เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความรักแสนหวาน
ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ 'ฉัน เพื่อน'
และนี้ก็เป็นอีกเรื่องราวที่เราเพิ่งได้พบเจอ
มันเป็นความรู้สึกแย่ ๆ ในใจนิดหน่อย
ถ้าใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเรา ก็คอมเม้นมาคุยกันหน่อยนะ
เรื่องนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างเรา กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง
เพื่อนคนนี้มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คลิกกับเรา
และก็ยังมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่คลิกกับเรา
ขอเรียกแทนเพื่อนคนนั้นว่า 'มัน'
เรารู้จักกับมันตั้งแต่เข้าปี.1 รู้จักตอนรับน้องที่ต้องเข้าฐานทำกิจกรรม
มันเป็นเกมส์วิ่งผลัด เราอยู่ทีมเดียวกับมัน
วิ่งผลัดที่เราเล่นไม่ธรรมดา เพราะมันเป็นเกมส์วิ่งผลัด(กันกิน)
ซึ่งทีมเราก็จัดสรรคนเอาไว้หมดละ ใครอยู่จุดไหน ได้ของกินเป็นอะไร
ซึ่งเราได้กินแตงโม
ต้องบอกก่อนว่าสำหรับคนที่จัดฟันเช่นเรา
การกินแตงโมเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก
เรานั่งคิดอยู่นาน จนตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในทีม
คนแรกก็จัดฟันเหมือนกัน ตัดตัวเลือกนี้ออก
ส่วนคนต่อมา โอเค เป็นโชคดีของเราที่ได้เปลี่ยนไปดูดไวตามิลเก๋ ๆ แทน
หลังจากเหตุการณ์นั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคนก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น
.
.
แต่บางครั้ง ชีวิตอาจจะไม่ได้เป็นดั่งใจเราเสมอไป
มันก็มีบ้าง บางเวลา ที่เราอาจจะรู้สึกว่าสิ่งที่เราให้เขา มันไม่เท่ากับสิ่งที่เขาให้เรา
เราแคร์เขามาก กว่าที่เขาแคร์เรา
เราหวงเขามาก กว่าที่เขาหวงเรา
เวลาเราทำอะไร เรานึกถึงใจเขาเสมอ
ซึ่งผิดกับเขา ที่ทำอะไรก็นึกถึงแต่ตัวเอง
เพื่อนเราคนนี้มันเป็นคนอินดี้ ๆ มันชอบทำอะไรคนเดียว มันไม่อยากมีความรัก มันอยากอยู่คนเดียว
เราพยายามคิดแบบนั้นเสมอ เวลาที่อะไร ๆ มันไม่ได้ดั่งใจเรา
เราคิดแบบนั้นเสมอ ว่ามันเป็นคนอินดี้ไง
เราพยายามคิดเสมอ ว่าถ้าทำอะไรแล้ว อย่าไปคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา
ทำทุกวันให้เต็มที่ ให้ใจเขาเท่าที่เราให้ได้ อย่าไปคาดหวังว่าเขาจะให้เรากลับมาเท่ากับที่เราให้ไป
เราพยายามคิดแบบนั้นเสมอ
บางครั้งมันก็มีบ้างแหละ เวลาที่เราทนไม่ไหว อารมณ์มันพุ่งขึ้นสูง
บอกเลยว่ามันเป็นเพื่อนคนแรกที่เราเสียน้ำตาให้อะ
ไม่ได้เสียน้ำตาต่อหน้ามันด้วยนะ เราหลบมาร้องไห้เงียบ ๆ คนเดียว
มันก็มีบ้างแหละ ที่เราก็อยากให้เขารับรู้เหมือนกันว่าเราเป็นอะไร
แต่เขาเป็นแบบนั้น เขาทำเหมือนไม่แคร์เราเลย
ซึ่งพอมันบ่อยครั้ง เราก็โอเค
เราโอเค
เรา
โอ
เค
.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in