เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LISTEN W/ YOUR HEARTmondaymoon_
เพลงนี้ที่ชอบ#6
  • สวัสดีเดือนมิถุนายนค่ะทุกคน?
              คิดถึง #เพลงนี้ที่ชอบ กันไหมคะ555 ห่างหายจากการเขียนไปนานมาก เขียนลง minimore ล่าสุดเมื่อ 19 พฤษภาคม 2021 เลย ปีนิด ๆ เลยนะเนี่ย55555 จริง ๆ มีช่วงที่อยากกลับมาเขียนบล็อกต่าง ๆ อยู่บ้างค่ะ แต่ช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ยิ่งช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมานี้ ถือว่าเป็นช่วงที่หนักสำหรับเรามาก ๆ ถึงขั้นพบหมอกันเลยทีเดียว555 ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงรักษาสภาพจิตใจของตัวเองอยู่ค่ะ5555 
              กลับมาเขียนส่วนหนึ่งเป็นเพราะคิดถึงการเขียนด้วย อีกส่วนหนึ่งก็ได้รับแรงบันดาลใจจากการเล่น add yours ในสตอรี่ไอจี ก็เลยอยากกลับมาเขียน #เพลงนี้ที่ชอบ อีกครั้ง MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบ#6 ก็เลยมากับ theme "top 4 favorite songs at the moment✨" ค่ะ เราจะมาแบ่งปัน 4 เพลงโปรด 4 เพลงที่ชอบในช่วงนี้ให้กับทุกคนนั่นเอง มาแบ่งบัน 4 เพลงที่ชอบในช่วงนี้กับเราได้นะคะ อยากฟังเพลงที่ชอบของทุกคนบ้าง และหวังว่าเพลงที่ชอบของเราจะกลายเป็นเพลงที่ชอบของหลาย ๆ คนนะคะ

    เพลงนี้ที่ชอบ#6 Spotify Playlist
     "top 4 favorite songs at the moment✨" 




    Blackbeans - Dance With Me


    "แค่เต้นรำกับฉันในยามราตรีก็พอ เราจะบอกรักกันในทุก ๆ คืน 
     ผ่านบทเพลง ที่ร้อยเรียงออกมาจากใจของเรา"

              เพลง Dance with me ปล่อยตั้งแต่ปี 2019 แล้วค่ะ เราเล่น Tiktok เจอคลิปที่ใช้เพลงนี้ประกอบ พอได้ฟังก็รู้สึกคิดถึงเพลง เลยกลับมาฟังอีกครั้ง ฟังบ่อยจนกลายเป็นเพลงโปรดในช่วงนี้เลย เราชอบดนตรีมาก ๆ ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ บวกกับเสียงร้องที่ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้ฮีลใจจากเพลงนี้เลย 


    Harry Styles - Matilda 


    "Matilda, you talk of the pain like it's all alright
    But I know that you feel like a piece of you's dead insidе
    You showed me a power that is strong enough to bring sun to the darkest days
    It's none of my business, but it's just been on my mind"

              เพลง Matilda เป็นเพลงจากอัลบั้ม Harry's House ซึ่งอัลบั้มล่าสุดของ Harry Styles ค่ะ หลังจากที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก ก็รู้สึกชอบเพลงนี้มาก ๆ โดยเฉพาะความหมายของท่อนที่ยกมาด้านบน  เพราะรู้สึกเข้ากับความรู้และสิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้มาก พอฟังแล้วรู้สึกเหมือนยังมีใครสักคนนึงที่เข้าใจเราอยู่ รู้สึกใจได้รับการปลอบประโลมอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ


    (CODE KUNST) - '꽃 (flower) (Feat. 박재범, 펀치넬로)(Original Lyrics by ODG) 


    CODE KUNST(코드 쿤스트) _ Flower(꽃) (Feat. Jay Park(박재범), Woo(우원재), GIRIBOY(기리보이))


    아름다워 like a flower (Beautiful like a flower)
    Life is like a flower
    상을 탔어 나에게 보내줘 (I won an award, send them to me)
    Send me flowers
    시작은 함께 flowers (The beginning  with flowers)
    끝도 함께 flowers (End also with flowers)
    이 세상 떠날 때 (When I leave this world)
    Give me flowers

              เพลง Flowers มี 2 เวอร์ชั่นค่ะ แรกเริ่มเลยเพลงนี้มาจากรายการหนึ่งของช่อง ODG ค่ะ "소름 돋았어" 8살 작사, 코드쿤스트 작곡, 펀치넬로 랩 | ODG รายการให้เด็ก ๆ แต่งเนื้อเพลงท่อนของตัวเอง แล้วได้นำมาทำเพลงค่ะ เพลงนี้มี Code Kunst เป็นโปรดิวเซอร์ และมี punchnello ร่วมแร็ป รวมถึงมีน้องฮารังอายุ 8 ขวบและน้องมินซออายุ 12 ปีร่วมแต่งเนื้อเพลงด้วยค่ะ ส่วนอีกเวอร์ชั่นนึงมี Code Kunst เป็นโปรดิวเซอร์ และมี Jay Park Woo และ Giriboy ร่วมร้องค่ะ ความหมายของเพลงดีมาก ๆ ค่ะ เป็นการถ่ายทอดชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ  ผ่านมุมมองของเด็กและผู้ใหญ่ค่ะ คุณ w.allflower ได้แปลเนื้อเพลงเอาไว้ แปลเพลง 꽃 (flower) (Feat. Jay Park, punchnello) - CODE KUNST (Original Lyrics by ODG) อยากให้ทุกคนลองไปอ่านความหมายดูค่ะ รับรองว่าจะได้แนวคิดและมองเห็นมุมต่าง ๆ เกี่ยวกับชีวิตมากขึ้นแน่นอน


    Tai Verdes - A-O-K


    Living in this big blue world
    With my head up in outer space
    I know I’ll be a-o a-o-k
    I know I’ll be a-o a-o-k
    When I see trouble come my way
    I’ll be making lemonade
    I know I’ll be a-o a-o-k
    I know I’ll be a-o a-o-k

              เพลง A-O-K เป็นอีกเพลงที่จังหวะสนุก ฟังสบาย และความหมายดี ประมาณว่าการที่เราใช้ชีวิตบนโลกนี้เนี่ย มีเรื่องราวต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งดีและไม่ดี ปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไป ทุกอย่างจะโอเคนั่นเองค่ะ เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ให้กำลังใจได้ดีเลยค่ะ ลืมเรื่องเศร้า ๆ ทิ้งเรื่องปวดหัวสักพัก แล้วมาสนุกกับชีวิตสักครู่ก็ยังดีค่ะ


    เป็นอย่างไรบ้างคะกับ top 4 favorite songs at the moment✨ ของเรา
    ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงที่ฮีลใจเราได้ดีในช่วงนี้ค่ะ5555
    ใครอยากแบ่งปัน 4 เพลงสุดโปรดของตัวเองบ้างก็คอมเมนต์มาได้เลยนะคะ 
    เผื่อเพลงโปรดของทุกคน จะกลายมาเป็นเพลงโปรดของเราบ้าง?
    ฝากติดตาม เพลงนี้ที่ชอบ#7 ด้วยน้า
    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ 

    Have a great day

    :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in