เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - คน • สื่อ • วิญญาณ : สืออู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    "เผ่าเถี่ยนมีพรสวรรค์หนึ่งที่ทำให้สื่อสารกับภูตผีได้
    พวกเขาเป็นเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างเหล่าวิญญาณและมนุษย์

    ไอโม่ซินคือผู้นำเผ่าเถี่ยนคนปัจจุบัน
    ชีวิตประจำวันของเขาคือเช้าไปเรียน เย็นกลับบ้านมาคัดอักษรเถี่ยน
    และคอยเจรจากับบรรดาวิญญาณเพื่อจัดการเรื่องที่ยังค้างคา
    แต่แล้วไอโม่ซินที่เคยเยือกเย็นมาตลอดก็ต้องวิตกเมื่อมังกรวารีนามเจียงหลีปรากฏตัวขึ้น
    เด็กหนุ่มไม่เข้าใจเลยว่าทำไมผู้อาวุโสท่านนี้ถึงให้ความสนใจในตัวเขานัก
    กระทั่งรู้ว่าท่านบรรพบุรุษรุ่นที่หกของเขาเคยสัญญากับอีกฝ่ายเอาไว้
    ว่าจะให้ลูกหลานสักคนเป็นคู่บำเพ็ญเพียรของเจียงหลี
    เขา...ไอโม่ซิน ผู้นำเผ่ารุ่นสุดท้าย ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และต้องหมั้นหมายกับปีศาจพันปี!"

    คุยกันหลังอ่าน
    เราไม่เคยอ่านหนิงอันคอมมูนิตี้มาก่อนเลยค่ะ เล่มนี้เป็นเล่มแรก จริงๆมันอ่านแยกได้นะ แบบไม่ได้เกี่ยวข้องกันมาก แต่คิดว่าอ่านครบแล้วก็อ่านเรียงน่าจะดีที่สุดอยู่แล้วละมั้ง
    ก็อ่านแล้วก็ประทับใจค่ะ ตัวนายเอกเป็นทายาทชนเผ่าเถื่อนสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ ส่วนพระเอกเจียงหลีเป็นปีศาจมังกรวารีที่อยู่กับสกุลเจียง มีสัญญาหมั้นหมายกัน
    เนื้อเรื่องแบ่งเป็นตอนสั้นๆ ตามแต่เคสที่เกิดขึ้น เคสส่วนมากเป็นฟีลแบบโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรืออะไรแบบนี้ มีผีแต่ไม่ได้น่ากลัว สำหรับเราที่กลัวผีสุดๆ อ่านเรื่องนี้ได้สบายมากๆ
    ตัวนายเอกน่ารักมาก เราชอบซีนที่นายเอกตอนหกขวบจูงมือแม่แล้วบอกว่า ท่านแม่ยังมีผม มากๆ เลย
    ส่วนพระเอกคือน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก แบบเป็นปีศาจขี้ง่วง มีฟีลขี้เกียจอยู่หน่อยๆ เป็นคนงาม แล้วก็ใจดีมากๆ ไม่เคยบังคับอะไรเลย นายเอกว่าไงก็เอาตามนั้นแหละ จีบแบบบื้อๆ หน่อย คือน่ารักมาก
    แล้วก็ตอนพิเศษคือแอบเซอร์ไพรซ์นิดนึง ไม่คิดว่าจะมี ตอนแรกนึกว่าจะไม่พูดถึงเรื่องนี้เลย ที่ไหนได้ นายเอกเป็นฝ่ายเริ่มด้วย 5555 แล้วก็ต้องหยุดสองเดือนตลอดไปปป น่ารักกกกกกกกกกกกก
    สรุปรวมแล้วชอบมากๆ เดี๋ยวว่าจะสอยเล่มอื่นๆ ของหนิงอันมาด้วยค่ะ

    E Book : CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของ EverY: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in