หลังจากวันนั้นที่ผ่านมานั้น เราอาจไม่ได้มั่นใจกับความสัมพันธ์ครั้งนี้มากเท่าไหร่ เเต่นะ นั้นเเหละ ใครจะไปเชื่อละว่าความสัมพันธ์ครั้งนั้น มันไม่อยากจบลง เพราะป้ายเเขวนคอเรื่องเพศของเราที่ถูกจำกัดความขึ้น เเละหลังจากวันนั้นไม่นานก็
ตัดสินใจว่า
มันควรจะต้องเริ่มเเล้วละ ถ้างั้นก็จะมีความรู้สึกค้างๆคาๆข้างในใจอยู๋อย่างงี้
เลยเริ่มตัดสินใจต่อบทสนทนาที่ มันดูเเปลกๆในตอนเเรก ถ้าให้เขียนเเละลเ่าจนหมด ทุกคนก็คงจะงงเหมือนกันนะว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมมันถึงเป็นเเบบนี้
มันก็ไม่มีไรนะ
วันเเรกเริ่มโดยการเเนะนำตัว ชื่อไร เป็นใคร มาจากไหน เห้ย มันง่ายงั้นเชียวหรอ ไม่เลย กส่าจะตอบเเต่ละทีเราไม่รู้ว่าเราจ้องเริ่มใตอบเเบบไหนด้วยซ้ำ
เราต้องเริ่มตอบทันทีที่เขาส่งมาหรือเราต้องเริ่มตอบหลังจากนั้นสักสิบนาที หรือหายไปปเลยเป็นชั่วโมง
บางทีเเอบนึกในใจเวลาเราทำไรเขาจะเเอบเข้ามาดูเเชทเรา
เหมือนที่เราชอบเเอบเข้ามาดูเเชทเขาบ้างไหม
เริ่มด้วยดีเลยนะ เริ่มจากกการถามถึงการทำงานความชอบความรู้สึก มันดีมากเลยเเหละ มันไม่เเปลกเลยที่คืนเเรกๆเราคุยกันได้นานมาก นานมากพอที่เราเเอบคิดว่าเขาก็อยากรู้จักเราด้วย
คุยกันอย่างงั้นสักพักนึง
บทสนทนาเริ่มสั้นลง
บทสนทนาเริ่มเกิดความเฉยชาในทุกๆอย่างๆ
บทสนทนาเริ่มเป็นการคุยคนเดียว เราคุยคนเดียว เเต่เขาไม่ทิ้งความเป็นเขาเลยนะ ในการอ่านไลน์เร็วเเละตอบกลับข้อความอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ
เราหายไปบ้าง
มาตอบบ้าง
เพราะไรรู้ไหม เพราะเราคิดว่าการหายไปของเรา สามารถทำให้เขาคิดถึงเราไม่น้อยเลยทีเดียว
เเต่ตอนนี้เล่ามาจนถึงบรรทัดนี้ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่า เขาคิดถึงเราจริงๆหรือเปล่า
เอาน่าทุกอย่างมันคงไม่ได้จบลงเเค่นี้ใช่ไหม
ทุกอย่างมันต้องผ่านไปได้นิ ในความรู้สึกที่ เริ่มเเละจบยากเเบบนี้
เเละบางทีเเอบมานึกหรือว่ามันไม่ควรเกิดขึ้นมาตั้งเเต่เเรก
นานวันเขามันก้ผ่านล่วงเลยไปเป็น
จากวันเป็นคืน จากเดือนเป็นปี
จนเราทั้งคู่ได้มาเเสดงความสัมพันธ์ต่อจากจุดเดิม จุดนั้นก็คือ
จุดเริ่มต้นของอนาคต เเละ จุดจบความสัมพันธ์ไม่มีชื่อเรียกของเราสองคน
เราสองคนตัดสินใจ จากเมื่อก่อนที่ปล่อยให้เวลาเป็นตัวตัดสิน
ตอนนี้เรามาตัดสินกันเองเเล้ว
ตัดสินใจว่าเราจะเป็นเเบบนี้
ดูเเลกันเหมือนครอบครัว
พูดคุยกันเหมือนเพื่อน
ใส่ใจกันเหมือนพี่น้อง
เเต่จะขอไม่เป็นเเฟนกัน
เเละเมื่อตัดสินใจเราสองคนต่างเเอบเศร้า สังเกตุได้จากเเววตาที่ดูยิ้มเเต่ไม่ได้ดูโล่งใจ
เสียงหัวเราะที่กลบเกลื่อนบทสนทนาเล่านั้น
เเต่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตของคนสองคนที่ผ่านการจีบเเละการได้คุยกันมา
ให้เขยิบไปทำอะไร เเต่เราจะเก็บรักเเรกของเราไว้ตลอดไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in