เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - กาลิเลโอไขคดี 13 : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก

    เมื่อ คุซานางิ ชุนเป นายตำรวจฝ่ายสืบสวนต้องเผชิญกับคดีที่ไม่อาจอธิบายได้ ทั้งเหตุการณ์ที่จู่ๆ ศีรษะของวัยรุ่นเกิดเพลิงรุกไหม้ ศพผู้ชายที่เน่าเปื่อยเฉพาะหัวใจ หน้ากากคนตายที่ลอยอยู่บนผิวน้ำในบ่อ และเด็กผู้ชายที่ถอดวิญญาณออกจากร่าง... ถึงคราวที่เขาต้องไปห้องวิจัยที่ 13 ในมหาวิทยาลัยเทโตะ เพื่อขอความช่วยเหลือจาก ยุกาว่า มานาบุ ผู้ช่วยศาสตราจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภาควิชาฟิสิกส์ เจ้าของฉายา "กาลิเลโอ" เมื่อนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะต้องเผชิญกับปริศนาที่เกินกว่ามนุษย์จะเข้าใจ เขาจะไขคดีเช่นไร ปฐมบทของซีรีส์สืบสวนที่ได้รับความนิยมถล่มทลายด้วยยอดขายรวมทั้งซีรีส์มากกว่า 13 ล้านเล่ม (นิยายสืบสวนเล่มนี้เคยพิมพ์ฉบับแปลไทยในชื่อ "วุ่นวาย...กาลิเลโอ")

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)

    ก็เล่มนี้เป็นรวมเรื่องสั้นของกาลิเลโอค่ะ มีทั้งหมด 5 คดี จะเป็นแนวแบบไขคดีทริคฟิสิกส์อะไรทำนองนี้ ไม่ได้เป็นเชิง who done it เท่าไหร่นะ แบบบางเรื่องก็ไม่ได้ให้เดาคนร้ายเลยเพราะตัวละครน้อยแต่บางเรื่องก็ให้เดา แต่เราคิดว่าเป็นเล่มที่เน้น how done it ค่ะ

    คดีที่ 1 ลุกไหม้ เราคิดว่าน่าสนใจดี อยู่ดีๆ วัยรุ่นที่กำลังคุยๆกับเพื่อนเสียงดังก็เกิดไฟลุกไหม้ที่หัวขึ้นมา ตอนแรกนึกว่าฆาตกรจะเกี่ยวกับบทสนทนาที่กำลังคุยกันด้วยซะอีก

    คดีที่ 2 คัดลอก ในห้าคดีเราชอบคดีนี้สุด คือคดีหน้ากากคนตาย อยู่ๆนักเรียนมัธยมก็เจอหน้ากากอะลูมิเนียมที่ทะเลสาบเลยเอามาจัดแสดง คุซานางิมาเห็นก็รู้สึกว่าหน้ากากนี้มีสีหน้าเหมือนคนที่ตายจริงๆมาก เป็นคดีที่เรื่องบังเอิญเยอะมาก แบบร้อยเรียงกันจนเกิดเรื่องนี้

    คดีที่ 3 เน่าเปื่อย คดีที่ใช้เทคโนโลยีทำให้หัวใจหยุดเต้น ทำให้เนื้อตรงอกเน่าเปื่อยไปด้วย

    คดีที่ 4 จุดระเบิด คดีนี้เป็นคดีที่เกิดระเบิดในทะเลโดยที่มีความเกี่ยวข้องกับคนรอบตัวกาลิเลโอด้วย

    คดีที่ 5 หลุดลอย คดีนี้ฟีลเหมือนคดีที่จะอยู่ในกาลิเลโอไขคดีสืบวิญญาณมาก 5555 มันมีความแบบถอดวิญญาณแต่ไขปริศนาในทางวิทยาศาสตร์อะไรทำนองนี้

    ก็ถ้าถามเราเราคิดว่าเป็นเล่มที่อ่านได้เรื่อยๆ ก็เป็นเรื่องสั้น ทำให้ไม่ต้องใช้พลังงานมากเท่าไหร่ อ่านได้ง่ายค่ะ แต่ก็ไม่ใช่เล่มที่เราชอบที่สุดของเคโงะหรือเป็นเล่มที่จะแนะนำเวลาที่มีคนบอกให้แนะนำเรื่องของเคโงะอะไรทำนองนั้น (แน่นอนว่าถึงเวลาก็ต้องแนะนำกลลวงซ่อนตายอะไรแบบนี้น่ะค่ะ)

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in