เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - คู่ชื่นหมื่นราตรี : huisheng (หุยเซิง)
  • เรื่องย่อหลังปก
    องค์หญิงตัวประกันระหว่างแคว้น... ฮองเฮาที่ถูกทิ้งขว้างไว้ในตำหนักเย็น 
    ทั้งสองฐานะนี้
    ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนได้ครอบครองก็คงต้องขนหัวลุกด้วยกันทั้งนั้น
    ซางหลิง... สาวซ่าอันดับหนึ่งอันดับหนึ่งของโลกปัจจุบัน กำลังโลดแล่นจัดการ
    กลุ่มชายชั่วอย่างเอาเป็นเอาตายจนตัวเองตกตึก
    โชคดี... ก่อนที่เธอจะดิ่งนรก เธอคว้าร่างของ ‘ชายชั่ว’ ไว้ได้คนหนึ่ง
    แล้วดึงมันลงมาพร้อมกับเธอ
    ฮ่าฮ่า อย่างน้อยชาตินี้ฉันก็ไม่ตายฟรี
    โชคร้าย... เธอฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของฮองเฮาผู้ไม่เป็นที่รักของสามี
    เป็นองค์หญิงที่มีฐานะเป็นเพียงตัวประกันระหว่างแคว้นเท่านั้น
    และที่แย่ไปกว่านั้น...
    ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน ดันเป็นศัตรูเก่าตัวร้ายที่ถูกเธอดึงลงนรกมาด้วยกัน!
    ฟ้าจะส่งเธอไปไหนก็ส่งเถอะ แต่ทำไมต้องส่งเจ้าหนี้เก่ามาด้วย
    ซวยแล้ว...

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็จากเรื่องย่อคงเดาได้ไม่ยากว่าทั้งพระเอกและนางเอกต่างก็ประสบอุบัติเหตุทะลุมิติมาอยู่ในยุคอดีตทั้งคู่ เรื่องนี้เป็นของห้องสมุดค่ะ มีสองเล่มจบ ถ้าใครยังไม่เบื่อแนวย้อนอดีตแล้วชอบแนวรอมคอมหน่อยๆ ก็อาจจะมาดูเล่มนี้กันได้ค่ะพระเอกนางเอกย้อนเวลาไปน่าจะเป็นช่วงราชวงศ์เหนือใต้แต่เป็นจักรวาลคู่ขนานค่ะ ทั้งคู่เจอกันอย่างรวดเร็วเป็นฮ่องเต้และฮองเฮาของแคว้นนึงฉากที่พระนางอยู่ด้วยกันน่ารักเลยค่ะ ออกแนวคู่รักคู่กัด นางเอกก็ไม่ได้เก่งเวอร์อะไร สัมผัสได้ถึงความเป็นคนธรรมดาสุดๆจากตัวเธอ แถมเธอเป็นคนมีอารมณ์ขัน คนที่เก่งคือพระเอกค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดแกรี่ซูอ่ะนะ
    มีส่วนที่น่ารำคาญนิดๆอยู่เหมือนกัน นางเอกถูกลักพาตัวสามครั้งด้วยกัน แถมยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ในแต่ละครั้งยกเว้นครั้งสุดท้าย 
    ผู้ชายในเรื่องก็ชอบนางเอกหลายคนเลยค่ะ แต่เราก็ค่อนข้างชอบพระรองนะ (ไม่สปอยล์ละกันไปอ่านเอาเอง) แอบซึ้งฉากพระรองเหมือนกันค่ะ แต่โดยรวมยังชอบพระเอกมากกว่าเยอะ พระเอกน่ารักมากเลย
    ส่วนตัวเรารู้สึกว่า รอมคอมน่ารักตลกโรแมนติกดี แต่ว่ามันแอบมีช่วงเนิบๆในช่วงเล่มสอง แล้วก็รู้สึกว่าการชิงไหวชิงพริบ การทำสงคราม หรือแม้กระทั่งการแย่งอำนาจกันในวังหลังก็คือ ให้ความรู้สึกเบาบางมาก แต่ก็มันอาจจะไม่ใช่แนวหลักของเรื่องด้วย
    สรุปก็คือถ้าอยากอ่านเรื่องน่ารักๆ ไม่คิดมาก อ่านได้สบายๆก็อ่านเรื่องนี้ได้ค่ะ เราก็คิดว่ารวมๆแล้วค่อนข้างชอบเลยนะ


    E-Book: เล่ม 1เล่ม 2


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in