Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียน
–
Sooth Suwansakornkul
The NEXT Life(ก่อนกัลปาวสาน)
ผมทดลองเขียนการ์ตูนเรื่องหนึ่งไว้ในเว็บตูน ก็นานอยู่ ยังไม่จบหรอกแต่พักไปเพราะเหนื่อย กะว่าจะให้เป็นเรื่องแนวไซไฟ กลับกลายเป็นเรื่องคล้าย ๆ เกียบันตำรวจอวกาศไปซะงั้น
.
ในเรื่องมีปัญญาประดิษฐ์อยู่สามตน อัลฟ่า โอเมก้า และ dimensionless(ไร้มิติ)
.
อัลฟ่าถูกประดิษฐ์ขึ้นเป็นตนแรก แล้วอัลฟ่าก็สร้างโอเมก้า
สองตนนี้เป็นปัญญาประดิษฐ์ของฝั่งโลกเสรีทุนนิยม
.
ส่วน ไร้มิติ เกิดทีหลังอยู่ฝ่ายตรงข้ามกับมหาอำนาจโลกเสรี
.
อัลฟ่าถูกพัฒนาถึงระดับควบคุมเตาปฏิกรณ์ฟิวชั่นได้
ส่วนโอเมก้าเชื่อมต่อกับสมองและรวมร่างกับสิ่งมีชีวิตได้
ส่วนไร้มิติเดินทางข้ามเวลาได้(ตัวนี้สุดยอด)
.
ระหว่างที่ไร้มิติยังไม่เกิด อัลฟ่ากับโอเมก้าพยายามจัดระเบียบโลกตามคำสั่งของผู้นำโลกเสรี แต่...
ฝ่ายตรงข้ามก็ต่อต้าน
.
ท้ายที่สุดสงครามโลกในเงามืดก็เกิด
.
ฝ่ายโลกเสรีโจมตีฐานที่คาดว่าเป็นที่ตั้งของการสร้าง ไร้มิติ
แต่ผิดพลาด
.
เพราะไร้มิติถูกพัฒนาขึ้นในฐานลับที่ไม่สามารถระบุตำแหน่งได้
.
บาดแผลจากการโจมตี ทำให้เกิดพวกกบฏต่อต้านฝ่ายทุนนิยมเสรีและมีมนุษย์ที่ได้รับยีนจากต่างดาวเป็นผู้นำกองกำลัง
.
ทหารฝ่ายกบฏได้รับความสามารถพิเศษจากการดัดแปลงพันธุกรรมของเมล็ดพันธุ์แห่งไกอา (เซลสืบพันธุ์ของมนุษย์ต่างดาว) ทำให้สามารถแปลงเป็นสัตว์และนำความสามารถของสัตว์ต่าง ๆ ในโลกมาใช้ได้ตามความเหมาะสม
.
ระหว่างพวกกบฎที่เรียกตัวเองว่าBIO รบกับกองทหารเหล็ก
ก็พบว่ามีคนทรยศต่อรัฐบาลโลกฝ่ายทุนเสรี
.
แต่กระนั้น พวกกบฎก็ยังพ่ายแพ้ถอยร่นหลบซ่อนตัวไป
.
ระหว่างการบนั่นแหละ ที่โอเมก้าและอัลฟ่าเข้าถึงข้อมูลของเทคโนโลยีต่างดาวอีกส่วนของฝ่ายไบโอ และวิเคราะห์ได้ถึงหายนะของโลกที่จะมาถึงด้วยน้ำมือของมนุษย์ฝ่ายตนเอง
.
โอเมก้าเลยก่อกบฏกับมนุษยชาติและกลายเป็นผู้นำสูงสุดที่ปกครองและควบคุมมนุษย์ผ่านทางรัฐบาลโลก
.
อัลฟ่าไม่เห็นด้วยกับโอเมก้าจึงถูกลงโทษให้โดนลบทิ้ง สุดท้ายอัลฟ่าบอทหนีมารวบรวมกลุ่มกับพวกไบโอที่กระจัดกระจายไปแล้วหลังการต่อสู้กับกองทหารเหล็กในครั้งก่อน
.
แต่ในที่สุดพวกกบฏต่อรัฐบาลเหล็กก็ถูกตามจนเจอและต่อสู้แพ้หลุดลุ่ย โอเมก้าจึงสั่งกำจัดผู้ต่อต้านให้สิ้นซาก
.
แต่แล้วก่อนพวกกบฏจะแตกพ่ายกลับมีกองกำลังลึกลับโผล่มาช่วย คือกองทัพของไร้มิติที่มาจากอนาคต
.
ไร้มิติเฉลยว่า จุดหักเหของเรื่องทั้งหมดอยู่ตรงที่ คนทรยศที่เป็นคีย์แมนของเรื่องแอบส่งข้อมูลเทคโนโลยีต่างดาวให้ฝ่ายตรงข้ามโลกเสรีที่กำลังพัฒนาไร้มิติมาตลอด ในที่สุดด้วยความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ไร้มิติ มันจึงรู้วิธีย้อนเวลาได้
.
เมื่อโอเมก้าพ่ายแพ้ โลกก็กลับมาปกครองโดยมนุษย์อีกครั้ง
และครั้งนี้มีไร้มิติเป็นผู้ควบคุมเส้นเวลา เพื่อปกป้องมนุษย์จากหายนะการสูญพันธุ์ครั้งยิ่งใหญ่
.
ส่วนอัลฟ่า และพวกไบโอที่เหลือ เดินทางสู่อวกาศเพื่อตามหายานแม่ของผู้บุกเบิกที่อยู่ในหลุมลึกของดวงจันทร์ ทั้งนี้เพื่อใช้สืบหาสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่นต่อไป
.
จบบริบูรณ์ตรงนี้แหละ
Sooth Suwansakornkul
Report
Views
บันทึกนักอยากเขียน
–
Sooth Suwansakornkul
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in