพื่อน ๆ เองก็เสียดายเช่นกันเพราะอดเห็นไก่ในงานฉัน (อ้าว) 

    แน่นอนว่าวันนั้นก็ส่งงานได้ทันตามวันเวลา 

    แต่ความวุ่นวายอีกอย่างในวันกำหนดส่งงานคือฉันนึกว่าจะต้องส่งงานเป็นลิงก์คลิปที่ลงใน YouTube แต่คุณครูเพิ่งแจ้งว่าต้องการให้คนที่ทำสื่ออื่น ๆ ที่ไม่ใช่สื่อสิ่งพิมพ์ส่งงานเป็นแผ่น CD ทำเอาฉันกับเพื่อนคนอื่น ๆ ต้องวิ่งวุ่นหาแผ่น CD กับคอมพิวเตอร์ที่มีช่องใส่แผ่นเพื่อจะได้ Render ลงแผ่นได้ ซึ่งปัญหาก็ไม่ได้จบเพียงเท่านั้น เพราะแผ่น CD ที่ซื้อมาความจุไม่พอที่จะใส่ไฟล์งานแต่ละครได้เลย (CD ความจุ 700MB แต่ไฟล์งานพวกฉัน 1 GB ขึ้นไปทั้งนั้นเลย ยิ่งใหญ่สมเป็นงานจบจริง ๆ) สุดท้ายก็หาแผ่น DVD มาใช้แทน ซึ่งโชคดีที่คุณครูอนุโลมให้คนส่งแผ่นมาส่งวันหลังได้ เพราะมีตัวประกันเป็นไฟล์ในแฟ้มส่งงานธีสิสอยู่แล้ว 



    และฉันก็ได้ลงผลงานใน YouTube มาให้ทุกคนได้รับชมกันด้วย > <



    เรียกได้ว่าหอบกินจนไม่อยากจะทำอะไรอีกแล้ว (โดยเฉพาะงานกราฟิกหรือวิดิโอ) แต่เพราะนิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ครั้งที่ ๒๓ นี้ฉันรับหน้าที่เป็นฝ่ายกราฟิก สุดท้ายก็ไม่สามารถหนีพ้นการทำงานนี้ได้อยู่ดี ซึ่งตอนไปทำงานวันแรกก็โดนรับน้องด้วยการทำบัตรเชิญ Electronic ให้ช้างป๋องขยับได้พร้อมแสดงกำหนดการวันเวลา ทำจนถึงตี ๑... โอ้ พระเจ้า

    โปสเตอร์นิทรรศการต้นฉบับวรรณกรรมสำหรับเด็กนิพนธ์ ครั้งที่ ๒๓

    ดีใจที่งานธีสิสครั้งที่จบลงได้ด้วยดี ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจนถึงตอนนี้ ขอบคุณคุณครูที่น่ารักทั้งห้า และเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่คอยให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือตลอดเสมอมา  ขอบคุณจากใจจริง ๆ ค่ะ



    :D


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in