“เฮ้ย อิวะอิสึมิ”
“อะไร”
เพื่อนมือกลองขยับตัวยุกยิก เด็กหนุ่มตัวเล็กกว่าใครในวง เมื่อยืนเทียบกับเขาที่สูงอันดับสอง จึงยิ่งดูตัวเล็กถนัดตา “ทำไม… เธอ…”
“เธอ?” อิวะอิสึมิขมวดคิ้ว จ้องหน้าเพื่อน ตั้งใจฟังทีละคำ
“ทำไมโออิคาวะจังถึงมาอยู่ที่นี่ได้ล่ะ”
เหลือบมองไปยังเด็กสาวหนึ่งเดียวในห้องซ้อมที่ยืนคุยกับพ่อนักร้องอย่างออกรส ก่อนจะหันกลับมาตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ “อ๋อ… ยัยนั่นยืนกรานจะมาดูพวกเราซ้อมให้ได้น่ะสิ”
คู่สนทนาฟังแล้วพยักหน้าหงึกหงัก ใบหน้าใบหูแดงก่ำด้วยความประหม่า พึมพำอะไรฟังไม่ได้ศัพท์อยู่กับตัวเอง แล้วก็เดินจากเขาไปเพื่อเตรียมอุปกรณ์
หมอนั่นยังชอบโออิคาวะอยู่สินะ
ไม่รู้ว่าเขาสันนิษฐานถูกหรือเปล่า แต่ดูแล้วก็คงใช่ ไม่อย่างนั้นคงไม่เขินจนตัวลีบตัวแดงขนาดนั้น
อิวะอิสึมิดีดคอร์ด จูนเส้นจูนเสียง สายตาจับจ้องอยู่ที่โออิคาวะพักหนึ่ง ก่อนจะเบือนหนี หันไปคุยกับเพื่อนในวงคนอื่นเพื่อวางแผนเพลงซ้อมประจำวันนี้
...ถ้ารู้ว่าเขาคบกับโออิคาวะแล้ว จะตกใจกันขนาดไหนนะ
“นี่”
อิวะอิสึมิกะพริบตาสามที ยื่นมือรับผ้าขนหนูและขวดน้ำดื่มจากเด็กสาวที่ยื่นใส่หน้าเขาทันทีที่วงของเขาตัดสินใจพักซ้อมชั่วคราว
“ขอบใจ”
เขาว่า ทิ้งตัวลงนั่งข้างหล่อน พลางฟังเพื่อนๆ วิจารณ์แนวการเล่นของแต่ละคน และหาจุดที่ต้องแก้ไข
“วันนี้เล่นดีกว่าตอนซ้อมที่ห้องนี่นา”
“อืม… แต่ก็ยังพลาดอยู่ดี”
นิ้วเรียวจิ้มเข้าที่หว่างคิ้วของเขา ก่อนจะลากวนเป็นวงกลมบริเวณที่ขมวดมุ่นเป็นปม “พลาดก็แก้ ไม่ต้องทำหน้าแบบนั้นน่า แก่ไวพอดี”
เขาฟังแล้วแทนที่จะผ่อนคลาย กลับกลายเป็นขมวดคิ้วหนักกว่าเดิม หล่อนเห็นแล้วก็หัวเราะขำ ก่อนจะเอนลงซบไหล่เขาหน้าตาเฉย
“เฮ้ย! ทำอะไรของเธอ ฉันมีแต่เหงื่อ”
“นั่นสิ เหม็นสาบชะมัดเลย”
“ถ้าเหม็นนักก็ถอยออกไปเลย!!”
เขาตั้งใจดุ แต่หล่อนยังมีหน้ามาหัวเราะ แถมซุกไซ้ลงไปกับเสื้อที่เปียกเหงื่อของเขาอีกต่างหาก
“กลิ่นแค่นี้น่ะทำให้คุณโออิคาวะไปจากอิวะจังสุดที่รักไม่ได้หรอกนะ”
ไม่รู้ว่าหล่อนอายไหมตอนที่พูด แต่เขาฟังแล้วเขินแทนจนหน้าร้อนผ่าวไปหมด
ให้ตายเถอะ
ลูบหน้าตัวเองขึ้นลงหลายครั้งหลายคราก่อนเบือนหลบ พอเสตามองไปทางอื่น ก็สบเข้ากับสายตาสามคู่ของบรรดาเพื่อนร่วมวงที่จับจ้องพวกเขาไม่วางตา แถมยังหยุดคุยกันแล้วเอาแต่มองพวกเขาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้อีกต่างหาก
สายตาของเพื่อนเต็มไปด้วยคำถามและข้อสงสัย ปะปนไปด้วยความผิดหวัง ตกใจ และหยอกล้อ
อิวะอิสึมิรีบเบือนหลบ แต่พอหันกลับก็เจอโออิคาวะที่ยังนอนซบเขาไม่ขยับไปไหน เลยเงยหน้ามองเพดาน หลบทุกสายตาเสียดื้อๆ
ดูท่าว่าเขาคงจะต้องตอบคำถามของเพื่อนอีกยาว
—...
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in