“อะ..เอ่อ.. กระโดดออกนอกหน้าต่างไปแล้วครับ”
“ไอ้เพื่อนชั่ว!!!!” แปงตะโกนด่าวิชัย..ในใจ นี่เจ้าวิชัยมันกลัวจนขายเพื่อนเชียวหรือ
“… อย่างนั้นเหรอ...” ครูถนอมพูดเบาๆ ก่อนจะค่อยๆ เดินสำรวจห้อง เอามือจับผมที่ยาวผิดระเบียบของวิชัย ขยี้เล็กน้อย ก่อนจะเดินเข้ามาใกล้บริเวณที่แปงซ่อนตัวอยู่ราวกับรู้ว่าเขาอยู่ตรงนี้ แปงก้มหน้าลงมองพื้น ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า แต่เขารู้สึกว่าการมองครูจะทำให้ครูรู้สึกถึงเขาได้
“ครูรู้สึกได้ถึงนักเรียนที่ผมยาวเกินไปสองคนยังอยู่บริเวณนี้”
“ครับ..?”
“คนแรก............................................. ก็คือเธอ!!!!!!!!!!!!!!!”
ฉับพลันทันใด ครูถนอมฟาดไม้เรียวไปที่วิชัย ฟุ่บ!!! เสียงไม้เรียวแหวกอากาศดังราวกับเสียงการหวดของดาบญี่ปุ่น แปงเงยหน้าขึ้นมองด้วยความตกใจ เขามองไม่ทันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตอนนี้วิชัยยืนหัวเกรียนอยู่ด้วยทรงผมนักเรียนที่ถูกระเบียบพร้อมกับละอองผมสีดำที่กระจายไปติดบอร์ดด้านหลัง เขาตกใจอย่างมาก งงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่มีเวลางงมากนัก เมื่อครูถนอมเปลี่ยนท่าเตรียมทิ่มไม้เรียวลงพื้น
“และคนที่สอง!! ก็คือเธอ!!!”
ตู้ม!!! ไม้เรียวทะลุช่องว่างบนพื้นไม้ มาปักอยู่ตรงหว่างขาของแปงพอดี เขานั่งนิ่งอยู่อย่างนั้นไม่กล้าขยับไปไหน อีกนิดนึงก็จะปัสสาวะราดตรงนี้แล้ว
“นายวสุธรรึเปล่า?”
ครูถนอมถามเขาด้วยเสียงอันเยือกเย็น แปงตอบออกไปเพราะคิดว่าคงไปไหนไม่รอดแล้ว
“...ใช่ครับ”
ครูถนอมเก็บไม้เรียวขึ้นอย่างใจเย็น แล้วเรียกเขา
“เธอสอบติดห้องโครงการพิเศษ ตามครูมา”
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in