เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ศพของฉันแซ่บมาก : XUE YUAN YOU LING
  • เรื่องย่อหลังปก
    สาวเย็นชา
    ด้วยความที่เป็นทายาทผู้สืบทอด ‘สมุดแห่งความเป็นความตาย’
    ‘อันปู้’ สาวน้อยวัยยี่สิบที่ประสบอุบัติเหตุตกน้ำตาย กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างของ
    ‘ศพเดินได้’
    แต่การเป็นอมตะในร่างศพใครว่าง่าย!
    เธอต้องคอยย้ายที่อยู่เปลี่ยนตัวตนเพื่อไม่ให้คนสงสัย
    ต้องออกเดินทางไปตามที่ต่างๆ เพื่อสะสมพลังชีวิต
    ไม่สามารถรับรู้รสอาหาร อยู่นิ่งนานๆ ตัวจะแข็งทื่อ ขี้เกียจมากสมองก็เสื่อม
    เธอมองโลกทั้งใบด้วยสีเดียวเท่านั้น... คือสีเทา

    หนุ่มฮอต
    ‘เจี่ยนหนิงเซวียน’ คุณชายไฮโซที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงถึง 44 องศา
    ความฮอตปรอทแตกทำให้อยู่ร่วมกับใครไม่ค่อยได้
    ตัวเองก็ร้อน แถมยังแผ่คลื่นความร้อนให้คนรอบข้างแทบจับไข้
    จำต้องอยู่เดียวดายในบ้านที่ปรับแอร์เย็นเยียบถึง 14 องศา
    ใช้ชีวิตดังหมีขั้วโลกที่ต่อให้หล่อรวยแค่ไหนก็ยังคง…โสด

    เมื่อร้อนกับเย็นมาเจอกัน
    สำหรับเขา เธอเปรียบประหนึ่งสายลมเย็นที่พัดโชยมาสู่ชีวิตสุดฮอต
    เกิดมาไม่เคยอยู่ใกล้ใครแล้วสบายขนาดนี้มาก่อน
    เขาผู้ไม่เก่งเรื่องมนุษยสัมพันธ์กลับพยายามเข้าหา ตามตื๊อ ผูกมิตร
    อยากใกล้ชิดเธอตลอดเวลา

    ส่วนเธอที่มองเห็นเพียงสีเทา กลับค้นพบว่าร่างของเขาเปล่งแสงสีได้!
    ไม่ว่าเขาจะกินอะไร สีของอาหารจะเปล่งออกจากร่าง
    ยิ่งมีความสุข ร่างของเขายิ่งเปล่งสีสันพร่างพราวออกมาให้เห็น
    สำหรับชีวิตที่มีแต่สีเทาของเธอ เขานี่แหละคือความสุขในรอบหลายสิบปี

    เมื่อต่างฝ่ายต่างอยากใกล้ชิด จะอ่อยให้เหยื่อมาติดเบ็ดก็ไม่ใช่เรื่องยาก!


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 - E Book

    เรื่องนี้เป็นงานห้องสมุดค่ะ มีสี่เล่มจบ ก็ชื่อเรื่องแบบสไตล์ห้องสมุดมาก หน้าปกก็ด้วย
    คนเขียนคนนี้เราเห็นชื่อก็รู้สึกว่าคุ้นๆ เลยเอาไปค้นใน goodreads มานะคะ ก็คิดว่าเค้าน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เขียน ระบบพลีชีพดั่งวีรชน ซึ่งเป็นนิยายวาย แต่ตอนอ่านระบบพลีชีพ เราก็คิดว่าอ่านได้เพลินๆ แต่ก็ไม่ได้สนุกขนาดนั้น ก็ลองมาดูว่าเรื่องนี้เราจะชอบมั้ยค่ะ กะว่าจะรีวิวทีละเล่มเลยค่ะ

    อ่านจบไป 1 เล่ม เรารู้สึกว่า เออสนุกกว่าที่คิด ตัวนางเอกอันปู้เป็นคนถือสมุดแห่งความตาย จริงๆตายไปแล้วแต่เพราะมีสมุดก็เลยไม่ตาย นางเอกเองก็อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วย แต่นางเอกคือมองไม่เห็นสี ไม่รู้รสชาติ แล้วก็ต้องทำคะแนนเพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป มาเจอกับพระเอกที่ตัวเปล่งสีได้เวลากินข้าวกับมีความสุข (มั้ง) สองคนนี้ก็เลยจูนกันติดอย่างรวดเร็ว พระเอกก็มีปัญหาเรื่องอุณหภูมิร่างกายร้อนเกินไป นางเอกก็เย็นเกินไปเพราะเป็นศพ ก็เลยเข้ากันพอดี นางเอกคือบาดเจ็บบ่อยๆเพราะออกไปทำความดีเก็บคะแนน ส่วนพระเอกก็ยังไม่รู้อะไรแต่ก็เริ่มสงสัยบ้าง บทสนทนาเรื่องความรักของสองคนนี้ไปคนละทิศละทางตลอด 55555 แต่ก็แน่ใจได้ว่ามีความรู้สึกเชิงบวกแก่กันแหละนะ
    มู้ดรวมๆ เป็นแนวไม่ดราม่านะ แบบโรแมนติกแฟนตาซี ไม่หนักเท่าไหร่


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2 - E Book

    การดำเนินเรื่องมันจะคล้ายๆแบบเป็น mission ไปเรื่อยๆ แบบพอเจอคนที่ใกล้ตายก็ยื่นมือเข้าไปช่วย ผจญภัยเล็กน้อยแล้วก็ได้คะแนนมา พอเจอคนที่ใกล้ตายใหม่ก็ยื่นมือเข้าไปช่วยใหม่ อะไรทำนองนี้ค่ะ
    เล่มนี้มี NC แล้วเรียบร้อย แต่ NC ค่อนข้างตัดเข้าโคมไฟนะ 5555555 ถึงจะมีค่อนข้างบ่อยแล้วก็เปิดเผยก็เถอะ คือการมีอะไรกันของพระเอกนางเอกก็ช่วยให้นางเอกได้พลังชีวิตจากพระเอกเหมือนกัน ก็เลยค่อนข้างบ่อย นางเอกเองก็ค่อนข้างเปิดเผยด้วย
    ภารกิจช่วงต้นของเล่มนี้ค่อนข้างน่ากลัวเลย แบบแอบหลอน ก็คือเรื่องหมู่บ้านที่ไปถ่ายรายการกันอะ แบบว่าโอ้ว คือพวกหมู่บ้าน/ลักพาตัว อะไรนี่ก็เป็นพลอตฮิตของจีนจริงๆ 
    แล้วก็ครึ่งเล่มหลังเป็นเรื่องวัตถุโบราณ อันปู้ถูกฝังอยู่ในโลง พระเอกออกตามหาแบบใจหายใจคว่ำ
    จริงๆต้องพูดว่าพระเอกแบบว่าเป็นคนใจกว้างมาก แล้วก็รักนางเอกมาก นางเอกมีจุดให้สงสัยเต็มไปหมด ตัวเองก็สงสัยแต่กลับไม่ถามออกมาตรงๆ


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3 - E Book

    เล่ม 3 นี้มีเรื่องม่อลี่กับพี่เลี้ยง แล้วก็ปลากลายพันธุ์ในทะเล เรื่องปลานี้น่ารักดี แล้วก็มีไปเป็นเทรนเนอร์ของคุณหนูซุน ก่อนจะจบลงด้วยความตาย (อีกครั้ง) ของอันปู้ อันปู้ฟื้นขึ้นมาลืมพระเอกไปหมดแล้ว
    ส่วนเจี่ยนหนิงเซวียนเล่มนี้เริ่มรู้แล้วว่าอันปู้น่าจะเคยตายไปแล้วหลายครั้งด้วย แต่ก็ยังไม่ถามออกมาแล้วก็ตั้งใจจะอยู่กับอันปู้ต่อไปป


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 4 - E Book

    เล่มนี้่เป็นเล่มจบแล้วค่ะ ก็ยังคงมีอีเว้นหลากหลายเหมือนที่ผ่านมา ทั้งช่วยแผ่นดินไหว ปิดสุสานโบราณ จนเจี่ยนหนิงเซวียนเกือบตาย อันปู้ใช้คะแนนของตัวเองให้เจี่ยนหนิงเซวียนจนเกือบหมด แต่นางเอกก็ท้องขึ้นมา
    สุดท้ายสองคนนี้ก็อยู่ด้วยกัน พร้อมมีลูกหนึ่งคน ...รอบนี้น่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไปแล้ว เพราะว่าพระเอกเองก็มีพลังเหมือนที่นางเอกเคยเห็นเหมือนกัน

    เราคิดว่าโอเคเลย แบบว่าแฟนตาซีดี แล้วก็อ่านได้เพลินๆ เราอ่านสี่เล่มแบบไม่ได้แวะไปเล่มอื่นเลย เป็นสายสุขนิยมฟีลกู้ด ดราม่าไม่ค่อยมี แบบก็มีบ้างแต่ว่ามันไม่ได้บีบคั้นอะ แล้วตัวพระเอกเองก็ใจกว้างมากด้วย แต่ถ้าให้พูดก็คือรู้สึกว่าพลอตมันไม่ได้แบบชวนลุ้นขนาดนั้นนะ แต่ละภารกิจมันก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร คนอ่านเองก็รู้อยู่แล้วว่านางเอกต้องทำได้แน่ มันก็เลยฟีลแบบอืดๆ บ้างบางครั้ง
    พระนางเข้ากันได้ดี ทั้งทางด้านกายภาพแล้วก็นิสัยด้วย แอบคิดว่าตอนจบรวบไปนิดนึง น่าจะมีตอนท้ายต่ออีกนิด แบบว่าต่อจากนี้ไปคงจะใช้ชีวิตแบบสามคนพ่อแม่ลูกบวกหนึ่งเจี้ยนเจี้ยน

    ก็สรุปแล้วก็สนุกใช้ได้ อ่านได้เพลินๆ แต่ถ้าถามว่าต้องอ่านขนาดนั้นมั้ยเราก็คิดว่าไม่ถึงขนาดนั้น แล้วก็เราเองก็คงไม่ได้กลับมาซ้ำรอบสองค่ะ ถ้าเทียบกับ ระบบพลีชีพดั่งวีรชน ที่เขียนโดยคนเขียนเดียวกัน เราคิดว่าระบบพลีชีพรวมๆ แล้วสนุกกว่าค่ะะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in