เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Internship DiaryLaylilaly
สิ้นสุดเดือนแรก
  •           จบไปแล้วกับ 1 เดือนแรกของการฝึกงาน สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยุ่ง เนื่องจากมีหลายอย่างที่ต้องทำให้เสร็จตามกำหนด เริ่มวันแรกของสัปดาห์ด้วยความตึงเครียด เรามาเช้ากว่าปกติเพราะต้องเตรียมตัวสำหรัับการต้อนรับผู้ว่าที่จะมาเยี่ยมห้องสมุด เรารับหน้าที่เตรียมความพร้อมในพื้นที่ของห้องสำหรับเด็กจัดโซนหนังสือต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทาง นำผลงานของเด็ก ๆ จากสัปดาห์ที่ผ่านมานำจัดโชว์ขึ้นตากปกติ เตรียมกิจกรรมประจำวันด้วยความเร่งรีบ ช่วงที่มีการเข้ามาสัมภาษณ์พวกเราก็ตอบคำถามตามปกติ อธิบายถึงภาพรวมในห้อง หน้าที่ต่าง ๆ ที่พวกเรารับผิดชอบและพูดถึงแนวทางของกิจกรรมที่จัดทำในแต่ละวัน แรกก็ค่อนข้างตื่นเต้นและกลัวว่าจะโดนถามมากมายสารพัดแต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี 



            กิจกรรมที่ให้น้อง ๆ ทำในสัปดาห์นี้ก็เหมือนกับสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ กิจกรรมประจำวัน แนะนำหนังสือการ์ตูนประจำสัปดาห์ คัดเลือกผลผู้ชนะในการแข่งขันในสัปดาห์ที่ผ่านมา แนะนำนิทานในห้องเด็ก ทำโปรโมทกิจกรรม และตัดต่อวิดิโอเล่านิทานลงในเพจ เป็นนิทานที่เคยทำเป็นเล่มไฟนอลในวิชาตอนปี 3 เทอม 1 ทำให้งานในสัปดาห์นี้แน่นเป็นพิเศษ 




            มีบางสิ่งที่ทำให้เรารับรู้ได้เมื่อคุณต้องทำงานกับเด็กจำนวนมาก ทั้งคนที่มาประจำและคนที่มาใหม่ ข้อแนะนำคือเมื่อเราเริ่มตึงกับพฤติกรรมของเด็กบางคน ให้เรานับ 1-10 ในใจ ถ้าถามว่าได้ผลมากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวคิดว่าได้แค่ 30% ข้อเสียของเราคือ เรารักเด็กก็จริงแต่เราก็เลือกที่จะเล่นกับเด็กที่นิสัยเข้ากับเราได้มากกว่า ปัญหาคือเด็กจะมองว่าคุณดุ  ใช่ถ้าดื้อเกินที่รับได้พี่ก็ดุนิดนึง TT  ปลอบใจตัวเองว่าไม่มีใครเข้ากับทุกคนได้บนโลก ต่อไปก็หาวิธีที่เข้ากับตัวเองดีที่สุด 
    .
    .
    .
    .
    .
    .

                                     27/06 - 01/07 /2566    Lalilaly      
                        
                                                                                                {หนูจิ้งจกตุ๊กแก}
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in