เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#รีวิวนิยายวายKK.
รีวิว+สปอย | #ผู้คนในวังหลวงล้วนหลอกลวงข้าทั้งนั้น
  • ทดลองอ่าน จิ้ม

    แนวเรื่อง
    • แฟนซี สัตว์ภูต วิชา อาคม 
    • วังหลวง การแก่งแย่งอำนาจ การถูกชักจูงจากตระกูลใหญ่
    • ปมที่ผูกของตัวละครคือโอเคเลย แล้วก็คือรายละเอียดเยอะ
    • ความสัมพันธ์ของตัวละครแบบค่อยๆเป็นไป มี2คู่ชัดๆ  +1อยากเชียร์แต่ก็ไม่ชัดมาท้ายๆ +1คู่ของอาจารย์ +1ที่อยากให้สมหวัง เยอะดีอะ หลายอารมณ์
    • มีความโหด ฆ่าคน จิตๆ

    ตัวละคร
    เซียวเฟิงเหมียน - นายเอก
    • ปลอมตัวเป็นหญิง เพราะว่ามีปานที่เป็นคำสาปแบบว่าถ้าตกหลุมรักใครแล้วถูกปฏิเสธจะตายเลยเลือกปลอมเป็นหญิงจะได้ไม่มีหญิงมาชอบ แต่คือไม่ได้คิดว่าปลอมเป็นหญิงแล้วจะสวยไง พอผู้ชายมาชอบก็เลยเป็นอีกเรื่องที่คิดไม่ถึง แล้วบวกกับความที่ว่าอยู่กับอาจารย์ในป่าในเขาไม่ได้เจอผู้คนก็เลยไม่ได้คิดถึงจุดนี้
    • พ่อแม่เสียเพราะภัยพิบัติทางธรรมชาติที่พึ่งสุดท้ายเลยไปพึ่งอาจารย์อย่างบูโม่โฉวตามที่พ่อแม่เคยบอกไว้
    • ศิษย์ของอาจารย์บูโม่โฉวหรือมารสุนัขป่า เพราะมีอาจารย์ที่มีอีกร่างเป็นหมาก็จมูกดีแบบเหม็นมนุษย์มากเซียวเฟิงเหมียนเลยมีกลิ่นตัวหอมแบบเหมือนอาบน้ำหอมเพราะต้องกลบกลิ่นมนุษย์แล้วคืออาบมานานก็เลยกลิ่นซึม ใครได้กลิ่นก็จะหลง

    จงเจียอี้ - พระเอก
    • ฮ่องเต้คนปัจจุบัน 
    • พี่ชายของน้องแฝด จงหลินมู่ จงคุณเหอ
    • ต่างคนเห็นว่าเป็นคนที่น่าสงสารเพราะต้องนั่งรถเข็นแบบว่าโดนวางยาจนกลายเป็นคนอ่อนแอขี้โรค เป็นหุ่นที่ถูกชักใยของซูหลี่จวิน
    • มารที่ดูแลคือภูตกาขาว ซึ่งจงเจียอี้ไม่เคยเห็นร่างแท้จริงมาก่อน ไม่ปรากฎตัว

    ซูหลี่จวิน
    • ผู้ตรวจการแผ่นดิน
    • พี่ชายของฮองเฮาคนก่อน = ลุงของจงเจียอี้
    • บุคคลที่ถูกตราหน้าว่าทรยศแผ่นดิน เป็นเบื้องหลังของการโค่นล้มฮ่องเต้คนก่อน
    • ลูกเก็บมาเลี้ยงของตระกูลซู

    จงหลินมู่, ชินอ๋อง
    • ฝ่ายบุ๋นของราชสำนัก ฉลาดมาก
    • เป็นบัณฑิตอันดับ1 ของวังหลวงเลย 

    จงคุนเหอ, จวิ๋นอ๋อง
    • สายบู๋ ฝักใฝ่ทางมาร บอกว่าฝักใฝ่ทางนี้แต่ก็เป็นคนน่ารักรักพี่น้องคนหนึ่งนะ อยากให้มีความสุข
    • การแต่งตัวคือดำล้วน ชุดสีเดียวทั้งเรื่อง 555


    เม้าท์
    • เห็นหลายความเห็นไม่ชอบตอนจบของเรื่องที่ว่าพระเอกมีลูกกับฮองเฮาแบบว่ามีอะไรกัน แต่เราก็โอเคนะ เฉยๆกับเรื่องนี้ แม้ว่ามันจะแฟนซีกับหลายๆเรื่องแต่พอเรื่องนี้ไม่แฟนซีก็เฉยๆนะ
    • อย่างที่บอกไปข้างต้นว่ามีเรื่องฆ่าฟัน ความจิต ก็คือจิตจริง แบบบังคับให้ฆ่าอีกฝ่าย ให้พี่ฆ่าน้องอะไรอย่างนี้
    • ปมของเรื่องที่ผูกให้ทุกคนมาเจอกันก็คือสุดยอด เจ๋งดี
    • ความหวานยกให้คู่รอง กระชุมกระชวยมากชอบบ ส่วนคู่หลักเฉยๆมาหวานตอนท้ายไง คู่รองเขาแซงหน้าไปไกลละ
    • ขำพระเอกแบบความที่ถูกเข้าใจว่าเดินไม่ได้ตอนแอบมาเคาะห้องน้ำนายเอกเลยเข้าใจว่ามีคนอุ้มมาส่ง แบบตลกคนตัวอย่างใหญ่ความน่าเกรงขามไม่มีเหลือ ความจริงคือไม่ได้เป็นไรไง มาเองเคาะเอง 5555


    เนื้อเรื่อง
    เพราะหมอหลวงในวังหลวงถูกถอนออกกันหมดซูหลี่จวินเลยต้องหาคนมาทดแทน ก็เลยเดินทางไปหาบูโม่โฉวซึ่งเป็นหมอที่มีชื่อเสียง แต่ด้วยความเป็นมารสุนัขป่าอะไม่ชอบกลิ่นมนุษย์แบบเหม็นมากก็เลยผลักให้เอาลูกศิษย์ของตัวเองอย่างเซียวเฟิงเหมียนไปวังหลวงแทน

    ด้วยความที่เป็นชาวบ้านธรรมดาก็ได้ยินเรื่องวังหลวงจากนอกประตูวังว่าแบบน่ากลัวมาก มีแต่การแก่งแย่งชิงดีกันไม่มีใครน่าเชื่อถือ ฮ่องเต้ก็เจ็บป่วยออดๆแอดๆร่างกายไม่โอเค แถมยังมีคนอย่าง
    ซูหลี่จวินที่ไม่รู้จะแทงข้างหลังโค่นล้มราชวงศ์อย่างที่เคยทำเมื่อไหร พี่น้องก็ดูเหมือนจะไม่ปรองดองกัน แล้วต้องเข้าไปอยู่ในวังทั้งที่ปลอมตัวเป็นหญิงอีก ความแตกจะทำยังไง ฮ่องเต้ก็ต้องดูแลแถมความลับตัวเองก็ต้องรักษาดูยุ่งยากไปหมด

    พอเข้าวังมาได้มารักษาอาการของฮ่องเต้ก็มีความสงสัยกับโรคของผู้ป่วยคนใหม่ เป็นคนป่วยที่เหมือนไม่ป่วย แถมยังถูกเตือนอีกด้วยว่าถ้าอยากอยู่นานไม่ต้องขยันมากนัก แต่คนเป็นหมออะเรียกให้มารักษาก็อยากจะทำงานแหละ ด้วยความสงสัยก็เลยมีการเอาเข็มจิ้มเทสคนไข้สักหน่อยแล้วความฮาคือเลือกจิ้มจุดที่แบบจิ้มแล้วเด้งแรง555 ก็นะหลอกว่าป่วยเดินไม่ได้ก็จะมีความเด้งแรงนิดหนึ่งแล้วก็คิดว่าการแกล้งฮ่องเต้ก็เป็นอย่างหนึ่งที่ทำให้ฮ่องเต้มาสนใจแหละ จากปกติที่คงมีแต่หมอหลวงอายุเยอะคอยรักษาแบบทั่วไปหายาให้ พอมาเจอเอาเข็มจิ้มใส่ก็คงแปลกๆ

    มีเรื่องของน้องแฝดอย่างจงหลินมู่ที่ได้รับสมรสพระราชทานกับแม่ทัพสีอย่างสีเล่ยเหลียง มันเริ่มมาจากตระกูลสีที่เป็น1ใน3ตระกูลที่อยู่เบื้องหลังการลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้องค์ก่อนอยากจะให้จงเจียอี้มอบสมรสพระราชทานให้กับลูกสาวในตระกูล แต่จงเจียอี้รู้ว่าจงหลินมู่แอบชอบสีเล่ยเหลียงอยู่ก็เลยเบี่ยงมาให้คนพี่แทนเพราะไม่งั้นคงได้ถูกชักใยจากประมุขตระกูลสีแน่นอน บวกกับความที่สีเล่ยเหลียงเป็นคนรักความยุติธรรมก็ดูจะมาเข้าพรรคพวกกับจงเจียอี้มากกว่าจะเบนไปทางพ่อที่ทำชั่วไว้เยอะ เรียกว่ามีแต่ได้กับได้ ส่วนทางจงหลินมู่ที่ได้แต่ก็เหมือนจะดีนะแต่ก็ต้องเศร้าเพราะสีเล่ยเหลียงไม่ได้รู้ด้วยว่าอีกฝ่ายชอบก็คิดไปว่าพี่แกล้งพี่ไม่รัก ก็แยกห้องนอนกันไป แต่สุดท้ายบอกได้เลยว่าคู่นี้แหละที่ทำให้มีกำลังใจในการอ่านต่อเพราะหวานมากแม่ แย่งซีนคู่หลักไปเต็มๆ

    มาทางจงเจียอี้ การเป็นฮ่องเต้ก็ต้องมีองครักษ์ประจำกาย แล้วองครักษ์มือดีที่มีก็คือจี้เหอซึ่งก็กลายๆว่าเป็นคู่หมั้นซะด้วยซ้ำหรือเรียกได้ว่าเป็นฮองเฮาในอนาคตที่ถูกว่าตัวไว้แล้ว จี้เหอทายาทคนสุดท้ายของราชวงศ์เก่าถูกเลี้ยงดูมาด้วยมารเสือขาวสวี่ไป๋หู ซึ่งมารเสือขาวเป็นอย่างหนึ่งที่บ่งบอกได้ว่าเป็นราชวงศ์ที่แท้ซึ่งจะได้รับการยอมรับถ้าหากมีการมาปรากฏตัวในร่างเสือ ความสัมพันธ์ระหว่างจงเจียอี้กับจี้เหอก็เป็นเหมือนพี่ชายกับน้องสาวที่เห็นกันมาตลอด

    ความลับไม่มีในโลก แน่นอนว่าสุดท้ายก็ความแตกเซียวเฟิงเหมียนไม่ใช่ผู้หญิง แล้วรู้ได้ไงนะหรอกก็แบบว่าออกนอกวังไปตากอากาศกันนอกเมืองแล้วจงเจียอี้ที่เน้นการเหาะเหินเดินอากาศแอบบตามเซียวเฟิงเหมียนไปหาอาจารย์แล้วแอบดูเข้าอาบน้ำโดยบังเอิญเลยโป๊ะ กลายเป็นว่าเอาเรื่องนี้มาเป็นทริคในการส่งข้อความลับระหว่างฮ่องเต้กับคุณชายเซียว

    กลับมาเรื่องการแก่งแย่งในวังหลวง ที่ว่าเบื้องหลังของวังหลวงมีตระกูลใหญ่อยู่3ตระกูลคือมีตระกูลสี ตระกูลเหอ และตระกูลซู ซึ่งหลังจากที่แต่งเอาสีเล่ยเหลียงเข้ามาพันผูกกับฝ่ายตัวเองแล้ว ปัญหาของตระกูลนี้ก็พอจะกำจัดให้พ้นทางไปได้ ก็เลยมาเป็นตระกูลเหอที่จะเป็นด่านต่อไปในการหาทางกำจัดซึ่งบอกได้ว่าฉากกำจัดนี้ก็มีความจิตๆ มาทางตระกูลซูที่เป็นตอใหญ่ของเรื่อง อย่างที่รู้กันวันซูหลี่จวินเป็นคนตระกูลนี้แต่เป็นนกสองหัวให้กับจงเจียอี้(จงเจียอี้ จงหลินมู่ จงคุณเหอ ซูหลี่จวิน อยู่ข้างเดียวกัน) เรื่องในอดีตเป็นความผิดพลาดที่เป็นตราบาปให้กับทางซูหลี่จวินอย่างแท้จริง สงสารคุณลุงมาก รักหลานแต่รักของตัวเองคือไม่สมหวัง 

    ตระกูลซู ซูฟางหยางเป็นคนโรคจิตอย่างแท้จริง ระหว่างทางมีเกมส์การเมืองหาทางให้ชาวบ้านมาเลื่อมใสมากมาย แม้จะมีพ่อที่หวังจะขึ้นเป็นฮ่องเต้แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคเมื่อพ่อตายยังจะเอาหัวพ่อตัวเองเก็บไว้(ไม่ได้ฆ่าเอง)แล้วเอามาไว้ประโยชน์ทีหลังเพราะจริงแล้วตัวเองก็อยากได้ตำแหน่งฮ่องเต้ไง ถ้าพ่อไม่ถูกคนอื่นฆ่าตายก็คิดว่าคงฆ่าพ่อตัวเองอะ

    เรื่องการแก่งแย่งจะขาดตัวละครหลักอีกคนอย่างจิวเลี่ยนไปไม่ได้ จิวเลี่ยนเป็นใคร จิวเลี่ยนเป็นนายโลมที่ซูหลี่จวิ้นเลี้ยงดูแบบไม่ให้ใครเห็นหน้าเอาไว้เพราะ จิวเลี่ยนมีหน้าตาคล้ายกับฮ่องเต้องค์ก่อน ทำให้ต้องถูกขังอยู่บนหอคอยใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าตลอดเวลาเพราะไม่ใช้เรื่องดีเลยถ้ามารู้ว่ามีนายโลมหรือมีคนหน้าตาเหมือนฮ่องเต้องค์ก่อนอยู่ และนี้ก็เป็นหมากตัวหนึ่งในเกมส์การเมืองที่ได้ถูกนำมาใช้

    มาที่คู่หลักบ้างความหวานที่อ่านแล้วให้ความรู้สึกกระชุมกระชวยมีแรงมีความหวังก็ค่อยๆทะยอยมาเรื่อยๆ ก่อนที่จงเจียอี้จะรู้ว่าเป็นผู้ชายก็คิดว่ามีใจให้ระดับหนึ่งละและหลังจากที่ได้รู้ก็ดูท่าจะไม่ได้แคร์อะไรมากเพราะไปรักที่ตัวบุคคลไม่สนเพศ ส่วนความฮามันก็ตรงที่จงเจียอี้รู้ จี้ฮวารู้แต่ซูหลี่จวินไม่รู้ว่าเซียวเฟิงเหมียนไม่ใช่ผู้หญิงแล้วความที่ไปหมกเอาเซียวเฟิงเหมียนที่ตำหนักตัวเองก็คือ 5555 คุณลุงผู้มากรักก็เลยให้ทำส่งท้ายอันตราตรึงไว้
    ก็คือยังไม่ได้แต่งเข้ายังไม่ให้ตำแหน่งไง ถ้าเกิดเซียวเฟิงเหมียนที่เป็นหมอหญิงท้องขึ้นมาก็เป็นเรื่องสิ 5555

    ความหวานก็คือเรียกพี่เฟิงเหมียนทุกคำนะจ้ะ แต่คือหวังกินเต้าหู้เขาตลอด แล้วก็มาตำหนักเขาบ่อยมากกก ย่องมาบ่อยมาเคาะบ่อย จนแบบบ่าวในตำหนักคิดว่ามีผีอะ 5555 
    แล้วtopicซึ้งๆอย่างเรื่องปานที่ฝ่ามือที่ทำให้เซียวเฟิงเหมียนไม่บอกรักใครก็คือ จบแบบสวยงาม



    ปมของเรื่อง
    1. ทำไมเซียวเฟิงเหมียนถึงถูกยอมรับจากบูโม่โฉวทั้งที่เหม็นกลิ่นมนุษย์ขนาดนั้น เพราะว่าตระกูลของเซียวเฟิงเหมียนเป็นตระกูลหมอหลวงของราชวงศ์เก่าก่อนที่จะถูกโค่นล้ม เป็นที่รู้กันเลยว่าเพลงผีผารักษาโรคเป็นวิชาของตระกูลนี้ แล้วบูโม่โฉวที่เป็นมารสุนัขป่าซึ่งเป็นนักรบที่ต้องปกป้องหมอก็เลยต้องดูแลทายาทคนสุดท้ายของตระกูลนี้ไว้อย่างไม่มีข้อบ่ายเบี่ยง
    2. ซูหลี่จวินที่เป็นคนเก็บมาเลี้ยงทำไมมีกำลังภายในทั้งที่การที่จะมีสายเลือดต้องมีระดับซึ่งการที่เด็กกำหร้ามีได้ต้องหมายถึงพ่อหรือแม่เป็นคนตระกูลใหญ่ พ่อของซูหลี่จวิ้นคือคนตระกูลเหอจ้า ความเจ้าชู้ก็ได้จากพ่อนิแหละ
    3. ความลับของซูหลี่จวิน เป็นพี่ชายของฮองเฮาองค์ก่อน แต่ชอบสามีของน้อง แต่สุดท้ายถูกหลอกให้ทำร้ายครอบครัวนี้จนเป็นปมในใจกลายเป็นคนที่น่าสงสารที่สุดคนหนึ่งของเรื่องอะ แบบว่าการที่คนรักตายก็เหมือนตัวเองเป็นสาเหตุหนึ่งเลย แล้วสุดท้ายก็ต้องมาเลี้ยงลูกเขาอีกก็เต็มใจแหละ แต่ก็แบบ เฮ้อ สงสารคุณลุง ถึงจะมีคนรักแต่คนที่รักที่สุดตายไปแล้วถึงจะหน้าเหมือนแต่่วิญญาณก็ไม่ใช่อยู่ดี
    4. ความลับของจงหลินมู่ ก็ไม่เชิงว่าลับหรอกเรื่องที่ชอบลุงของตัวเองอย่างซูหลี่จวิน ด้วยความที่ไม่ค่อยมีใครโอ๋แล้วมาเจอลุงที่ดูแลแบบว่าตายแทนได้คำว่า ตายแทนได้เลยเป็นเหมือนจุดอ่อนที่ทำให้จงหลินมู่ถอนตัวไม่ขึ้น แต่สุดท้ายก็มีคนเหมือนจะมายืนที่จุดนั้นแทนซูหลี่จวินนะ แต่ก็ไม่ได้บรรยายว่ามาแทนที่จริงหรือเปล่าหรอก แต่มโนไปไกลละ มาช่วงท้ายเรื่องนั้นคือ เด็กถุงที่โตมาเป็นหัวหน้าแก๊งค์ที่จงหลินมู่ปั้นขึ้นมา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in