เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - นางรองสองวิญญาณ ตอน น้องเมียมาแล้ว : ฮวนกุยอี่

  • เรื่องย่อหลังปก
    อีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้นางเอกของเรื่องได้เปรียบคนอื่นคือ... การย้อนเวลา
    พวกที่ย้อนเวลากลับมาในร่างของตัวเองสมัยยังเยาว์ มักจะแก้ไขในเรื่องที่ตนเคยพลั้งพลาดในอดีต
    ซินยู่ก็เหมือนกัน...
    ชาติที่แล้วเธอหนีงานแต่งไปกับชายที่ตนรัก ทิ้งให้น้องสาวฝาแฝดต้องแต่งงานแทน
    แต่ที่ไหนได้ ฟู่ยู่กลับได้ดีส่วนคนอย่างเธอต้องตกอับยากไร้
    ใครเล่าจะยอม!
    เมื่อย้อนกลับมาได้อีกครั้ง สิ่งแรกที่ซินยู่ทำคือจัดการนังน้องสาวตัวแสบให้ย่อยยับกันไปข้าง
    แต่เธอจะทำได้หรือ
    เพราะน้องสาวคนนี้ไม่ใช่คนเดิมที่เธอจะเอาเปรียบได้อีก!

    คุยกันหลังอ่าน
    สามเรื่องแรกเป็นแนวย้อนยุคใช่มั้ยคะ แต่เรื่องนี้เป็นแนวสักประมาณ 1980 มั้ง เดาเอาเองนะคะ 5555555 เป็นช่วงที่ฮ่องกงกำลังเจริญ คนจีนแผ่นดินใหญ่นิยมย้ายไปทำงานที่ฮ่องกงกันประมาณนั้น เราว่าตอนนี้ค่อนข้างสนุกเลยค่ะ เป็นเรื่องของพี่น้องฝาแฝดสองคน คือซินยู่กับฟู่ยู่
    ไทม์ไลน์จริงๆมันเรียงเป็นสามชาติเลย
    1. ชาติแรก - ซินยู่หนีตามผู้ชายไป ฟู่ยู่แต่งงานกับเจ้าบ่าวตระกูลซ่งของซินยู่แทน สุดท้ายกลายเป็นคุณนายนายพลใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ส่วนซินยู่ต้องตกระกำลำบากขายตัวอยู่ที่ฮ่องกง
    2. ชาติสอง - ชาตินี้ซินยู่ย้อนเวลากลับมาละ มาแก้แค้นฟู่ยู่ (ที่จริงๆก็ไม่ได้ทำอะไรผิด) มาแต่งงานเข้าตระกูลซ่งเอง แล้วก็ทำให้ฟู่ยู่ต้องแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่ดี สุดท้ายฟู่ยู่ฆ่าผู้ชายยกครัวจนถูกประหาร
    3. ชาติสาม - ชาตินี้คือฟู่ยู่ในชาติสองไม่เข้าใจ คับแค้นจนอาหยูมาช่วย ก็คือเหมือนเป็นการรีเพลย์ของชาติสอง ก็คือเท่ากับชาติสาม ซินยู่ก็คือซินยู่ที่เพิ่งย้อนมาจากชาติแรกอะ ชาตินี้มีอาหยูเป็นฟู่ยู่แทน อาหยูก็จัดการซินยู่จนได้ เปิดโปงแผนการร้ายของซินยู่ แล้วก็แต่งงานกับผู้ชายอีกคนนึง (ซึ่งไม่ใช่ผู้ชายตระกูลซ่ง)

    เราว่าพลอตสนุกดี พระเอกก็น่ารักมากกก ซีนที่เจอกัน ซีนพัฒนาความสัมพันธ์ อาจจะไม่เยอะก็จริง แต่สัมผัสได้ว่าน่ารักมาก เป็นสไตล์พระเอกโกลเด้นรีทรีฟเวอร์อะ
    คือตอนอ่านชื่อเรื่องพูดว่า น้องเมียมาแล้ว ใช่ปะ ก็คือน้องเมียในที่นี่คือฟู่ยู่ เมียคือซินยู่ เพราะฉะนั้นเจ้าของประโยคนี้ก็ต้องเป็นเจ้าบ่าวตระกูลซ่งคนนั้น แต่เอาจริงผู้ชายคนนี้บทน้อยมากกกกกกกกก จนไม่น่ามาเป็นชื่อเรื่องเลย
    สรุปเราค่อนข้างชอบตอนนี้ค่ะะ

    E-Book: CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in