เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - ความลับกาลิเลโอ : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก

    "นักสืบชื่อดังระดับคลาสสิกมักไม่เปิดเผยตัวตนของฆาตกรตัวจริง จนวินาทีสุดท้าย... ถึงเวลาเปิดผนึกความลับจักรวาลกาลิเลโอ ที่สรรค์สร้างโดยปรมาจารย์นิยายสืบสวน ฮิงาชิโนะ เคโงะ!!!

    นิยายสืบสวนเล่มล่าสุด Galileo Series #10 “ความลับกาลิเลโอ” 「透明な螺旋」ที่เดิมพันด้วยอดีตกำลังจะถูกเปิดเผย! อีกทั้งความรักและความเศร้าที่ผู้ชายคนหนึ่งไม่เคยเอ่ยปาก

    ตำรวจพบศพชายถูกยิงที่คาบสมุทรโบโซ เมื่อทีมคุซานางิได้เข้าไปสืบสวนเพื่อหาหลักฐานในคดีนี้ พบว่าหญิงคนรักของเหยื่อได้หายตัวไป และยุกาว่า มานาบุ นักฟิสิกส์อัจฉริยะก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ คุซานางิจึงเดินทางไปหายุกาว่า ซึ่งพักอยู่กับพ่อแม่ในเมืองโยโกซูกะ ความสัมพันธ์ของใครบางคนนั้นถูกซ่อนไว้ดุจเกลียวปริศนา อะไร? คือความลับสำคัญของยุกาว่า เบื้องหลังชาติกำเนิดและความเป็นมาของเขาทำให้รู้ว่าทำไมเขาถึงเลือกเป็นศาสตราจารย์ฟิสิกส์ มาสืบเสาะโลกภายในของตัวละครที่น่าสนใจยิ่งนี้กันเถอะ
    สนุกไปกับความสัมพันธ์ระหว่างการสืบคดี และฟิสิกส์ที่ช่วยในการไขคดีอย่างเข้มข้นชวนติดตาม กับซีรีส์ “นักสืบกาลิเลโอ” ที่ยอดขายทะลุ 19 ล้านเล่ม ในญี่ปุ่น"

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านแบบอืดๆ นิดนึง อ่านช้ามากค่ะ 555555 เรื่องนี้เป็นคดีที่ยุกาว่ามีความเกี่ยวข้องด้วย เป็นการฆาตกรรมผู้ชายคนนึงเพื่อปกป้องผู้หญิงคนนึงจากการใช้ความรุนแรงในครอบครัว
    แอบเดาได้ว่ายุกาว่าเกี่ยวยังไงกับคุณนาเอะ แต่ตอนแรกเราไม่คิดว่ามาม่าจะไม่ได้เป็นญาติของโซโนกะจริงๆ ก็เรื่องนี้เราคิดว่าอ่านได้เพลินๆ ไม่ได้หักมุมขนาดนั้น แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆ ค่ะ
    ฉากที่ประทับใจที่สุดคงเป็นฉากที่คุณยุกาว่าคุยกับคุณนาเอะ แล้วบอกว่าตอนนั้นควรจะตอบว่ายังไงอะไรแบบนี้แล้วก็กอดกัน คือรู้สึกว่าการจะทำแบบนี้ได้อาศัยทั้งความกล้าหาญทั้งความอ่อนโยนนะ แบบไม่ใช่ลูกทุกคนจะทำแบบนี้ได้ แล้วยุกาว่าก็เป็นคนใจดีจริงๆ อะ
    แล้วก็ชอบตอนที่เฉลยว่ามาม่าก็พอๆ จะรู้อยู่แล้วล่ะว่าเป็นเรื่องโกหกแต่ก็ยังไม่อยากฟังว่าเป็นเรื่องโกหก อยากมีหลานสาวต่อไปเรื่อยๆ เราว่าเผลอๆ ต่อให้โซโนกะจังบอกมาม่าตรงๆ ว่าโกหก แล้วมาม่ามาเจอเรื่อง DV ทีหลังก็อาจจะยังคงปกป้องโซโนกะจังแบบนี้ก็ได้

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in