เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - ฉันชอบแฟนนายมานานแล้ว : เจี้ยงจื่อเป้ย

  • เรื่องย่อหลังปก
    "เผยหรานมีแฟนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยมชื่อว่าหลัวชิงซาน
    ครั้งแรกที่รู้สึกว่าแฟนหนุ่มของตัวเองแปลกไปคือตอนที่ทั้งคู่กำลังเล่น PUBG ด้วยกัน
    ทีมสี่คนมีเผยหราน หลัวชิงซาน และเพื่อนร่วมชั้นกับรูมเมตของหลัวชิงซาน
    ในระหว่างการสู้รบนี่เองที่เขาได้ค้นพบเรื่องบางอย่าง...
    1. แฟนของเขาดูเหมือนจะกำลังนอกใจ
    2. ท่าทีที่รูมเมตของหลัวชิงซานปฏิบัติต่อเขาดูมีอะไรแปลกๆ
    เพราะในตอนที่เผยหรานกำลังจะตาย
    แฟนหนุ่มคนดีกลับวิ่งไปช่วยเพื่อนร่วมชั้นแทนที่จะมาช่วยชีวิตเขา
    ขณะเดียวกันคนที่พุ่งมาช่วยดึงเผยหรานแบบไร้ซึ่งความลังเล
    กลับเป็นรูมเมตของคนรักที่ชื่อเหยียนจุ่นไปเสียได้
    นับจากนั้นความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาก็เปลี่ยนแปลงไป"

    คุยกันหลังอ่าน
    เราคิดว่าตัวเองชอบงานของเจียงจื่อเป้ยค่ะ ถึงเราจะยังไม่ได้อ่านคู่แข่งของฉันถังแตก แต่เราอ่านมาสามเรื่องค่อนข้างชอบหมด คือเราชอบฟีลแบบค่อนข้างเบาๆ หน่อย อ่านได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วก็ตัวละครแบบน่ารักๆ เนื้อหาก็แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก อย่างเราซื้อ ICDI มา เราอ่านซ้ำไปบ่อยมาก ทั้งที่ออกมาเมื่อตอนงานหนังสือปลายปีก่อนเอง แต่เราอ่านซ้ำไปเกินห้าครั้งแล้วมั้ง
    ช่วงนี้เครียดๆ ก็เลยถอยเจียงจื่อเป้ยมาอีกเรื่องค่ะ เรื่องนี้เล่มเดียวจบค่ะ เป็นแนวมหาวิทยาลัย มีเกมมาผสมด้วยนิดหน่อย เป็นเกม PUBG แต่ไม่ต้องเคยเล่น PUBG ก็อ่านได้สบายมาก ตัวเกมมันเข้าใจง่ายกว่า MOBA มากอยู่แล้ว อีกอย่างเรื่องนี้มันไม่ได้เน้นเกมขนาดนั้น เน้นรักหวานๆ ในมหาลัยมากกว่าค่ะ

    เนื้อเรื่องคือตามชื่อเลย นายเอกมีแฟนอยู่แล้ว คบกันตั้งแต่สมัยมัธยม ตอนมัธยมนายเอกเคยโดนบูลลี่เรื่องที่เป็นเกย์ แฟนคนนี้ดีด้วยก็แล้วก็ขอคบด้วยก็เลยคบ แล้วนายเอกก็ไปเห็นแฟนตัวเองจูบกับเพื่อนอีกคนในห้องน้ำคาราโอเกะ 
    ส่วนพระเอกคือรูมเมตของแฟนนายเอกนั่นเอง เคยเป็นเด็กฝึกนักกีฬาอาชีพ pubg มาก่อน พระเอกน่ารักมากกกกก จีบนายเอกหลังจากนายเอกเลิกกับแฟนนี่แหละ มีความแบบขี้อ้อนแบบหมาตัวใหญ่อะ คือน่ารักมีเสน่ห์มาก ส่วนนายเอกก็เป็นแนวคุณชาย รักสะอาดมาก บ้านรวย แล้วก็มึนๆหน่อย แบบตั้งตัวไม่ค่อยถูกเวลาถูกรุกจีบ เราชอบพระเอกนายเอกเรื่องนี้มากกว่า เรื่องเดตออนไลน์นะ
    เราคิดว่านายเอกของเจียงจื่อเป้ยจะมีความไร้เดียงสานิดนึงมะ โดยเฉพาะเรื่องบนเตียง แล้วก็มีพระเอกมีความชอบจูบขา นายเอกต้องขาสวย แล้วก็มีซีนซักกางเกงใน 

    ที่ติก็มีอยู่อย่างเดียวคือเราว่ามันสั้นไป 55555 แบบเล่มเดียวจบอะ เราไม่ชินเลย อ่านนิยายแปลแบบหลายเล่มจบมานาน คือเรื่องนี้เราชอบด้วย อย่างน้อยอยากได้สักสองเล่ม อยากอ่านอีก ยังไม่พอออออออออออออออ

    สรุปรวมว่าชอบมากๆ ถ้ามีเรื่องของเจียงจื่อเป้ยที่เป็นเกี่ยวกับเกมหรือเป็นแนวมหาวิทยาลัยเราก็คงจะซื้ออีกค่ะะ

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in