PROFILE
NAME: คณะนักเรียนโรงเรียนมัธยมคุโรมาตี้ นำโดย ทากาชิ คามิยามะ, ชินจิโร่ ฮายาชิดะ, อากิระ มาเอดะ, เมก้าซาวะ, ฯลฯ
FIRST APPEARANCE: Cromartie High School ตอน ‘Bring On The Hoods‘ (2001)
GOAL: เป้าหมายของคามิยามะคือเปลี่ยนโรงเรียนมัธยมคุโรมาตี้ให้เป็นโรงเรียนสีขาวที่น่าอยู่ ปลอดภัย สงบสุข ไม่มีนักเลง (เนื่องจากตัวละครมีความหลากหลาย ทำให้มีเป้าหมายและพฤติกรรมต่างกันไป ขอยกมาเฉพาะตัวเอก)
ถ้าพูดถึงหนังสือการ์ตูน (หรือมังงะ) เชื่อว่าเราคงคุ้นเคยกับมังงะญี่ปุ่นจากสารพัดผลงานที่โดดเด่นจนได้รับความนิยมต่อเนื่องยาวนาน และในอัตราการแข่งขันที่สูงนี้เองทำให้การ์ตูนญี่ปุ่นมีเนื้อหาที่แตกต่างหลากหลาย ยิ่งเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนนักเลงนี่ยิ่งเยอะจนล้นแผง แต่ถ้าจะบอกว่า Cromatie High School เป็นการ์ตูนที่แตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ก็คงจะเป็นคำกล่าวที่ไม่เว่อร์เกินไปนัก
แม้ภายนอกจะดูเป็นแค่การ์ตูนที่เขียนขึ้นมาเพื่อล้อเลียนการ์ตูนแนวแยงกี้ย้อนยุค จำลองสถานที่ให้เป็นโรงเรียนมัธยมที่เต็มไปด้วยนักเรียนไว้ผมทรงรีเจนต์หรือโมฮอว์ก มีหน้าตาโฉดชั่วระดับนักเลงนอกถิ่นยังต้องเกรงใจ แต่หัวหน้าของเจ้านักเรียนนักเลงแห่ง ‘โรงเรียนคุโรมาตี้’ กลับเป็น ‘ทากาชิ คามิยามะ’ นักเรียนใหม่หน้าติ๋มที่ทุกคนลงมติเป็นเสียงเดียวกันว่าหมอนี่โฉดชั่วที่สุดในปฐพี เพราะเคยก่อคดีป่วนการแข่งขันเรียงโดมิโนมาแล้ว!
นอกจากนี้ ความร้ายกาจของคณะนักเรียนโรงเรียนมัธยมคุโรมาตี้ยังไม่ใช่เรื่องการต่อยตี ซึ่งที่จริงก็เกือบจะเป็นอย่างนั้น แต่ระหว่างเดินทางไปล้างแค้นศัตรู เจ้าพวกนี้ดันเมารถอ้วกแตกไปเสียก่อน หนำซ้ำยังเคยยกพวกไปตีอริผิดวัน… พวกเขาดันขึ้นชื่อมากเรื่องของความติงต๊อง ปัญญาอ่อน และการพาตัวเองเข้าสู่ ‘สถานการณ์ไม่ปกติ’ อันเกินความเข้าใจของมนุษย์ เช่น มีเพื่อนร่วมชั้นที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายนักร้องนำวง Queen มีนักเรียนเป็นหุ่นกระป๋อง มีเพื่อนเป็นกอริลลา และมีแนวคิดการตัดสินใจที่ช่างโหดเหี้ยมไร้เหตุผลอย่างการตั้งชื่อกลุ่มว่า ‘จตุรเทพ’ ทั้งที่ในกลุ่มมีห้าคน! แล้วมัน ‘จตุ’ ตรงไหนวะ?! จะโหดเกินไปแล้ว!!!
และที่สำคัญ มีเรื่องราวทำนองนี้เกิดขึ้นแทบทุกอณูในโรงเรียน!
ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องยอมรับว่าคณะนักเรียนโรงเรียนคุโรมาตี้ช่างโหดเหี้ยม ไร้เหตุผล และตลกอย่างร้ายกาจสิ้นดี!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in