เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ฟ้าส่งข้ามาลุย ภาค ปีศาจผีผา : เมิ่งซีสือ

  • เรื่องย่อหลังปก
    ผีผาน้อย นางมารสะคราญโฉม เจ้าโอ้โลมชายหนุ่มจนหลงใหล ทำแว่นแคว้นเกิดทุกข์เข็ญจนเป็นภัย ขอสาปแช่งให้ตายไป... พร้อมแผ่นดิน



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้มีสองเล่มจบ เป็นผลงานของเมิ่งซีสือ คนที่เขียนฟ้าส่งข้ามาลุยเรื่องแรก ภาคท่านหญิงหลีหยาง แล้วก็เรื่องที่คนน่าจะรู้จักกันดีก็คือ รัชศกที่กำลังจะเป็นละครนั่นเองค่า

    เรื่องนี้ก็ยังคีพตีมเดียวกับท่านหญิงหลีหยางแต่ว่า ไม่ได้ต่อเนื่องกันนะ แค่เป็นตีมอดีตข้ามเวลามาปัจจุบันหรืออะไรทำนองนี้เฉยๆ นางเอกของเราคนนี้เป็นปีศาจผีผา ที่เกิดจากหยกหิน เป็นสามปีศาจชื่อดังแห่งถ้ำเซียนหยวน คนที่อ่านจีนมาเยอะๆน่าจะคุ้นเคยกับต๋าจี๋ พี่ใหญ่ของนางเอกในเรื่องนี้ ต๋าจี๋เป็นบุคคลผู้โด่งดังของราชวงศ์อินซางในฐานะพระสนมผู้ล่มบ้านล่มเมือง ล่อลวงโจวอ๋อง ตามวรรรณกรรมโบราณหลายเรื่องต๋าจี๋ก็เป็นปีศาจจิ้งจอกนี่แหละค่ะ คิดว่าในเมืองไทยที่หาอ่านได้น่าจะเป็นห้องสินมั้งนะ

    กลับมาสู่เนื้อเรื่องของเรากันต่อ เรื่องนี้เป็นเรื่องของ อวี๋จื่อฉยง เธอเป็นน้องสาวของต๋าจี๋ สามปีศาจแห่งถ้ำเซวียนหยวนอยู่ด้วยกันมานานนับพันปี คนกลางเป็นปีศาจไก่ที่กำลังจะกลายเป็นหงส์อยู่แล้ว ส่วนต๋าจี๋เป็นจิ้งจอกเก้าหาง อวี๋จื่อฉยงนางเอกเป็นปีศาจผีผาที่เกิดจากหยกหิน

    นางเอกหลับไหลไปพันปี ได้พี่สาวทั้งสองช่วยให้ฟื้นคืนชีพในร่างของเด็กมัธยมปลาย ตอนที่อวี๋จื่อฉยงฟื้นขึ้นมา ปีศาจจิ้งจอกเป็นดาราซูเปอร์สตาร์ ส่วนปีศาจไก่เป็นนักเขียนชื่อดัง พี่สาวทั้งสองคนก็ต่างใช้คำชื่นชมบูชาจากแฟนคลับในการสร้างพลังชีวิตให้ตัวเอง

    นางเอกถูกส่งไปเรียนมัธยมปลาย รู้จักกับเพื่อนที่เรียนข้างๆ ชื่อ อันอวี๋เหนียน เป็นหนุ่มน้อยเย็นชา ก็นี่แหละพระเอก 555555 เนื้อเรื่องก็จะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของปีศาจผีผาที่ค่อนข้างไม่ยินดียินร้ายกับโลก เพราะว่าร่างจริงเป็นหิน กับการต่อสู้กับสกุลเจียงที่เป็นคนฆ่าปีศาจผีผาตายในชาติก่อน แล้วก็เป็นคนตามล่าสามปีศาจแห่งถ้ำเซียนหยวนมาเป็นพันๆปีแล้ว พระเอกเราก็มีลับลมคมในกับเรื่องนี้ด้วย

    รวมๆก็ประมาณนี้ ไม่อยากสปอย ถึงมันจะไม่มีอะไรให้สปอยมากก็เถอะ มู้ดแอบมีความคล้ายการ์ตูนญี่ปุ่นนิดนึงอะนะ อาจจะเป็นเพราะเป็นการเรียนมัธยมปลายอะมั้ง สองเล่มจบก็ชิวๆ ฉากสวีทมีไม่เยอะ แต่ช่วงที่พระเอกกลายร่างเป็นจิ้งจอกน้อยคือน่ารักทีเดียว
    อยากให้มีตอนพิเศษมากกว่านี้ 

    ก็สรุปว่าคิดว่าอ่านได้เรื่อยๆ แบบไม่คิดมาก ไม่ดราม่า แล้วก็เพลินๆดีแหละค่ะะ

    ปล.2 งงว่าทำไม mebmarket ถึงตั้งชื่อว่า ภาคนางมาร แทน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in