เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตติดดีไซน์ithe1st
ชีวิตติดดีไซน์-รีวิว ไม่ได้เรียนดีไซน์ 1 ปี
  • (1)
    ในการเรียนด้าน'สถาปัตยกรรม' จะมีวิชาหนึ่งที่ทุกเทอมจะต้องเรียน
    ซึ่งเป็นวิชาหลักของคณะที่โครตตตตตตต สำคัญ 
    ที่พวกเราเรียกมันว่าวิชา 'ดีไซน์'

    เหตุผลคร่าวๆ ที่ยังเรียนเทอมนี้ไม่ได้เรียน (ปี2เทอม2) 
    เพราะมีปัญหาลงวิชาที่มันดันไปชนกันกับอีกวิชาหนึ่ง
    ที่เป็นวิชาบังคับของหลักสูตร เลยต้องเลือกลงตัวที่เป็นวิชาบังคับก่อนเพราะทางมหาลัยแจ้งว่า
    จะเปิดในเทอมนี้เทอมสุดท้าย ทำให้ต้องรอเรียนวิชาดีไซน์ที่ต้องเรียนในเทอมนี้พร้อมรุ่นน้อง 
    คือรอเทอม 2 ใหม่อีกรอบ 

    สรุปคือไม่ได้เรียนดีไซน์เทอม 2 ก็เลยค่อนข้างจะว่างในช่วง1ปี

    ลืมเล่า ว่าวิชานี้กินเวลาชีวิตมากสัสๆ เวลาเรียนดีไซน์ บ้านจะไม่ค่อยได้กลับ 
    พบเจอตัวเด็กถาปัตย์ได้ตามร้านปริ้น ร้านเครื่องเขียน (ซื้อของตัดโมเดล) 
    กับที่คณะ (อันที่จริง หอก็ไม่ค่อยได้กลับด้วยจนรูมเมทลืมหน้าและตื่นเต้นเวลาเจอหน้า)

    เวลาว่างก็นอนรัวๆเพราะไม่ค่อยได้นอน ไม่ก็ไปหาหมอ เพราะมีปัญหาสุขภาพ ฯลฯ
    อารมณ์คล้ายๆ 'ยุ่น' ในหนังฟรีแลนซ์ พี่เต๋อ

    เป็น concept: อกหัก รักพัง ตังค์ไม่มี 
    ดูมีแต่ข้อเสีย จริงๆข้อดีก็มีมาก ๕๕๕

    .
    จบการเกริ่นนำ /ยาวไปหน่อย ฮ่าา


    (2)
    การไม่เรียนดีไซน์เนี่ย นอกจากข้อดีที่ดูเวลาว่างกว่าเพื่อน  สุขภาพดีขึ้น
    ไม่ต้องหลอนคิดงาน 24 ตลอดเวลาที่มีสติ 

    ///จำได้ว่าเคยกำลังฝันเพลินๆ สักพักจิตใจฝ่ายดีร้องเตือน แบบว่า
         'เฮ้ย! งานยังไม่เสร็จ ต้องตื่นมาทำงานต่อได้แล้วนะโว้ยยยย' ///

    แต่นอกจากข้อดีการไม่เรียนดีไซน์ก็ยังมีปัญหาตามมา

    -ปัญหาแรกของการไม่ได้เรียนดีไซน์: 'จบช้ากว่าเพื่อน 1 ปี'
    (โอเคทำใจแต่แรกแล้ว เลยปลงแล้วหากิจกรรมทำ)

    -ปัญหาที่ 2 : 'เหงา'
    เหงามาก เหงาโครตตต เหงาสุดๆ เพราะปกติจะยุ่งสุดๆ
    เลื่อนดู facebook เจอเพื่อนโพสต์รูปไปดูไซน์ ถ่ายรูปกันสนุกสนาน
    ทำงานกันดูน่าสนุก เวลาคุยกะเพื่อน คุยแบบเดิมไม่ค่อยได้
    เพราะไม่ได้เรียนดีไซน์แบบชาวบ้านคุยกับเขาไม่รู้เรื่องอีก ๕๕๕๕ 
    ต้องมีการปรับตัวพอสมควร

    -ปัญหาที่ 3 :งานกลุ่มเหงามากกก
    เพื่อน(บางคน)ชอบเข้าใจว่า เมิงไม่เรียนดีไซน์ ก็ว่างกว่าชาวบ้าน งั้นเอางานกลุ่มไปเยอะๆ 
    ความจริงคือจากที่มันว่างจนเกินไปเลยไปหากิจกรรมอย่างอื่นทำ ทำงานนู่นนี่นั่น
    ในส่วนเวลาที่เราไม่มีเรียน แก้เหงา ฮ่าๆ (คนแก่เหงา อาจจะแถวๆนี้)
    เวลาจะนัดงานกลุ่ม เหงาตอนเพื่อนทุกคนติดดีไซน์ รอวนไปค่าาา~

    -ปัญหาที่ 4 :เพื่อนบ่น
    เพื่อน: เนี้ยดีไซน์หนัก เนี่ยไม่เรียนดีไซน์ก็ดีนะ อาจารย์สั่งงาน +a@$#%S!!^%^@#!
    เรา: ดรอปสิ ! สบายนะ
    เพื่อน: ...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in