นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว Finneas ยังเป็น นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ โดยเขาได้เติบโตมาจาก Los Angeles ท่ามกลางครอบครัวที่รักในเสียงดนตรีเช่นกัน น้องสาวของเขา Billie Eilish เองก็เป็นนักร้อง และมีผลงานเพลงที่ได้รับความนิยม อย่างเช่น เพลง Lovely ที่ได้ร่วมงานกับ Khalid และเป็นหนึ่งในเพลงซาวด์แทรค ซีรีย์ชื่อดังอย่าง 13 Reasons Why Season 2 หรือเพลง When the party’s over ที่สามารถไต่ไปอยู่ในอันดับที่ 52 ของ Billboard Chart โดย Finneas นั้นก็ได้มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ Debut Album ของ Billie Eilish ที่ชื่อว่า Don't Smile at Me - EP ซึ่งเปิดตัวเมื่อ 11 ส.ค. 2017 นั้นประสบความสำเร็จจนสามารถติดอยู่ในอันดับที่ 97 ของ the US Billboard 200
Finneas ได้เริ่มออกซิงเกิลตั้งแต่ ปี 2016 โดยซิงเกิลแรกที่ถูกปล่อยออกมาก็คือ “New girls” ต่อมาในปี 2017 ได้ปล่อยออกมาอีกหนึ่งซิงเกิลกับ "I'm in Love Without You” และในปี 2018 นั้นเรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการปล่อยซิงเกิลของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะได้มีการปล่อยออกมารัวๆ ตลอดทั้งปี สิริรวมแล้วในปี 2018 นี้เขาได้ปล่อยซิงเกิลออกมาทั้งหมดถึง 8 ซิงเกิลด้วยกัน ทำให้เขานั้นมีผลงานเพลงทั้งสิ้น 10 ซิงเกิล ทุกคนอาจจะสงสัยว่า ออกซิงเกิลมามากขนาดนี้ทำไมไม่ทำเป็นอัลบั้มไปเลยละ? ซึ่งทาง Finneas ก็ได้เปิดเผยกับ Coup De Main Magazine ว่า มันเป็นความตั้งใจของเขาเอง เขาต้องการให้ทุกคนค่อยๆเรียนรู้ ค่อยๆทำความเข้าใจเพลงของเขาไปทีละเพลงตลอดทั้งปี ดังนั้นในปีนี้เขาจึงตั้งใจโฟกัสอยู่กับแค่การทำซิงเกิลเท่านั้น
แนวเพลงของ Finneas นั้นเป็นเพลง Pop ที่มีการผสมกลิ่นอายของแนวเพลงอื่นๆเข้ามาด้วย Finneas เคยให้สัมภาษณ์กับ Billboard ไว้ว่า เขานั้นรักเพลง Pop มากๆ และเพลงส่วนใหญ่ที่เขาเขียนนั้นมักจะเป็นเพลงรัก เขาไม่เคยเหนื่อยหรือเบื่อเลยกับการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก จึงทำให้งานเพลงส่วนใหญ่ของเขานั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เป็นสไตล์ Pop Love Songs นั่นเอง
โดย Finneas บอกว่าเขาเขียนเพลงนี้มาจากความฝันของเขาซึ่งในความฝันนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับแฟนของเขา ที่ต้องเลิกกัน และย้ายไปอยู่ที่ New York City เธอได้กลายมาเป็นนักแสดงบรอดเวย์ เขามองดูเธอและรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นคนแปลกหน้าสำหรับเธอ หลังจากนั้นเขาก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา เล่าความฝันนี้ให้กับแฟนของเขาและเกิดเป็นเพลงเพราะๆ เพลงนี้ให้เราได้ฟังกันนั่นเอง
- She said “you know I love you” , I said “remind me” -
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in