เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เสริมจมูกอย่างไรให้สวยและปลอดภัย ข้อมูลสำคัญที่ควรรู้writer_subpost
เสริมจมูกแบบโอเพ่น ปรับโครงสร้างจมูกให้ดูสวย
  • ในปัจจุบันการทำหัตถกรรมเพื่อความงาม ได้พัฒนาขึ้นจากแต่ก่อนอย่างมากด้วยความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของศัลยแพทย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีที่ทันสมัย แม่นยำขึ้น เจ็บน้อยลง ทำให้หลายๆคนหันมาดูแลเอาใจใส่ความงามด้วยการทำหัตถกรรมกันมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในการทำหัตถกรรมที่เป็นนิยมอย่างมากในปัจจุบันคือการเสริมจมูก ซึ่งการเสริมจมูกนั้นมีหลายประเภท ซึ่งจะมี 2 รูปแบบด้วยกันๆนั่นคือ การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhionplasty) และการเสริมจมูกแบบโอเพ่น หรือแบบเปิด (Open Rhinoplasty) นั่นเอง โดยวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงการเสริมจมูกแบบโอเพ่น ว่าคืออะไร เป็นการเสริมจมูกที่ต่างจากแบบปิดอย่างไร มีกี่แบบ ได้ทรงจมูกแบบใดบ้าง ราคาเริ่มต้นสำหรับการเสริมจมูกแบบโอเพ่น และคำถามที่พบบ่อยหลังการเสริมจมูกมาให้ประกอบการตัดสินใจกัน

    เสริมจมูกแบบโอเพ่น

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่น (Open Rhionplasty) หรือที่เรียกกว่าว่าทำจมูกแบบเปิด คือการผ่าตัดเสริมจมูกที่เป็นการเปิดโครงสร้างภายในจมูกเพื่อจัดโครงสร้างจมูกได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้รูปทรงที่ต้องการ ด้วยวิธีการเสริมจมูกแบบโอเพ่น ศัลยแพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณใต้ฐานจมูก เปิดผิวหนัง เพื่อแยกผิวหนังออกจากโครงสร้างของจมูก ทำให้วิธีนี้นั้นศัลยแพทย์สามารถเห็นโครงสร้างของจมูกได้ทั้งหมด ทำให้สามารถปรับโครงสร้างของจมูกให้เข้าที่สวยงามได้เช่น การตัดหรือแต่งจมูกเดิมที่เบี้ยว การตะไบกระดูกสันจมูกที่นูนเกินไป อีกทั้งนอกจากการปรับแต่งยังสามารถเสริมซิลิโคน และปรับให้เข้ากับโครงสร้างจมูก และรองปลายจมูกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดการทะลุได้ ทั้งนี้การเสริมจมูกแบบโอเพ่น หรือ แบบเปิดการทำนั้นจะขึ้นอยู่วินิจฉัยของศัลยแพทย์

    เสริมจมูกแบบโอเพ่นต่างจากการทำจมูกแบบปิดอย่างไร

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่น (Open Rhionplasty) ต่างกับ การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhionplasty) ต่างกันยังไง ซึ่งเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัย โดยบทความนี้จะบอกถึงความแตกต่างของทั้งสองแบบหลักๆ ดังนี้คือ

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่น หรือ แบบเปิด (Open Rhionplasty)

    โดยเรามาเริ่มกันที่การเสริมจมูกแบบโอเพ่นกันก่อน สำหรับการเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นเนื่องจากการผ่าตัดที่ทำให้เห็นโครงสร้างทั้งหมดของจมูก ทำให้ขั้นต่อการผ่าตัดนั้นมีความซับซ้อนมากกว่าแบบปิดที่ไม่ได้เปิดโครงสร้างทั้งหมด การเสริมจมูกแบบโอเพ่นทำให้สามารถปรับแต่ง หรือ แก้ไข โครงสร้างจมูกที่ศัลยแพทย์เห็นได้ สามารถปรับแต่ง แก้ไขได้หลายจุดมากกว่าการเสริมจมูกแบบปิด ใช้กระดูกอ่อนจากส่วนอื่นในร่างกายมาเสริมโครงสร้างจมูก การเสริมจมูกแบบโอเพ่นสามารถแก้ไขโครงสร้างจมูกได้เช่น กระดูกสันจมูกนูน หรือมีฮัมพ์ สันจมูกคด สันเบี้ยว เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ได้รูปทรงจมูกที่สวยงาม เหมือนธรรมชาติ ดูสมส่วน และป้องกันความเสี่ยงที่ซิลิโคนจะทะลุได้

    การเสริมจมูกแบบปิด (Close Rhionplasty)

    การเสริมจมูกแบบปิดนั้นเป็นที่นิยมมานาน เนื่องจากเจ็บตัวน้อย แผลที่ได้จากการผ่าตัดมีขนาดเล็ก หากไม่ได้สังเกตดีๆหรือมองภายนอกนั้นจะไม่เห็นรอยแผล การเสริมจมูกแบบปิดจะนิยมใส่ซิลิโคนเข้าไปบริเวณที่สันจมูกไปถึงปลายจมูกเพื่อให้จมูกดูยาวขึ้น มีมิติมากขึ้น เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่เล็กกว่าการเสริมจมูกแบบโอเพ่น จึงไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างจมูก สามารถทำแค่ให้จมูกโด่งจากซิลิโคนและนำกระดูกอ่อนมาช่วย โดยการเสริมจมูกแบบปิดจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีโครงสร้างจมูกสวยอยู่แล้ว ไม่ต้องการปรับโครงสร้างจมูก เหมาะสำหรับคนจมูกสั้น ที่ต้องการทำให้ดูจมูกยาว และดูโด่งขึ้น

     เสริมจมูกแบบโอเพ่นมีกี่แบบ

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่น สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลังๆดังนี้คือ

    เสริมจมูกแบบโอเพ่นด้วยซิลิโคน - การเสริมจมูกแบบโอเพ่นด้วยซิลิโคนเป็นการปรับแต่งโครงสร้างของจมูกและต้องการเสริมให้จมูกดูยาวขึ้น ดูโด่งขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่จมูกไม่มีปัญหามาก ไม่มีปัญหาที่ร่างกายไม่แพ้ซิลิโคน

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นด้วยกระดูกอ่อนซี่โครงและกระดูกหลังหู - การเสริมจมูกแบบโอเพ่นหรือแบบเปิดจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางโครงสร้างของจมูก และต้องการใช้กระดูกอ่อนเพื่อปรับโครงสร้าง โดยกระดูกอ่อนที่นำมาใช้จะนิยมใช้กระดูกอ่อนหลังหู และ กระดูกอ่อนซี่โครง การเสริมจมูกแบบโอเพ่นโดยใช้กระดูกอ่อนจะเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ซิลิโคน และต้องการปรับโครงสร้างจมูกเยอะ

    Note : เช่นการใช้กระดูกอ่อนซี่โครง

    เสริมจมูกแบบโอเพ่นอันตรายไหม

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นถึงแม้คนคิดว่าเจ็บหนัก เพราะต้องผ่าตัดเปิดโครงสร้างจมูก แต่นั่นคือข้อดีที่ทำให้จมูกเราดูสมส่วน อีกทั้งการเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นจะลดการเนื้อทะลุได้จากหลายๆเคสที่เคยได้ยินข่าวกัน อีกทั้งผลลัพธ์นั้นเป็นระยะยาวทำให้ผู้มารับบริการผ่าตัดเสริมจมูกแบบโอเพ่นอาจต้องเจ็บ แต่ต้องใช้คำว่าเจ็บแล้วจบ เนื่องจากโอกาสที่เนื้อทะลุหรือการที่ซิลิโคนทะลุจากการเสริมจมูกนั้นมีโอกาสต่ำมาก ๆ โดยทั้งนี้ความอันตรายของการเสริมจมูกแบบโอเพ่นขึ้นอยู่กับ สถานที่ การรับบริการที่เราเลือกทำ หากต้องการความปลอดภัยควรเลือกรับบริการที่มีศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ มีเครื่องมือ เทคโนโลยีที่ทันสมัย จะทำให้รอยแผล รอยช้ำน้อย หายไว ควรเลือกสถานที่คลินิกหรือ โรงพยาบาลที่น่าเชื่อถือ จะช่วยให้การเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นปลอดภัย ไม่เจ็บตัวฟรีอย่างแน่นอน

    เสริมจมูกโอเพ่นได้ทรงจมูกแบบไหน

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นทำให้ศัลยแพทย์สามารถปรับโครงสร้างจมูกได้ ทำให้ได้ทรงจมูกที่เราต้องการจากการปรับโครงสร้างและเสริมจมูกเข้าไป สามารถตอกฐานจมูกให้ได้ทรงที่ต้องการ ทำให้ได้จมูกที่สวย โด่งแบบที่ผู้รับบริการต้องการ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหา จมูกมีฮัมพ์ สันจมูกคด สามารถเสริมจมูกแบบโอเพ่นหรือแบบเปิดเพื่อให้กลับมาดูสมส่วน สวยงาม ธรรมชาติได้อีกครั้ง

    อยากทำจมูกแบบโอเพ่นเริ่มต้นอย่างไร

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นต้องอาศัยศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญ เครื่องมือที่พร้อม การเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นจะช่วยปรับโครงสร้างจมูกทั้งหมดตามคำแนะนำจากศัลยแพทย์ ดังนั้นจึงมีราคาที่ค่อนสูง โดยราคาการเสริมจมูกแบบโอเพ่นจะมีราคาอยู่ที่ตั้งแต่ 70,000 บาท จนถึง 200,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับสถานที่รับบริการ เทคนิค วัสดุ ปัญหาที่ต้องการแก้ ความชำนาญของแพทย์ และโปรโมชั่นที่จัด ณ ตอนนั้น

    เลือกเสริมจมูกแบบโอเพ่นที่ไหนดี

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นเป็นหัตถกรรมการเสริมจมูกชนิดหนึ่ง ซึ่งหากใครสนใจต้องการเสริมจมูกแบบโอเพ่น แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำที่ไหนดี ทางเราแนะนำ WE clinic siamzone ด้วยทีมแพทย์มากประสบการณ์การผ่าตัดยาวนานกว่า 10 ปี ปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ปลอดเชื้อ ได้มาตรฐาน มีการ monitor ทุกขั้นตอนตลอดจนเสร็จสิ้นการผ่าตัด ได้ทรงที่ต้องการ เนื่องจากหมอ ทีมแพทย์นั้นจะอัปเดท trend จมูกให้ทันยุคอยู่เสมอ

    รวมคำถามหลังเสริมจมูก

    เสริมจมูกกี่วันเข้าที่

    การเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นจะมีระยะเวลาโดยขึ้นอยู่กับเคสที่ทำ โดยปกติแล้วอาการบวม รอยช้ำจะดีขึ้นในประมาณ 1-2สัปดาห์ หรือหลังจากผ่าตัดประมาณ 45 วัน โดยจมูกจะเข้าที่ช่วง 1 เดือนหลังจากการผ่าตัด

    เสริมจมูกพักฟื้นใช้เวลากี่วัน

    หลายคนคิดว่าการเสริมจมูกแบบโอเพ่นจะต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน แต่จริงๆเพียงพ้นสัปดาห์แรก หรือ 7 วันหลังทำการผ่าตัดแผลและจมูกจะเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะมีอาการเจ็บภายใน 2-3 วันแรกหลังผ่าตัดเท่านั้น

    เสริมจมูกกินอะไรได้บ้าง

    หลังจากการเสริมจมูกแบบโอเพ่นนั้นควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์โดยอาหารที่ควรรับประทานนั่นคือ อาหารที่มีโปรตีน ช่วยเสริมก่อนซ่อมแซมและช่วยให้แผลสมานตัวเร็วขึ้น ผักและผลไม้ เพื่อวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ส่วนอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงหลังการเสริมจมูกคือ อาหารรสจัด อาหารดองหรือ อาหารทะเล ที่มีสิทธิ์ในการปนเปื้อนหรือติดเชื้อสูง อาหารที่ต้องขยับปากเช่นอาหารที่มีความแข็งหรือมีความเหนียว จะทำให้แผลขยับตัวเยอะเกินความจำเป็น และอาหารที่มีไขมัน Omega-6 สูงจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอักเสบ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in