เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ทนายสาวถึงคราวสู้ : หลิ่วอั้นฮวาหมิง

  • เรื่องย่อหลังปก
    สู้ด้วยปาก ฟาดด้วยลิ้น
    นางคือ ‘ชุนถูหมี’ หมอความอันดับหนึ่งแห่งราชวงศ์ถังผู้ฟาดฟันศัตรูด้วยคำพูด
    ในสายตาของบิดานางคือบุตรสาวตัวน้อยที่แบกภาระครอบครัวไว้บนบ่า
    ในสายตาของเพื่อนบ้าน นางคือเด็กสาวกำพร้าแม่ที่แสนจะน่าสงสาร
    ในสายตาประชาชน นางคือที่พึ่งสุดท้ายของผู้ตกทุกข์ได้ยาก
    ในสายตาของฮ่องเต้ นางคือแสงทองอันรุ่งโรจน์หนึ่งเดียวที่ราชวงศ์ถังรอคอยมานาน
    แต่ในสายตาของนางเอง...
    ชาตินี้ข้าคงต้องขึ้นคานเพราะพูดเก่งเกินไป คงไม่มีใครกล้าจีบแล้ว!


    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    เราไม่เคยอ่านงานของคนเขียนคนนี้มาก่อนค่ะ ไม่รู้ว่ามีเรื่องอื่นอีกมั้ยยังไงด้วย ชุดนี้มีทั้งหมด 10 เล่มจบ เป็นของสำนักพิมพ์ห้องสมุด มีขายแบบอีบุ้คด้วยใน mebmarket ลองไปดูได้ค่ะ เราก็ซื้อแบบอีบุ้คเหมือนกัน
    10 เล่มจบ ก็ถือว่ายาวมากๆๆ กว่าจะอ่านจบก็กินเวลาหลายวันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

    เรื่องนี้เป็นเรื่องแนวทะลุมิติตามสมัยนิยมอีกเช่นเคย นางเอกเป็นทนายจากยุคปัจจุบัน ทะลุมิติกลับไปในโลกอดีต ไปเป็นลูกสาวทหารในครอบครัวธรรมดาครอบครัวหนึ่ง สุดท้ายในภายหลังได้เป็นหลานสาวสายนอกของอันกั๋วกง เสนาบดีไป๋ผู้เป็นที่ไว้วางใจ จนสุดท้ายได้ขึ้นเป็นถึงองค์หญิงและได้แต่งงานกับผู้ชายที่รักออกไปยังทูเจี๋ย

    ส่วนตัวเราอ่านสิบเล่มจนครบก็รู้สึกว่าเรื่องนี้สนุกดีค่ะ ไม่ค่อยมีช่วงที่แบบเฉื่อยชาหรือช่วงน่าเบื่อจนอยากจะวางเท่าไหร่ มีเส้นเรื่องหลักคือฐานะของนางเอกกับปมประเด็นจากเรื่องของพระเอก นอกนั้นจะเป็นคดีตามรายทางที่มีเกี่ยวข้องกับเรื่องหลักอยู่บ้างค่ะ
    เรารู้สึกว่าจริงๆช่วงท้ายๆคลี่ปมได้สนุกกว่าสืบสวนย้อนยุคหลายๆเรื่องซะอีกค่ะ เรื่องนี้มีสีสันดีทีเดียวค่ะ
    มาพูดถึงพระเอกกันบ้าง เรื่องนี้มีผู้ชายเยอะแบบที่คาดไม่ถึงทีเดียวค่ะ 5555

    เย่ชา
    เป็นองค์ชายใหญ่จากทูเจี๋ย แม่เป็นพระสนมจากทูเจี๋ย ชาติกำเนิดลึกลับ นางเอกได้ช่วยไว้ตอนเป็นทาสทหาร สุดท้ายก็แอบช่วยนางเอกอยู่ลับๆตลอด เย่ชาเป็นพระเอกแนวแบบบึกบึนตัวใหญ่ รักนางเอกมาก เราว่าพระเอกน่ารักมาก เราค่อนข้างชอบ พระเอกกับนางเอกก็มีฉากสวีทค่อนข้างเยอะ ฉากบนเตียงมีไม่มากแต่ก็ประมาณนึงในช่วงท้ายๆ

    หันอู๋เว่ย
    คิดว่าตอนแรกๆข่วงสองสามเล่มแรก คนนี้ต้องเป็นคนที่คนอ่านคิดแน่ๆว่าพระเอกชัวร์ เพราะว่าเย่ชาจะปรากฏตัวก็เล่มสามแล้วมั้ง (จำได้ไม่แม่นนะคะ) แล้วหันอู๋เวยก็ยังรัศมีพระเอกค่อนข้างจับ ถ้าไม่นับว่านางเอกค่อนข้างไม่รู้สึกอะไรกับคนคนนี้ล่ะก็นะ เสียดายที่ช่วงท้ายๆตัวละครนี้บทหายไปหน่อย แล้วก็มีตอนจบที่ค่อนข้างพิลึกพิลั่นในความรู้สึกเราอะ

    คังเจิ้งหยวน
    พระรองงงสุดๆ เสี่ยวเจิ้งผู้แสนดี เป็นญาติผู้น้องของหันอู๋เวย ตอนแรกก็เจอญาติผู้พี่ก็จะถอยทีแล้ว มาเจอเย่ชายิ่งถอยกว่าเดิม แต่ก็เก็บนางเอกไว้ในใจ คอยช่วยเท่าที่จะช่วยได้ตลอด

    ตู้ตงเฉิน
    คนนี้เราชอบค่ะ 5555555 รู้สึกว่าเค้าเป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก อยู่สกุลตู้ ต้องสู้กับนางเอกมาตลอด รวมถึงสู้กับมโนธรรมในใจตัวเองด้วย เสียดายที่อยู่กันคนละฝั่ง แต่ก็เพราะว่าอยู่คนละฝั่งนั่นแหละทำให้ตัวละครนี้น่าสนใจและสุดท้ายก็จบด้วยดีทีเดียว


    เรารู้สึกว่าช่วงท้ายของเรื่องค่อนข้างเร็วไปนิดนึงอะค่ะ ไม่ใช่ว่าเราอยากจะเจออะไรซับซ้อนหรอกนะ แต่รู้สึกว่าการชิงบัลลังก์ของเย่ชาค่อนข้างเล่าแบบไกลๆไปหน่อย แล้วก็ยังมีการลักพาตัวแบบหลอกๆที่ดูแล้วแบบอืมมมม ไม่ค่อยอิน
    แต่รวมๆก็สนุกมากค่ะ ถึงเราจะคิดว่าคงจะไม่อ่านซ้ำล่ะมั้งเพราะว่าค่อนข้างยาว 555555 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in