Day 6 - ตุ๊กตากระดาษ
Title : Play With Rosie
( StrangeHolmes )
.
.
สตีเฟ่นคิดมาตลอดว่าเขาไม่เหมาะกับการเลี้ยงเด็ก อันที่จริง... ต้องบอกว่าเขาค่อนข้างเกลียดเด็กเลยทีเดียว
แต่ถึงอย่างนั้น อดีตศัลยแพทย์ก็ยังมั่นใจว่าเขาสามารถเลี้ยงเด็กได้ดีกว่าเชอร์ล็อกแน่ ๆ
ไม่รู้ว่าจอห์นกับแมรี่คิดยังไง... ถึงเอาเจ้าหนูโรซี่ตัวน้อยมาฝากพวกเขาเอาไว้ทั้งวันก่อนออกไปทำธุระ ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะยากให้คุณนายฮัดสันช่วยดูแล
เสียใจด้วย แลนด์ลอร์ดของเขาออกไปทำผม
ทั้งสองคนเลยต้องรับเลี้ยงเจ้าหนูโรซี่ด้วยความจำใจ
ตอนแรกเริ่ม เขาคิดว่าเขาจะอาสาเลี้ยงเจ้าหนูเอง เพราะคิดยังไงก็ไม่ควรปล่อยเชอร์ล็อกไว้กับเด็กเด็ดขาด แต่เจ้าหนูดูจะติดนักสืบหนุ่มมากกว่าเขา
สุดท้ายแล้วสตีเฟ่นเลยกลายเป็นคนที่ถูกทิ้ง เขาได้แต่นั่งเท้าคางมองเด็กสาวตัวน้อยหยิบของเล่นขึ้นมาอวดแฟนหนุ่มของเขาทีละสิ้น
ของเล่นที่ดูเหมือนว่าโรซี่จะโปรดปรานที่สุดคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจากตุ๊กตากระดาษที่เธอหยิบจับมันขึ้นมาอย่างทะนุถนอม หนูน้อยเลือกชุดเดรสสีฟ้าอ่อน สวมใส่ให้ตัวตุ๊กตาแผ่นบาง ๆ และโชว์มันให้เชอร์ล็อกดู
อดีตศัลยแพทย์กระตุกยิ้มมุมปากเล็ก ๆ
เขาดูถูกอีกฝ่ายไว้เยอะทีเดียว เอาเข้าจริงเชอร์ล็อกก็ไม่ได้โหดร้ายกับเด็กขนาดนั้น เขาคิดว่าเชอร์ล็อกจะทำสีหน้ารำคาญแต่เปล่าเลย ใบหน้าของเขาดูอ่อนโยน
นึกเสียดายนิด ๆ ที่เขากับคนรักไม่อาจมีลูกด้วยกันได้
ไม่อย่างนั้นแล้วเขาจะมีโอกาสได้เห็นเชอร์ล็อกทำหน้าแบบนั้นบ่อย ๆ หรือเปล่า
โรซี่คุยอะไรบางอย่างกับเชอร์ล็อกเบา ๆ ทำบางอย่างกับตุ๊กตาในมุมที่สตีเฟ่นมองไม่ถนัด จากนั้นเธอก็จับตุ๊กตากระดาษนอนราบลงกับพื้นแล้วยิ้มออกมากว้าง ๆ พร้อมกับเอ่ยเสียงดังอย่างสนุกสนาน
"คุณคิดว่าผู้หญิงคนนี้ตายยังไงเหรอคะ!"
ใบหน้าของโรซี่เปื้อนยิ้ม
"หนูให้คุณถามคำถามได้แค่สามครั้งนะ"
ดูเหมือนพวกเขากำลังเล่นเกมสืบหาตัวฆาตกรกันอยู่
สตีเฟ่นหน้าถอดสี
โอ... ดูเหมือนเขาคงต้องถอนคำพูด
เชอร์ล็อกเปลี่ยนเด็กหญิงอ่อนโยนไร้เดียงสาให้เป็นฆาตกรได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง
ดีแล้วล่ะที่พวกเขาไม่สามารถมีลูกด้วยกัน...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in