เมื่อผมเดินไปเรื่อย ก็เห็นเงาของอาคารเรียน 1 อยู่ลางๆ
ผมเริ่มสังเกตเห็นอะไรบางอย่างเดินอยู่ในความมืด พร้อมกับเสียงสิ่งของที่ลากมากับพื้นดังครืดๆ เป็นระยะๆ ลุงบุญส่งเริ่มเดินช้าลงแล้วหยุดอยู่กับที่ เสียงวััตถุใกล้เข้ามาหาผมเรื่อยๆ ผมส่องไฟฉายไปยังวัตถุที่ผมเห็นในความมืด
เด็กวัยอายุแรกเกิด เดินได้ด้วยสองขา ก้าวเท้ามาในความมืด มีสายรกที่ยังไม่ถูกตัดขาดติดกับสะดือ ห้อยลงมา และถูกลากมาตามพื้นทางเดิน เด็กคนนี้มีผิวคล้ำ มีร่องรอยบอบช้ำไม่เหมือนผิวมนุษย์ ดวงตาสีขาว กลมโต ไม่มีม่านตา หน้าผากมีเส้นเลือดสีเขียวคล้ำ ริมฝีปากสีน้ำตาลคล้ำฉีก ตามร่างกายมีรอยช้ำเลือดปรากฏทั่วร่างกาย
มือข้างหนึ่งของเขาปั้นนิ้วหัวมือแล้วใช้ปากดูด มืออีกข้างหนึ่งจับสิ่งของชิ้นหนึ่งลากตามมากับพื้น เมื่อผมส่องไฟฉายไปที่วัตถุนั้น ทำให้ผมทราบว่าเป็นหุ่นจำลองร่างกายมนุษย์ที่อยู่ในห้องวิทยาศาสตร์ มันนอนคว่ำหน้าให้กับพื้น ครึ่งซีกด้านซ้ายเหมือนมนุษย์ปกติ แต่ครึ่งซีกด้านขวาเป็นซีกจำลองอวัยวะภายในของมนุษย์
"แว้......แว้..........แว้........."
เด็กคนนั้นส่งเสียงร้องแผดดังเหมือนกับเสียงเด็กทารก ลุงบุญส่งเห็นเด็กร้องไห้ จึงเดินเข้าไปที่เด็ก ใช้มือช้อนทีี่ศีีรษะ มืออีกข้างช้อนก้น ดึงร่างเด็กขึึ้นมาเหนือเอว หลังจากนั้นเอาแขนไปจับส่วนตัวของเด็ก วางหัวของเด็กลงบนท่อนแขน แล้วใช้แขนแทนหมอนรองคอ ลุงบุญส่งแกว่งเด็กไปมา จนเด็กเริ่มหยุดร้อง และงีบหลับไปในที่สุด
ด้วยความตกตะลึกในเหตุการณ์เหล่านั้น ผมเดินเข้าไปใกล้ลุงบุญส่ง
"ลุงบุญครับ คือว่า...."
ทันทีที่แกได้ยินเสียงผม แกค่อยๆ หันหน้ามาหาผม แกหันมาหาผมในลักษณะขณะที่ลำตัวไม่บิดเอี้ยวตัวมาตามหัว ความมืดในบรรยากาศ ความสว่างเล็กๆ น้อยทำให้ค่อยเผยเห็นภาพใบหน้าประหลาดของลุงบุญส่ง
ภาพใบหน้าที่แตกร้าว บริเวณคิ้วซ้ายมีรอยการแตกของกระโหลกเป็นหลุม ไม่มีขนคิ้ว มีดวงตาที่ใหญ่โตแทบจะถลนออกมาจากเบ้าตา ร่องรอยฟกช้ำเต็มบนทั้งใบหน้า มีเลือดตามรอยตา หู จมูก หัวกะโหลกบุบจนเป็นหลุม ผิวหน้งแตกกร้าน ผมเผ้าเริ่มค่อยๆ ร่วงหล่นจนปกคลุมแค่บางพื้นทีี่บนศีรษะ
"มีอะไรเหรอ หลานรัก......"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in