เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายฉบับคนชอบดองChadang
รีวิว 90 วัน รัก ไสย ไสย (จบ)


  • 90 วัน รัก ไสย ไสย
    ผู้แต่ง BlackBunny
    ภาพ Dreamworm
    สำนักพิมพ์ EverY

    เรื่องย่อ

    พรมลิขิตชักพาหรือวิญญาณพิธีกรรมชักนำ พาให้ ปังตอ โดน ‘อาคมคู่รัก’ เข้า และไม่ใช่เขาเพียงคนเดียวที่โดน ขุนสมุทร รุ่นพี่ผู้ลึกลับพ่วงอาชีพหมอผีก็ดันมาโดนอาคมนี้คู่กัน ทำให้เกิดเงื่อนไข 90 วัน ที่พวกเขาต้องเห็นหน้ากันทุกวันมิฉะนั้นอาคมจะเล่นงานถึงขนาดตรอมใจตาย ! แล้วปังตอผู้สืบทอดร้านขายหมูจะทำยังไง เมื่อนอกจากหัวใจโดนอาคมเล่นงานทางหนึ่ง อีกทางยังต้องวิ่งหนีวิญญาณไปพร้อมพ่อหมอผีคนนี้จนหัวใจเต้นตึกตักขึ้นมาจริง ๆ !


    ความรู้สึกหลังอ่าน (สปอยล์ปานกลาง)

            90 วัน รัก ไสย ไสย ซื้อเพราะตรงสเปกอยู่สามอย่าง หนึ่งเลยภาพปกคุณ Dreamworm ในตู้มีชั้นนึงที่เรียงปกพี่เขาไว้ โดยที่เนื้อหานิยายมาทีหลัง (แหะ ๆ ) สอง แนวผี ย้ำ ผี ! อาคมคาถาแบบนี้คือใช่ทางมาก และสามชื่อนักเขียน คุ้นมากกก จำว่าเขาเขียนแฟนตาซี พอมาหาดู ...ไม่คุ้นก็แย่แล้ว Help me!! ร้านนี้มีผีครับ นิยายแนววายชุดแรก ๆ ที่ซื้ออ่านก็ของคุณ BlackBunny เราไม่ได้อ่านอยู่เรื่องหนึ่งคือ Titan ลำนำอสูรสีเงิน ใครอ่านแล้วเม้นต์ป้ายยาเราต่อได้นะคะ กำลังเริ่มหารีวิว


    คุณพี่หมอผีกับน้องชายร้านขายหมู

         เรื่องมีอยู่ว่า ปังตอ กับเพื่อนสนิทต้องไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อนคนหนึ่งในห้อง ระหว่างงานกำลังดำเนินไปถึงช่วงการแสดง ปัง (ขอเรียกย่อ ๆ ) ดันทำน้ำหกใส่ตัวเองเลยต้องออกไปหาห้องน้ำในบ้านของเพื่อน ทว่าในบ้านกลับเงียบสนิท ไฟสลัว ๆ และมีเสียงเรียกแปลก ๆ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เขาเลยพูดตอบรับเสียงแปลก ๆ นั้นไป ซึ่งนั่นเป็นเสียงของอาคมหรือที่เรารู้จักกันในนาม ‘ของ’ ปังถูกควบคุมร่างไปโดน ‘ของ’ เข้า โดยที่ ขุนสมุทร ซึ่งกำลังทำพิธีแก้ ‘ของ’ อยู่ไหวตัวไม่ทัน ทั้งคู่จึงโดน ‘ของ’ ที่มีชื่อว่า อาคมคู่รัก ด้วยกัน โดยมีกำหนดเวลา 90 วัน ถึงจะสามารถ ทำพิธีแก้ ‘ของ’ ได้อีกครั้ง ความสัมพันธ์ของรุ่นพี่รุ่นน้องที่ไม่เคยคุยกัน อย่างมากก็แค่ทักทาย จึงเริ่มต้นขึ้นแบบข้ามขั้นกลายมาเป็น ‘ความรัก’ ที่โดนบังคับด้วยอาคม !


    ถ้าจะเนียนเป็นมากกว่าพี่รหัสต้องผ่านพี่ชายน้องไปก่อน

            อาคมคู่รักมีเงื่อนไขร้ายแรงถึงขั้นตายได้ถ้าหากไม่ได้เจอกันเกิน 3 วัน ปังและขุน จึงต้องหาเวลามาพบกัน เช้า-เย็น แต่แค่นั้น คาถากกลับกระตุ้นบอกว่ายังไม่พอ พี่ขุนผู้รอบคอบจึงต้องเดินเข้าบ้านรุ่นน้องทำความรู้จักแม่และพี่ชาย เพื่อที่จะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตปังอย่างไม่เป็นที่สงสัยตลอด 90 วัน ใครจะคิดว่าคุณแม่ปลื้มพี่ขุนมาก เพราะเขาสุภาพ อ่อนโยน แต่คุณพี่เขียงต่างหากที่มีสายตาสแกนอยู่ตลอดเวลา เราชอบครอบครัวปังมาก เข้าใจและคอยสนับสนุนอยู่ข้าง ๆ เสมอ นอกจากนี้พี่ขุนยังต้องพ่วงปังไปทำงานหมอผีด้วย เหตุผลนอกจากไม่อยากแยกจาก ยังเพราะเวลาอยู่ใกล้ปังพลังวิญญาณเขายังแกร่งขึ้นถึงสองเท่า เพราะอะไร ? ปริศนาของเรื่องมีมาอีกแล้ววว


    90 วัน รักนี้เพราะคาถา หรือ หัวใจบอกว่ารัก

            เป็นคำถามหลักของเรื่องเลยค่ะ เราจะเห็นว่าแรก ๆ ขุนกับปังจะทุรนทุรายด้วยความคิดถึงกันเพราะคาถา ถึงขนาดกินไม่ได้นอนไม่หลับ พี่ขุนนี่ขั้นอารวาททั่วห้องพักของตัวเองกันเลย แต่พอทั้งสองคนเริ่มอยู่ด้วยกันไปไหนมาไหนด้วยกัน เรียนรู้ และรู้จักกัน ความรักที่เกิดขึ้นของพวกเขามันเรียบง่ายอยู่บนความ สบายใจ มากกว่าร้อนรน สำหรับเรื่องนี้เราชอบนิสัยพระเอกมาก เป็นคนใจเย็น รอบคอบและดูแลอย่างเข้าใจ มีเล่นมุกตามประสาคนรัก มีกวน แต่ดูอ่อนโยนไปซะทุกอย่าง ส่วนนายเอกแรก ๆ แอบกลัวจะงี่เง่า แต่ผ่านไปสามสี่บทแรก เออ ดีอ่ะ พอเจ้าตัวเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ก็พยายามคอยคิดซับพอร์ตขุนทุกอย่าง...ทุกอย่างเลยจริง ๆ ค่ะ น้องเอ๋ยย คู่นี้น่ารักดีค่ะ 


               ความรักละมุน ๆ แต่แฟนตาซีสู้กับผีสุด ๆ เซอร์ไพรซ์เรามาก ไม่คิดว่าจะแนวแฟนตาซีไทยขนาดนี้ ลงเรื่องการใช้คาถา สัญลักษณ์ ตระกูลต่าง ๆ อ่านแล้วรู้สึกเชื่อ และรู้สึกว่านักเขียนหาข้อมูลมาแน่ ๆ มันเข้ากับเรื่องและสนุกใช้ได้ ส่วนตัวคิดว่าทำเป็นเรื่องยาวกว่านี้ยังได้เลย ทั้งพลังจากตัวนายเอก สัญลักษณ์ของพระเอก และยังมีพี่จอม สิ่งเดียวที่เราแอบสะดุด คือการบรรยาค่ะ ในส่วนของมุมมอง เรารู้สึกว่าถ้าใช้เป็นมุมพระเจ้าหรืออะไรที่สลับสถานการณ์ตัวละครเด่น ๆ ได้ มันน่าจะลื้นกว่านี้ เพราะฉากสู้ ฉากลุ้น ถ้าใช้มุมมองตัวบุคคลสลับไปมาเรารู้สึกว่าบางจุดไม่ต่อเนื่อง และช่วงแรก ๆ ทำให้เรางงบุคลิกพี่ขุนไปนิดหน่อยด้วย

            แต่โดยทั้งหมดคือดีค่ะ เราชอบมาก ที่รู้สึกสะดุด มันไม่ถึงกับเสียอรรถรส เพราะใช้การเล่าแบบนี้ก็จะมีความฮาแทรกมาให้ไม่เครียด และคนเขียนยังสลับฉากดีค่ะ จังหวะแบบหนัง หรือละครทิ้งช่วงให้ลุ้น แหมม รู้สึกไม่ได้อ่านแฟนตาซีไทยแบบนี้นานแล้ว แอบปริ่มใจ ฮืออ สายแฟนตาซีไทย ผี ๆ ความรักน่ารัก ๆ เรียนรู้กันและหยอดกันตลอด คอยเทกแคร์สุด ๆ 90 วัน รัก ไสย ไสย อาจจะใช่แนวค่ะ !!


    คำถามสปอยล์สุด ๆ สำหรับใครอ่านแล้ว

            **เนี่ยค่ะ ใครอ่าน Titan บอกเราทีมีคนชื่อจอมในเรื่องไหม ทำไมเขาพูดถึงมิติยักษ์ไททันด้วย สัมผัสได้ว่านักเขียนสามารถเปิดจักรวาลตัวเองได้เลยถ้าต้องการเขียนต่อ...เขียนก็ตามเลยอ่ะค่ะ // กระพริบตาปิ้งปิ้ง**



    ภาพจาก EverY
    By Chadang


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in