วันนี้ก็ตื่นนอนเวลาประมาณเดิม คือไม่เกิน 7 โมงนั่นเอง
เช้านี้ตั้งใจว่าจะไปหาอาหารเช้าแถว ๆ ที่พัก จากข้อมูลที่ค้นมา แถวสถานี Dongmen นี่คาเฟ่น่ารัก ๆ เยอะนะ มันคงจะมีร้านเด็ด ๆ ให้เราโดนสักร้านในเช้าวันนี้
ออกจากที่พัก เราเลี้ยวซ้าย ซึ่งปกติเราจะเลี้ยวขวาไปทางสถานีรถไฟใต้ดิน
พอวนดูทางซอยด้านหลังของที่พักแล้วจะเห็นอพาร์ตเมนต์เยอะพอสมควร ตรอกซอกซอยเล็ก ๆ ดูคล้ายญี่ปุ่นนิดหน่อย ส่วนต้นไม้ขวามือนี่ถ้าเป็นบางประเทศก็จะมีการนำผ้าหลากสีมาผูกให้อย่างแน่นอน
ก้มดูแผนที่กระดาษที่ทางโฮสเทลแจกให้ด้วยความงุนงงเล็กน้อย
ดูจากความคมชัดแล้ว โฟกัสต้นไม้แน่นอน
เดิน ๆ ไปก็จะเจอโรงเรียนประถม ยืนดูเด็ก ๆ เล่นกีฬากันอยู่สักพักนึงก็คิดว่าควรไปดีกว่า เดี๋ยวเขาเรียกตำรวจมาแล้วจะลำบาก
เท่าที่เดินสำรวจแล้ว ร้านเปิดกันสายมาก 11 โมง ประมาณนี้ เลยวนกลับไปทางหน้าสถานีดีกว่า ถ้าไม่มีอะไรเปิดจริง ๆ เราก็ยังมีเพื่อนรักอย่างเซเว่น หรือ แฟมิลี่มาร์ท แต่พอเดินมาถึงหัวมุมก็เจอร้านขนมปังร้านนึง ท่าทางน่าอร่อย เห็นคนเดินเข้าไปซื้ออยู่เป็นระยะ พอเดินเข้าไปในร้านก็เจอเพลง Fire ของ บังทัน อห... จะเผาขนมปังกันหรือยังไง เปิดเพลงซะ... ว่าแล้วก็ได้ขนมปังไส้ถั่วแดงกับชีสเค้กแท่ง ๆ มา 1 อัน
จากหน้าร้านคือถนน Xinyi มองไปทางขวาจะเห็นตึก Taipei101 อยู่ลิบ ๆ
ตอนแรกกะว่าจะเดินมาซื้อกาแฟและนั่งกินหน้าร้าน 2 SHOTS แต่มีลุง 2 คนจับจองโต๊ะพร้อมกับพ่นควันบุหหรี่อย่างเมามัน เราเลยเปลี่ยนใจเข้าไปในนั่งในแฟมิลี่มาร์ท วันนี้เราซื้อชาร้อนมาลอง รสชาติโอเค ชอบตรงที่มีปลอก(?)จับกระป๋องให้ด้วย กันความร้อน น่ารักมุมิมาก
วันนี้ซื้อน้ำเปล่ามาด้วย เพราะรู้สึกว่าดื่มแต่ชา ไม่ได้รับน้ำเปล่าเลย ดูขวดสิ ทำไมน่ารักอีกแล้ว ท่าทางจะชอบหมีกันจริง ๆ ชาวไต้หวันนนน จะว่าไปน้ำเปล่าที่นี้เจอถูกสุดก็ขวดละ 15 NTD (500 ml) น้ำเปล่าบ้านเราถูกไปเลย
ตามแผน เราจะต้องนั่งสายสีแดงไปลงสถานี Daan เพื่อเปลี่ยนไปนั่งสายสีน้ำตาลมุ่งหน้าไปยังสถานี Taipei Zoo แต่ด้วยความเบลอหรือยังไงไม่รู้ เราลงมาที่สถานี Daan Park ซึ่งมันต้องนั่งไปอีกสถานี ขณะที่เรากำลังงง ๆ กันก็มีรปภ. เดินมาที่อันแล้วชี้ปากก่อนจะชี้ไปยังอีกทาง เราเลยงงกันว่าทำไม แล้วเขาก็พูดภาษาจีนมา ซึ่งแน่นอนว่าไม่เข้าใจ แต่ในที่สุดเราก็เข้าใจว่าเขาชี้หมากฝรั่งที่อันกำลังเคี้ยวและชี้ไปทางถังขยะ เลยงงมากว่า มันเคี้ยวหมากฝรั่งไม่ได้ ควรจะคายทิ้ง หรือเขาคิดว่าเราสองคนกำลังมองหาถังขยะ ซึ่งในความเป็นจริงเรากำลังงกันอยู่ว่ากูลงถูกสถานีไหม (ซึ่งผิด เพราะลงเร็วเกินไป 55555) พอเดินไปทางถังขยะและคายหมากฝรั่ง ลุงแกก็ดูสบายใจ(?) เราเลยนั่งรถไฟต่อไปอีกสถานี เพื่อจะได้ไปเปลี่ยนสายรถไฟตามที่ตั้งใจไว้
และเราคิดว่าเรื่องหมากฝรั่งก็น่าจะยังคาใจเราไปอีกนานแหละ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in