เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - นายหญิงกับทาสเลี้ยงม้า : Mu Yao Rao
  • เรื่องย่อหลังปก
    ในฝันของนาง
    ตระกูลอวี้อันเกรียงไกรล่มสลาย บิดามารดาสูญสิ้น คงเหลือแต่เพียงนาง
    ในฝันของนาง
    ทาสเลี้ยงม้าในบ้านกลับกลายเป็นอ๋องผู้สูงศักดิ์
    เขาชี้ให้นางเป็นนางบำเรอของเขา!
    อวี้เจียวมีเวลาหนึ่งปีก่อนภัยร้ายในฝันจะมาเยือน
    ทางรอดเดียวที่พอนึกได้ นางอาจต้องทำดีกับเจ้าทาสเลี้ยงม้าตั้งแต่วันนี้
    เพื่อให้เขาคุ้มครองตระกูลอวี้ในวันหน้า

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1 - E Book: CLICK!

    เรื่องนี้คือแบบอ่านประมาณยี่สิบหน้าแรกก็พอจะรู้ mood and tone ของหนังสือแล้วล่ะ 
    ต้องบอกว่าเป็นอีกเรื่องที่เราคิดว่าเป็นสไตล์ ห้องสมุด มากๆ ทั้งพลอตทั้งคาแรกเตอร์ พลอตแบบ NC หน่อยๆ คาแรกเตอร์พระเอกแบบสไตล์แม่ทัพ เซกซี่ ล่ำๆ (ฮา)
    เท่าที่อ่านไปหนึ่งเล่มก็ดูเหมือนเป็นโรแมนติกคอมเมดี้ ไม่รู้เพราะว่าเล่ม 1 อาจจะยังไม่ได้เข้มข้นมากรึเปล่า เพราะว่าดูจากที่โปรยๆมาก็น่าจะมีเรื่องชิงบัลลังก์อะไรด้วย
    พระเอกเป็นทาสเลี้ยงม้าของนางเอกจริง ถูกนางเอกซื้อมาจากตลาดมืด ความจำเสื่อม จำที่มาของตัวเองไม่ได้เลย ส่วนนางเอกก็ฝันถึงเหตุการณ์ในอนาคต ว่าทาสเลี้ยงม้าคนนี้จะทำอะไรกับตัวเองบ้าง (ก็คือสองคนนี้ได้ลงเอยกันแหละ แต่คิดว่าในฝันของนางเอก พระเอกน่าจะไปช่วยนางเอกมาแล้วก็เอามาเป็นของตัวเองเลยมั้ง เหมือนก่อนหน้านั้นน่าจะไม่ได้รักกันก่อน หมายถึงนางเอกไม่ได้รักพระเอกก่อน ส่วนพระเอกชอบนางเอกตั้งแต่เห็นหน้าครั้งแรกแล้ว)
    นางเอกก็เลยพยายามเปลี่ยนอนาคตที่ตัวเองเห็นด้วยการทำดีกับพระเอกเอาไว้มากๆ เผื่อตอนที่พระเอกเป็นอ๋องแล้วจะได้มาทำดีกับตัวเองบ้าง ซึ่งจริงๆพระเอกในความฝันของนางเอกก็คงจะไม่ได้คิดว่าตัวเองทำไม่ดีกับนางเอกแต่อย่างใด
    พระเอกเรื่องนี้สายคลั่งรัก เราว่าถ้าใครที่เป็นแฟนของสนพ น่าจะต้องชอบเล่มนี้แน่นอน คิดว่าเลือกเรื่องมาได้เข้ากับทาเกตตัวเองดี
    ปล.พลอตเอื้อกับ NC มาก 55555555555555

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 2 - E Book : CLICK!

    เล่มนี้เราอ่านอืดกว่าเล่มหนึ่งเล็กน้อยค่ะ ในเล่มนี้ครึ่งแรกพระนางแต่งงานกัน พระเอกหลังแต่งงานดีมาก คลั่งรัก แถมชอบถาม ชอบขออนุญาต แล้วก็เป็นพระเอกคนนึงที่ดูเหมือนจะเก่งเรื่องบนเตียงจริงๆ เพราะสามารถทำให้นางเอกไม่เจ็บได้ด้วย แบบรู้ว่าต้องทำยังไงอะไรบ้าง พระเอกบางเรื่องทำเจ็บทุกรอบเลยนะ แถมบรรยายออกมาดูภาคภูมิด้วย
    ถัดจากแต่งงานก็ ตัวพระเอกจำอดีตของตัวเองได้แล้วแต่กลับลืมนางเอกไป แล้วไปใช้ชีวิตอยู่เมืองหลวง ส่วนนางเอกก็ท้องด้วยตัวคนเดียว - ฟังดูดราม่ามาก แต่จริงๆไม่ได้ดราม่าอะไรขนาดนั้นนะ พระเอกแปปเดียวก็เริ่มคุ้นๆ นางเอกแล้ว รู้สึกต้องตามหานางเอกให้เจออะไรประมาณนี้ พอได้เจอยังจำไม่ได้ก็จริงแต่ก็รู้แล้วว่าชอบคนนี้ 
    จริงๆการลืมนางเอกของพระเอกนี้ เรื่องแอบใบ้ไว้ก่อนแล้วแหละ ด้วยความฝันของนางเอกครั้งหนึ่งตอนเล่มหนึ่ง
    ก็พระเอกได้กลับไปสู่ฐานะเดิม เป็นคุณชายใหญ่ตระกูลไป๋หลี่ เป็นท่านแม่ทัพ
    ปล. ส่วนตัวเราชอบพระเอกตอนเป็นทาสเลี้ยงม้ามากกว่า บวกกับพระเอกมีฟีลชอบเจ็บตัวด้วย เหมือนเป็น Kink ส่วนตัวของนาง ก็รู้สึกว่าเข้ากับฐานะทาสเลี้ยงม้าดี

    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3 - E Book : CLICK!

    เล่ม 3 เราอ่านแบบอืดๆ นิดหน่อย คือใช้เวลาตั้งสามวันแน่ะ ถือว่านานมากสำหรับเรา ปกติความหนาเท่านี้แค่ตอนเย็นของวันเดียวเราก็น่าจะจบได้ แต่เล่มนี้กลับใช้เวลานานกว่านั้นมาก
    เล่มนี้พลอตค่อนข้างไม่น่าลุ้นเท่าไหร่สำหรับเรา แบบนางเอกไปเมืองหลวง มีซีนชิงดีชิงเด่นของสตรีเมืองหลวงเล็กน้อย ซึ่งก็ถูกตอกหน้ากลับไปตามระเบียบ คลอดลูก เลี้ยงลูก แล้วก็จัดการตัวร้าย ตัวร้ายเรื่องนี้ถูกจัดการค่อนข้างง่าย ตั้งแต่ตอนองค์หญิงเฉาหยางแล้วคือภายในหนึ่งย่อหน้า พอมาตัวร้ายตัวจริงก็ยังให้ความรู้สึกจัดการง่ายอยู่ดี แต่มันก็อาจจะแบบไม่ได้เข้มข้นหรือเน้นในเรื่องนี้มาก ยังไงมันก็เน้นความรักอะนะ แล้วก็พลอตเรื่องก็ถูกเฉลยมานานแล้วด้วย มันเลยอาจจะฟีลว่าไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่
    พระเอกยังคงคลั่งรักเหมือนเคย ขอย้ำอีกทีว่าเราชอบ slave kink ของพระเอกจริงๆ 555555555 เวลาพระเอกโดนตี โดนกัด โดนด่า ทีไร มีเรื่องตลอด หรือแบบพอช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม อยู่ๆก็แทนตัวเองว่าข้าน้อย แทนนางเอกว่าคุณหนูเฉยเลย ก็รู้สึกว่าแปลกใหม่ดีสำหรับพระเอกนิยายจีนโบราณค่ะ

    ในเล่มนี้อีกส่วนที่เราชอบคือ คู่รองอย่างม่อจื๋อเอี๋ยนกับไป๋หลี่หาน คือเป็นคู่ที่เข้ากันมาก แนวแม่ทัพกับบัณฑิตมาเจอกัน แล้วก็เป็นคู่ที่ตรงไปตรงมาแต่ก็ชวนเขินอะ ชอบตอนพิเศษตอนนี้มากกว่าตอนของพระนางในเล่มนี้อีกมั้ง

    TM เล่มเล็กของเซตนี้เป็นการกลับไปแก้ความฝันของอวี้เจียวในโลกคู่ขนาน ให้ทั้งพระเอกและนางเอกได้รักกันมีความสุขในโลกนั้น

    สรุปเรื่องนี้ก็ เราคิดว่าน่ารักดี ค่อนข้างชอบคาแรกเตอร์พระเอก พลอตก็โอเคเลย คิดว่าเข้ากับแฟนห้องสมุดมาก ใครเป็นแฟนสนพน่าจะชอบเรื่องนี้แน่นอน

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in