เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FICTOBER (2019)ต้นไม้กระดาษ
INTRODUCTION
  • Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry
    โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์


    *หมายเหตุ ข้อมูลที่เป็น ไฮไลท์สีฟ้า
    แปลว่า  มีการดัดแปลงจากต้นฉบับโดยไรท์เตอร์ 
    • หลักสูตรการศึกษาทั้งหมด 7 ปีการศึกษา 
    • ใน 1 ปีการศึกษามี 2 เทอม มีวันหยุดช่วงคริสมาสต์ประมาณกลางเดือนธันวาคม มีการเก็บรายชื่อนักเรียนที่จะอยู่ที่โรงเรียนในช่วงนั้นด้วย
    • ฮอกวอตส์ไม่มีการเก็บค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆ เนื่องจากกระทรวงฯ รับผิดชอบให้แล้ว แต่สำหรับค่าหนังสือและเครื่องใช้นักเรียนปีหนึ่งจะได้รับรายการของที่ต้องซื้อแนบไปกับจดหมายเชิญเข้าเรียน (หากไม่มีเงิน สามารถติดต่อกองทุนของฮอกวอตส์ได้)
    • ในทุกๆ ปี จะมีการจัดงานเลี้ยงเปิดภาคเรียนพร้อมพิธีคัดสรร และงานเลี้ยงปิดภาคเรียนพร้อมพิธีประกาศบ้านดีเด่น 
    • ฮอกวอตส์จะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 บ้าน โดยใช้หมวกคัดสรรเพื่อคัดนักเรียนเข้าสู่บ้านทั้งสี่ผ่านคุณลักษณะเด่นมากที่สุดจากสี่กลุ่มลักษณะ ประกอบไปด้วย ความกล้าหาญบ้าบิ่น (กริฟฟินดอร์), ความฉลาดปราดเปรื่อง (เรเวนคลอ), ความหลักแหลมอย่างร้ายกาจ (สลิธีริน), ความภักดีและรักสงบ (ฮัฟเฟิลพัฟ) 
    • นักเรียนในแต่ละบ้านจะใช้หอพักร่วมกัน (หอนอนชาย หอนอนหญิง และห้องนั่งเล่น) และมีการสะสมคะแนนร่วมกันเพื่อถ้วยบ้านดีเด่นในตอนปลายปี รวมถึงการแข่งขันกีฬาควิดดิชก็จะจัดทีมภายในบ้าน และมีการแข่งขันเพื่อหาบ้านผู้ชนะในแต่ละปีเช่นกัน 
    • แต่ละบ้านจะมีกลุ่มนักเรียนที่เรียกว่า พรีเฟ็ค ซึ่งมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยตลอดจนรับผิดชอบเรื่องภายในบ้าน ขึ้นตรงต่อประธานนักเรียนทั้งสองคน จะมีการแต่งตั้งในชั้นปีห้าจำนวนสองคนโดยไม่จำกัดว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง จากนั้นพวกเขาจะดำรงตำแหน่งไปจนจบปีเจ็ดหากไม่มีการถอดถอนใดๆ (รวมเป็นพรีเฟ็คประจำบ้านปีการศึกษาละหกคน ปีห้าสองคน ปีหกสองคน และปีเจ็ดสองคน จำนวนนี้ต่อ 1 บ้าน)
    • พรีเฟ็คและกัปตันทีมควิดดิชจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าไปใช้ห้องอาบน้ำพิเศษ
    • การสอบจะมีขึ้นในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน ประกาศผลสอบในสัปดาห์ที่สอง 
      และรถไฟจากฮอกวอตส์จะกลับสู่สถานีคิงส์ครอสในสัปดาห์ที่สาม
    • วิชาพื้นฐานที่บังคับเรียน ได้แก่วิชา เวทมนตร์คาถา ดาราศาสตร์ ป้องกันตัวจากศาสตร์มืด สมุนไพรศาสตร์ ประวัติศาสตร์เวทมนตร์ แปลงร่าง และปรุงยา 
    • วิชาบังคับเฉพาะชั้นปี ได้แก่ วิชาฝึกบิน (ปีหนึ่ง) 
    • วิชาเพิ่มเติมที่เลือกเรียนได้สองวิชาหรือมากกว่าในชั้นปีสาม (สามารถเพิกถอนได้ในภายหลัง) ได้แก่วิชา อักษรรูนโบราณ ตัวเลขมหัศจรรย์ ดูแลสัตว์วิเศษ พยากรณ์ศาสตร์ หรือมักเกิ้ลศึกษา
    • สำหรับปีสี่ จะมีการเรียนเหมือนกับในปีสาม แต่เน้นการรวบรวมความรู้เพื่อเตรียมสอบ ว.พ.ร.ส. หรือที่เรียกว่า วิชาพ่อมดแม่มดระดับสามัญ ในชั้นปีต่อไป
    • การจัดสอบวิชาพ่อมดแม่มดระดับสามัญจะมีขึ้นสำหรับนักเรียนปีห้า พร้อมกับการเข้าพบศาสตราจารย์ประจำบ้าน เพื่อรับคำแนะนำการประกอบอาชีพเวทมนตร์ที่ต้องใช้ ซึ่งคะแนนดังกล่าวสามารถนำไปยื่นเข้าสมัครงานได้ตามเกณฑ์ที่แตกต่างไปในสายอาชีพ
    • วิชาเฉพาะทางอย่าง การเล่นแร่แปรธาตุ จะสามารถลงเรียนได้ในสองปีสุดท้ายเท่านั้น
    • สำหรับปีหก เมื่อคะแนน ว.พ.ร.ส.ออกแล้ว จะได้รับอนุญาตให้ลงเรียนต่อได้เมื่อมีคะแนนผ่านเกณฑ์การสอบที่ศาสตราจารย์ประจำวิชากำหนดไว้เท่านั้น จึงมีการเข้าพบศาสตราจารย์ประจำบ้านเพื่อรับตารางเรียนใหม่สำหรับทุกคน
    • สำหรับปีเจ็ด มีการจัดสอบ ส.พ.บ.ส. (การสอบวัดระดับความรู้พ่อมดแม่มดเบ็ดเสร็จสมบูรณ์) ในช่วงสุดท้ายของปีการศึกษาเช่นเดียวกับการสอบที่ผ่านมา

  • Hogwarts Houses


     บ้านกริฟฟินดอร์ (Gryffindor) 

    บ้านแห่งวีรบุรุษ ผู้กล้าหาญและบ้าบิ่นอย่างหาที่สุดไม่ได้

    • ก่อตั้งโดย ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ 
    • สัญลักษณ์ประจำบ้านคือ สิงโต 
    • สีประจำบ้านคือ สีแดงเลือดหมูและสีทอง
    • ห้องนั่งเล่นรวมตั้งอยู่บนหอคอยกริฟฟินดอร์ ทางเข้าถูกซ่อนอยู่หลังภาพเขียนสุภาพสตรีอ้วนตรงโถงทางเข้ากริฟฟินดอร์ นักเรียนทุกคนจะต้องบอกรหัสผ่านเพื่อเข้าไปภายใน 
    • ห้องนั่งเล่นมีบรรยากาศอบอุ่นและยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามได้จากหน้าต่าง ส่วนทางขึ้นหอนอนอยู่ตรงบันไดวนไม้มะฮอกกานี แยกฝั่งชายและหญิง ได้รับการตกแต่งด้วยสีบ้าน
    • ผีประจำบ้านคือ นิก หัวเกือบขาด


    สมาชิกบ้านกริฟฟินดอร์

    • Johnny Suh (จอห์นนี่) ปี 5 *กัปตันควิดดิช
    • Dong Si Cheng (วินวิน) ปี 4
    • Kim Jaehyun (แจฮยอน) ปี 4
    • Mark Lee (มาร์ค) ปี 3
    • Wong Yuk Hei (ลูคัส) ปี 3

    • Kim Hyoyeon (ฮโยยอน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Li Jiaheng (คริส) ปี 7 *พรีเฟค
    • Park Chanyeol (ชานยอล) ปี 6 *พรีเฟค
    • Huang Zitao (เทา) ปี 6 
    • Kim Jongin (ไค) ปี 5 *พรีเฟค
    • Kang Seulgi (ซึลกิ) ปี 5 *พรีเฟค
    • Son Seung-wan (เวนดี้) ปี 5 




     บ้านสลิธีริน (Slytherin) 

    บ้านแห่งผู้เก่งกาจไร้ที่ติ ฉลาดเป็นกรดและทรงอำนาจ

    • ก่อตั้งโดย ซัลลาซาร์ สลิธีริน
    • สัญลักษณ์ประจำบ้านคือ งู 
    • สีประจำบ้านคือ สีเขียวมรกตและสีเงิน
    • ห้องนั่งเล่นรวมซ่อนอยู่อย่างลึกลับอยู่ในคุกใต้ดินในปราสาท เมื่อมองออกไปนอกหน้าต่างจะสามารถเห็นทะเลสาบฮอกวอตส์ได้ ทำให้ห้องนั่งเล่นมีกลิ่นอายลึกลับและเสมือนกับอยู่ใต้น้ำ
    • มีการเปลี่ยนรหัสผ่านทุกๆ สองสัปดาห์ ผ่านกระดาษประกาศ
    • ผีประจำบ้านคือ บารอนเลือด


    สมาชิกบ้านสลิธีริน

    • Moon Taeil (แทอิล) ปี 5
    • Nakamoto Yuta (ยูตะ) ปี 5 *กัปตันทีมควิดดิช
    • Kim Doyoung (โดยอง) ปี 5 *พรีเฟค
    • Li Yong Qin (เตนล์) ปี 5
    • Kim Jungwoo (จองอู) ปี 4
    • Lee Donghyuck (แฮชาน) ปี 3

    • Kim Taeyoen (แทยอน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Jessica Jung (เจสสิก้า) ปี 7 *พรีเฟค
    • Zhang Yixing (เลย์) ปี 7 
    • Byun Baekhyun (แบฮยอน) ปี 6 
    • Park Sooyoung (จอย) ปี 5 *พรีเฟค
    • Kim Yerim (เยริ) ปี 4




     บ้านฮัฟเฟิลพัฟ (Hufflepuff) 

    บ้านแห่งผู้พิทักษ์ความยุติธรรม ภักดีต่อพวกพ้องและซื่อสัตย์

    • ก่อตั้งโดย เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ
    • สัญลักษณ์ประจำบ้านคือ แบดเจอร์
    • สีประจำบ้านคือ สีเหลืองอำพันและสีดำ
    • ห้องนั่งเล่นรวมซ่อนอยู่ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม ถูกปกปิดด้านถังเบียร์มากมายในซอกหลีบของโรงครัว แทนการบอกรหัสผ่าน จะต้องเคาะถังที่ถูกต้องเป็นจังหวะคำที่กำหนดไว้ และยังมีระบบป้องกันสำหรับไล่ผู้บุกรุกอีกด้วย
    • ทางลับผ่านถังเบียร์จะนำนักเรียนไปสู่ห้องนั่งเล่นรวมอันอบอุ่น ทรงกลม เหมือนอยู่ใต้ดิน เพดานต่ำ แต่อบอวลด้วยแสงสดใส มีหน้าต่างกลมที่มองออกไปเห็นทิวหญ้าและดอกไม้
    • ผีประจำบ้านคือ บาทหลวงอ้วน


    สมาชิกบ้านฮัฟเฟิลพัฟ

    • Lee Taeyong (แทยง) ปี 5 *พรีเฟค
    • Qian Kun (คุน) ปี 5 *พรีเฟค
    • Xiao De Jun (เซี่ยวจวิ้น) ปี 3
    • Wong Kunhang (เฮนเดอรี่) ปี 3
    • Liu Yangyang (หยางหยาง) ปี 2

    • Lee Soongyu (ซันนี่) ปี 7
    • Kim Junmyeon (จุนมยอน) ปี 7 *ประธาน
    • Kim Minseok (ซิ่วหมิน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Lu Han (ลูหาน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Kim Jongdae (จงแด) ปี 6 *พรีเฟค
    • Lee Taemin (แทมิน) ปี 6 *พรีเฟค





     บ้านเรเวนคลอ (Ravenclaw) 

    บ้านแห่งนักปราชญ์ จงรักภักดีและซื่อสัตย์

    • ก่อตั้งโดย โรวีน่า เรเวนคลอ
    • สัญลักษณ์ประจำบ้านคือ นกอินทรี
    • สีประจำบ้านคือ สีน้ำเงินกรมและสีบรอนซ์
    • ห้องนั่งเล่นรวมตั้งอยู่
    • ทางลับผ่านถังเบียร์จะนำนักเรียนไปสู่ห้องนั่งเล่นรวมอันอบอุ่น ทรงกลม เหมือนอยู่ใต้ดิน เพดานต่ำ แต่อบอวลด้วยแสงสดใส มีหน้าต่างกลมที่มองออกไปเห็นทิวหญ้าและดอกไม้
    • ผีประจำบ้านคือ บาทหลวงอ้วน


    สมาชิกบ้านเรเวนคลอ

    • Haung Renjun (เหรินจวิ้น) ปี 3
    • Lee Jeno (เจโน่) ปี 3
    • Na Jaemin (แจมิน) ปี 3
    • Zhong Chenle (เฉินเล่อ) ปี 2
    • Park Jisung (จีซอง) ปี 2

    • Tiffany Hwang (ทิฟฟานี่) ปี 7 
    • Im Yoona (ยุนอา) ปี 7 *ประธาน
    • Seo Joohyun (ซอฮยอน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Bae Joohyun (ไอรีน) ปี 7 *พรีเฟค
    • Do Kyungsoo (คยองซู) ปี 6 *พรีเฟค
    • Oh Sehun (เซฮุน) ปี 5 




    ข้อมูลอ้างอิง จาก Muggle V

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in