จากสถานี Taipei101 ซึ่งอยู่ในสายสีแดง เราก็นั่งไปลงสุดสายที่สถานี Xiangshan
ทางออกสถานีน่ารักมาก มีศิลปะให้เสพอีกแล้ว
จำได้ว่าเดินออกจากสถานีมาแล้วเลี้ยวซ้าย เดินตรงไปเรื่อย ๆ จะผ่านสวนสาธารณะ
แถว ๆ นั้นจะมีอพาร์ตเมนต์เยอะมาก เข้าใจว่าน่าจะเป็นย่านที่พักอาศัยด้วย
พอลองแหงนมองตึกที่กระทบกับแสงแดดตอนเย็นก็ทำให้รู้สึกว่าเหมือนพวกตึกในนิวยอร์ค (เคยไปเหรอ ไม่!)
เราว่าสวยดี
ท่าทางเป็นนักท่องเที่ยวเหมือนกัน เดิมตามไปดีกว่า 55555
หันไปทางซ้ายมือก็จะเจอหนุ่ม ๆ เล่นบาส เข้าใจว่ากีฬาบาสเกตบอลน่าจะเป็นที่นิยมในไต้หวัน
สังเกตจากร้านเสื้อจะมีเสื้อ SHOHOKU เยอะมาก (ทีมบาสในการ์ตูน SLAMDUNK)
จะบอกก่อนว่า... ถ้าคิดจะขึ้นเขาช้าง (จะไปถ่ายรูปวิวหรือทำอะไรก็แล้วแต่) อย่าลืมน้ำดื่มเด็ดขาด
เพราะเรามองดูแถว ๆ สถานีไม่มีร้านสะดวกซื้อเลย ระหว่างทางที่เดินมาก็ไม่เห็น ตรงทางขึ้นก็ไม่เห็น ถ้าจะให้ดีก็เตรียมมาเองเลย เราโชคดี(?)ที่เจอป้าแถวนั้นตั้งโต๊ะขายน้ำดื่มอยู่ใกล้ ๆ ทางขึ้น (คือป้าเป็นงานมาก คิดเอาเองว่าบ้านแกคงอย่แถวนั้น) ถ้าไม่ได้น้ำจากร้านป้านี่ตายอยู่บนเขาแน่นอน
ตรงทางขึ้นก็มีคนค่อนข้างเยอะ เท่าที่สี่หูได้ยินนี่คิดว่ามีคนทุกชาติเลย จากที่เที่ยวมานี่จะไม่ค่อยเจอฝรั่งเท่าไหร่ เรามาเจอที่นี่เยอะหน่อย
ก่อนไปไทเป เราพยายามไปออกกำลังกายสัปดาห์ละ 2 วัน วันเสาร์-อาทิตย์นั่นแหละ คิดว่าร่างกายได้ใช้แรงทำอย่างอื่นนอกจากทำงานบ้าง มาขึ้นเขาแบบนี้คงจะไม่สาหัสนัก
ปรากฏว่าคิดผิด... คือเหนื่อยมากกกก หัวใจเต้นแรงมาก ตลอดทางที่ขึ้นไปก็พูดกับตัวเอง ฉันมันอ่อนแอ กลับไปจะออกกำลังกายให้มากกว่านี้ เหนื่อยจริง ๆ เราพักกันเป็นระยะ ๆ พอเห็นคนพาหมาขึ้นมาแล้วรู้สึกว่า เฮ้ย! หมายังขึ้นมาเลยอ่ะ เราจะแพ้หมาไม่ได้นะ
และช่วงที่ขึ้นก็ไม่ได้ถ่ายไรเท่าไหร่ ขาสั่น กลัวทรงตัวไม่อยู่ 55555
บันไดจะชันมากเป็นช่วง ๆ อ๊ะ พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว
พอมาถึงข้างบน สวยมากจริง ๆ ดีแล้วที่ขึ้นมา แต่ยังไม่หายเหนื่อยนะ ยืนรับลมกันอยู่สักพักก็ตั้งกล้องถ่ายบ้าง ขาตั้งไม่มีก็ใช้เสาเอา
ดีใจที่ได้ขึ้นมา คิดว่าถ้ามาคราวหน้าก็อยากจะขึ้นมาอีก แต่จะกลับไปฟิตให้มากกว่านี้
ระหว่างที่ถ่ายอยู่ก็มีชายชาวตะวันตก 2 คน เดินมาบอกเราว่า ขอออกไปถ่ายรูปข้างหน้าเราตรงนอกรั้วหน่อยได้ไหม (แปลง่าย ๆ ว่า ขอไปยืนบังข้างหน้าหน่อยดิ) แล้วก็บอกว่า 2 seconds 2 วิเองนะเธอ ไม่นานหรอก เราก็โอเค แต่... พวกนางถ่ายกันค่อนข้างนาน เราว่ามันเกิน 5 นาทีแล้วนะ ทูแซคเคิ่นพ่องสิ แต่สักพัก... ผู้ชายคนด้านขวาก็หยิบตุ๊กตากล้วยหน้าอาเบะออกมาถ่าย เราอึ้งไปสักพัก โอ๊ย.... เราควรจะโกรธดีไหม นี่มันพวกเดียวกันนี่นา 5555555 รู้สึกเหมือนเจอเพื่อน เราก็ปล่อยให้เขาถ่ายกันไปอีกสักพัก พอพวกนางถ่ายกันจนพอใจก็หันมาขอบคุณเป็นภาษาจีน แล้วบอกว่า ไปถ่ายตรงนั้นสิ มันดีมากเลยนะ นี่คิดในใจ เออ ตรงนี้ก็ดีเว้ยถ้าพวกมึงไม่มาบังอ่ะ
ถ่ายเสร็จเราก็ลงเขากัน ถ่ายรูปกลางคืนแบบไม่มีขาตั้งนี่ยากจัง อ่ะ ถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึกหน่อย
ลงมาแล้วก็ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน สภาพพังมาก
ท้องร้องดังเหลือเกิน เราคิดว่าควรจะไปหาอะไรกินกันได้แล้วล่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in