เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LISTEN W/ YOUR HEARTmondaymoon_
เพลงนี้ที่ชอบ#5
  • ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

               สวัสดีเดือนพฤษภาคมค่ะทุกคน จริง ๆ แล้วจะเขียน เพลงนี้ที่ชอบ#5 ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ปี 2020 ทำ playlist ไว้เรียบร้อย เขียนไปได้ครึ่งทาง แต่ก็จบที่ไม่ได้ลงอีกเช่นเคย เนื่องจากชีวิตวุ่นวายอย่างต่อเนื่อง55555 (ช่วงขอเม้าหน่อย5555) ช่วงเรียนจบ ตอนแรกมีแพลนจะไป work and travel แต่ต้องยกเลิกก่อนบินประมาณ 1-2 อาทิตย์ เนื่องจากสถานการณ์โควิดรอบแรกค่ะ ;-; หลังจากนั้นก็ไม่ได้หางาน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ไปเรื่อยช่วงโควิด กะว่าจะหางานหลังจากรับปริญญา ไป ๆ มา ๆ  ตัดสินใจเรียนต่อป.โท ชีวิตก็เลยกลับมาวุ่นวายและหัวหมุนกับการเรียนค่ะ5555

               ผ่านไป 1 ปี ตอนนี้เดือนพฤษภาคมปี 2021 ;__; เลยอยากกลับมาเขียนอีกสักครั้งหนึ่ง อยากจะมาแชร์เพลงให้ทุกคนฟังเหมือนเช่นเคย ช่วงที่ผ่านมาก็เครียด ๆ ทำงานนู้นนี้ เลยมีเพลงที่ฟังบ่อย ๆ เพลงที่ชอบหลายเพลง แต่จัดเป็น 5 อันดับเพลงนี้ที่ชอบมาค่ะเพราะจะได้คล้องกับ เพลงนี้ที่ชอบ#5 ด้วย เยี่ยม!! ส่วนที่ตั้งใจว่าจะเขียนทุกเดือน ก็ทำไม่ได้ซะแล้ว รู้สึกเฟลกับตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ก็คิดและตั้งใจว่าจะกลับมาเขียนเรื่อย ๆ  ได้แชร์เพลง ได้เขียนอะไรต่าง ๆ ก็เหมือนเป็นการฮีลใจตัวเองไปในตัวค่ะ เหมือนกับว่าได้ใช้เวลากับตัวเอง อยู่กับสิ่งที่เราชอบ ก็มีความสุขไปอีกแบบ หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงที่นำมาแชร์ใน MY FAV SONGS เพลงนี้ที่ชอบ#5 นะคะ ถ้าใครอยากแบ่งบันเพลงโปรดบ้าง ยินดีมาก ๆ เลย เผื่อว่าเพลงโปรดของคุณกลายมาเป็นเพลงโปรดของเราบ้าง :))


    เพลงนี้ที่ชอบ#5 Spotify Playlist



    Oscar Welsh - Sixteen


    "I was like 16, baby, when you called me up
     
    Just a little extreme, just a little out of touch 
    Got me feeling low When you need my love Oh, 
    I know you wanna see me I know you wanna see me, alright..." 

               เพลงนี้ชอบดนตรีของเพลงสุด ๆ ฟังครั้งแรกรู้สึกชอบและฟังบ่อยมากกกกกก จะเป็นเพลงแรกที่กดฟังเวลาเปิดเพลงฟังเสมอเลยค่ะ ชอบที่เพลงนี้ดนตรีสนุกสนาน ยิ่งดู mv ยิ่งรู้สึกอยากโยกไปตามดนตรีแล้วก็ร้องเพลงไปด้วย เลยรู้สึกผ่อนคลายจิตใจ55555 แต่เนื้อเพลงก็น่าสนใจไม่เแพ้กันเลย ออกแนว first love ไม่ก็ puppy love ที่มีช่วงที่อินเลิฟ คลั่งรักมาก ๆ พอเวลาผ่านไป ก็ค่อย ๆ ลดลง จนจางหายไป ประมาณว่าแยกย้ายกันไปเติบโตทำนองนั้น55555



    Dasutt (다섯) - Youth


    "
    큰 꿈 부풀어 안고
    마냥 앞만 보며
    달려왔던 나는 어떤가요
    뒤도 돌아보고 주위를 둘러보며
    마주하는 나를 놓쳤네요"

               Dasutt เป็นอีกหนึ่งวงที่เราชอบมาก ทุกเพลงเลยยยยย ส่วนเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ชอบเสียงร้อง ดนตรี และความหมายของเพลง ก็คือชอบทั้งหมดเลยค่ะ55555 รู้สึกเข้ากับตัวเองมาก ๆ ตอนแรกยังไม่รู้ความหมายของเพลง ก็ชอบเสียงร้องและดนตรีของเพลงก่อน ฟังแล้วเหมือนความรู้สึกจมไปเพลง จากนั้นก็หาแปลเพลง ยิ่งรู้สึกชอบเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ความหมายของเพลงดีมาก กินใจเรามาก ๆ เนื่องจากช่วงที่ผ่านคิดงานหนักมาก กังวล คิดและทำงานแทบจะตลอดเวลา ชีวิตวนลูป ยิ่งทำวิจัย บทความ หรือร่างปริญญานิพนธ์ ยิ่งรู้สึกตัวเอง self-doubt มาก ๆ มีคำถามกับตัวเองตลอดเวลา เหมือนกำลังสูญเสียตัวตนของตัวเองไป แบบท่อน "뒤도 돌아보고 주위를 둘러보며 เมื่อฉันลองย้อนมองกลับไปรอบๆตัวเอง 마주하는 나를 놓쳤네요 ฉันกลับพบว่า ตัวฉันสูญเสียความเป็นตัวเองไปแล้ว" เลยยิ่งอินกับเพลงมาก ๆ โดยเฉพาะท่อน Bridge แล้วเข้าตอนท้ายของเพลง อินมาก ๆ เลยค่ะ 

    แปลเพลงจิ้ม ๆ เลยค่ะ ขอบคุณที่แปลเพลงด้วยนะคะ


    Fiji Blue - space makes me sad

    "Cause, space
    Space makes me sad
    ...
    Feeling like Pluto
    You already knew, though"
               เพลงนี้ของ Fiji bule ปล่อยตั้งแต่ปี 2019 นู้นเลยค่ะ แต่กลับมาชอบอีกครั้ง ด้วยเสียงร้อง ด้วยดนตรี และความหมาย ให้ความรู้สึกรู้สึกเศร้าที่ไม่เศร้า เหงาที่ไม่เหงาดีค่ะ เพราะว่าดนตรีที่โยกตามได้เบา ๆ เลยปล่อยใจไปกับดนตรีและเพลงได้ดีเลยค่ะ วง Fiji bule เป็นอีกหนึ่งวงที่เพลงฟังสบาย ๆ ความหมายดีมาก ช่วงนี้ออกเพลงใหม่มาด้วย เผื่อใครสนใจลองหาฟังกันดูได้นะคะ



    keshi - beside you

    "

    "It's just you and I, and no other guys
    We got no interruptions and we both feelin' the vibe
    Say I'm not your type
    But I know what's on your mind
    We can talk about nothin' or we can see what it's like..."
               

               เพลงนี้เป็นเพลงที่พึ่งปล่อยออกมาไม่นาน แต่เราชอบมาก ฟังแล้วสบายใจ แต่เนื้อเพลงจี๊ดถึงใจคนที่กำลังรักหรือรอคอยความรักจากใครสักคนหนึ่งอยู่ ประมาณว่า ลองเปิดใจและยอมรับให้ดูแลได้ไหม ขออยู่เคียงข้างได้ไหม ขอเป็นคนนั้นที่อยู่เคียงข้างเธออย่างไงอย่างงั้นเลยค่ะ แต่ส่วนตัวเราชอบเสียงของ keshi และดนตรีมาก ๆ ฟังแล้วสบายใจอย่างบอกไม่ถูก (แต่เนื้อเพลงก็อินนะคะ แม้ว่าจะไม่ได้มีความรักก็ตาม55555) 



    Møle The Explosion - ใต้ทางช้างเผือกมีหิ่งห้อย
    feat. Anatomy Rabbit (Under the milky way)


    "ภาวนาไปกับแสงสว่าง ปล่อยวิญญาณให้ออกมาเต้นรำ 
    ฉันได้ยินเสียงหิ่งห้อยรำพัน 
    ต่อทางช้างเผือก ด้วยความอ่อนล้า 
    โอ้ว เจ้าดวงดารา เธอจะรู้รึเปล่า 
    ว่าอยู่ตรงนี้ right now 
    มีหิงห้อยแววตาว่างเปล่า 
    มองขึ้นไป ด้วยความเงียบเหงา"
               เพลงนี้ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2020 แต่กลับมาอินและชอบมาก ๆ ในช่วงทำงานและวิจัยค่ะ ;_; รู้สึกบางวันเหนื่อยมาก ล้ามาก อยากพักกาย พักใจ และพักสมอง พอฟังเวลาแล้วก็มองท้องฟ้าไปด้วย ก็ทำให้รู้สึกโล่งดีค่ะ เหมือนสมองโปร่ง ๆ ปล่อยใจไปกับเพลง รู้สึกเราเป็นหิ่งห้อยตัวเล็ก ๆ ที่กำลังบินอยู่ในโลกกว้าง ส่องแสงเล็ก ๆ ในยามค่ำคืน อาจจะดูเหงา ๆ แต่ก็รู้สึกสบายใจดีค่ะ ตอนเจอบทความเกี่ยวกับเพลงนี้ ของ Fungjaizine ที่เขียนโดย Montipa Virojpan ยิ่งรู้สึกว่าใช่มาก ๆ เป็นสิ่งที่คิดและแทนใจมาก ๆ เขียนไว้ว่า
    "มันอาจไม่เป็นเพียงความเหงาของการไม่มีใคร แต่มันตีความได้ถึงความว่างเปล่า โดดเดี่ยว เหมือนเราเป็นสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ บนโลกที่ไม่มีใครเข้าใจ ทุกวันยังเฝ้าทำบางสิ่งบางอย่างที่มีคุณค่าสำหรับตัวเองมาก ๆ แต่กลับไม่มีใครสนใจ เป็นสิ่งไร้ค่าเมื่อเทียบกับความกว้างใหญ่ของจักรวาล ทว่าก็ยังหวังเล็ก ๆ ว่าสักวันจะมีคนเห็นคุณค่า เปรียบว่าตัวเองเป็นหิ่งห้อยตัวเล็ก ๆ ที่จะเปล่งแสงยังไงก็สุกสกาวเท่าดวงดาวไม่ได้ นี่อาจเป็นเพลงที่เล่าความอ้างว้างได้งดงามมากเพลงนึงแหละนะMøle The Explosion ชวน Anatomy Rabbit มาเล่าความรู้สึกโดดเดี่ยวใน ‘ใต้ทางช้างเผือกมีหิ่งห้อย’ ลองกดอ่านกันนะคะ ๆ ดีมาก ๆ เลย


    เพลงทีเราชอบในช่วงที่ผ่านมา 
    จะเป็นเพลงที่ฟังแล้วสบายใจ ฟังแล้วอิน ฟังแล้วดิ่งไปกับความรู้ของตัวเองเป็นส่วนใหญ่ 
    คิดว่าเพลงที่แนะนำไป อาจจะโดนใจหรือตรงใจหลาย ๆ คนอยู่บ้างนะคะ
    ใครอยากแบ่งปันเพลงโปรด หรือมีที่อยากให้ฟัง
    คอมเมนต์บอกได้เลยนะคะ จะไปฟังอย่างแน่นอน!
    รอติดตาม เพลงนี้ที่ชอบ#6 ด้วยน้าา
    มาอย่างแน่นอน (จริง ๆ ) 

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ 

    you made my day

    :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
pompamntr (@pompamntr)
ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ เลื่อนอ่านมาถึง Keshi แล้วรู้เลยว่าคอเพลงเดียวกัน :)
mondaymoon_ (@mondaymoon_)
@pompamnt ขอบคุณที่อ่านเช่นกันนะคะ เยี่ยมเลย??เพลงคุณ Keshi ดีมากเลย เค้าชอบมากๆ อยากฟังสดๆ ในคอนเสิร์ตเลย