เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Anything, anytime, anywhere ✍️Poppy Bae
‘Bondee’ แอพน้องใหม่สุดคูล กับไลฟ์สไตล์ในโลก Metaverse!



  •           เห็นคนเล่นน้องแอพนี้มาหลายวันแล้วแต่เพิ่งได้ลองใช้กับเขาบ้าง  หลังจากหลงเข้าไปอยู่ในแอพนี้ชั่วโมงกว่า  บอกได้เลยว่าน้องแอพ Bondee น่ารักจนใจเจ็บ! 


    Bondee คืออะไร? 


            ข้อมูลคร่าวๆ คือบอนดี้เป็นแอพโซเชียลมีเดียแนว Metaverse สร้างโดย Metadream บริษัทเทคสตาร์ทอัพจากสิงคโปร์ ที่มาพร้อมคอนเสปต์สุดอาร์ตเหนือจินตนาการ ผสมกับความเป็นสากลเข้าถึงง่าย เพราะแบบนั้นบอนดี้ถึงได้ฮิตติดกระแสภายในเวลาอันรวดเร็วในช่วงเริ่มปล่อยตัวแอพ






           สิ่งแรกที่ทำให้เราเห็นแล้วว้าวคืออินเตอร์เฟสของแอพที่ทำได้ดีมาก  เข้าถึงผู้ใช้ทั่วไปได้ง่ายด้วยการออกแบบตัวอวาตาร์ให้ดูน่ารัก  การใช้สีที่เตะตา วิธีการใช้แอพง่าย มีฟีเจอร์น่าสนใจอย่างการจับน้องอวาตาร์ของเราแต่งตัว หรืออยากจะแต่งห้องเองก็ได้ด้วยนะ มีความคล้ายเกมเดอะซิมส์ แต่เป็นอีกเวอร์ชั่นที่ดูตะมุตะมีมากกว่า


    ฟีเจอร์น่าสนใจ กับก้าวเล็กๆ ของการเข้าสู่โลกแห่ง Metaverse


            - Bondee เป็นแอพโซเชียลมีเดียที่มีทุกอย่างคล้ายกับไอจี เฟซบุ้ค หรือทวิตเตอร์เลยค่ะ นั่นคือสามารถโพสต์เพื่อแชร์เรื่องราวได้ แต่จะโชว์เป็นเวอร์ชั่นที่ตัวอวาตาร์ของเรากำลังคิดแบบในรูปด้านล่าง  หรือจะแชทหาเพื่อนก็ทำได้ สร้างกลุ่มแชทก็ได้เหมือนกัน ก็คือมีทุกอย่างที่แอพโซเชียลมีเดียควรมีนั่นเอง




            - แต่งตัว  ฟีเจอร์นี้โดนใจสายแฟแน่นอน เพราะมีแนวเสื้อผ้าให้เลือกหลายแบบ ทั้งมินิมอล ทั้ง Y2K มีให้เลือกเยอะให้แต่งแบบจุใจกันไปเลย




            - แต่งห้อง  ฟีเจอร์ที่ทำให้เราหลงอยู่ในแอพนี้นานเกือบสองชั่วโมง55555 แต่งตัวให้น้องว่านานแล้ว แต่งห้องนานคูณสองไปเลยค่ะ! มีทั้งห้องที่แอพคัสตอมมาให้แล้ว  หรือใครที่อยากได้ห้องในฝันที่ชอบก็สามารถแต่งได้ตามใจเลย  ในฟีเจอร์นี้เราสามารถชวนเพื่อนมาเล่นที่ห้องหรือจะไปเล่นที่ห้องเพื่อนก็ได้ แถมยังฝากโน้ตแปะไว้ในห้องเพื่อนได้ด้วยนะ







            - ล่องเรือ ฟีเจอร์น่าสนใจอีกอย่างสำหรับสายชิลอยากตกตะกอนความคิด  เราสามารถให้อวาตาร์ของเราไปนั่งล่องเรือเล่นๆ ได้ แถมยังมีโน้ตให้เราพิมพ์ข้อความใส่ขวดแล้วทิ้งไปในทะเลเผื่อมีคนเก็บได้ แล้วอาจจะได้ข้อความกลับมา เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนข้อความทางไกล(ซึ่งก็ไกลจริงๆ) 





    วิธีการใช้แอพ Bondee


    1. หลังจากโหลดแอพมาก็กดเข้าไปจะเจอกับวิดิโอเริ่มแอพที่ทำได้ประทับใจเรามาก จากนั้นกดสร้างบัญชีแล้วทำตามขั้นตอนการสมัครได้เลย 




    2. แต่งตัวให้อวาตาร์ของเรา หลังจากสร้างเสร็จแอพจะทำแทมเพลตแอคเค้าท์ให้เราแชร์เพื่อให้เพื่อนแอดเรามาผ่าน qr code 


        ไปที่หน้าคัสตอมตัวอวาตาร์ ทำได้สองวิธี 


        - วิธีแรก กดที่ตัวอวาตาร์ของเราที่หน้านี้แล้วกดปุ่ม Avatar > จากนั้นมันจะลิงค์ไปที่หน้าแต่งตัวให้เราเลยค่ะ




        - วิธีที่สอง กดที่ปุ่มโปรไฟล์ของเราที่มุมขวาล่างสุด มันจะลิ้งค์ไปที่หน้าแอคเค้าท์ของเรา > กดตรงปุ่มเสื้อผ้าที่มุมซ้ายบน > แต่งเสร็จแล้วกด Done








    3. แต่งห้องได้ตามใจ แล้วชวนเพื่อนมาแฮงอิน หรือจะไปแฮงเอ้าท์ที่ห้องเพื่อนก็ได้แบบชิคๆ


       ไปหน้าแต่งห้อง  กดที่ปุ่มโปรไฟล์ของเราที่มุมขวาล่าง มันจะลิ้งค์ไปที่หน้าแอคเค้าท์ของเรา > กดตรงห้อง > จากนั้นกดปุ่มแปรงทาสี > แต่งเสร็จแล้วกด Done





    4. วิธีโพสต์ กดไปที่ตัวอวาตาร์ของเราในหน้านี้ แล้วกดปุ่ม Status จากนั้นก็เลือก activities ได้เลย 





    ที่หน้าโปรไฟล์ของเราจะแสดงประวัติที่เราเคยโพสต์เป็นไทม์ไลน์แบบนี้




    5. วิธีล่องเรือ  ไปที่ปุ่มรูปเรือที่มุมซ้ายบน

         
         พอกดเข้ามาจะเป็นหน้านี้ ถ้าอยากส่งข้อความใส่ขวดก็กดที่ปุ่มรูปขวดตามที่ลูกศรชี้ > กด Throw a bottle > อยากใส่ข้อความแบบไหนพิมพ์ได้เลย > จากนั้นก็กด Throw it




    6. ถ้าอยากไปที่หน้าแทมเพลตโปรไฟล์หรือ qr code ของเรา 


         - สำหรับแทมเพลตโปรไฟล์ กดที่ปุ่มแอคเค้าท์ที่มุมขวาล่างสุด มันจะลิ้งค์ไปที่หน้าแอคเค้าท์ของเรา > กดตรงปุ่มการ์ดที่มุมซ้ายบน



         - สำหรับ qr code อยู่ที่หน้าแอคเค้าท์ ตรงปุ่ม qr code







          ใครสนใจก็ลองโหลดมาใช้แล้วอย่าลืมมาแชร์กันน้า มีทั้ง android ทั้ง ios เลยค่ะ



    Source : https://bondee.net/main



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in