กลับมาที่เรื่องของไม้ที่เสียบคาอกของคนไข้
ทำไมเราไม่ควรดึงไม้ออกทันทีที่เห็นว่ามันเสียบคาอยู่ที่อก เราไม่มีความรู้ทางการแพทย์หรอก และเราแค่ออกความคิดเห็นเพราะฉะนั้นในส่วนนี้เราไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเออนี่...คือมันเป็นแบบนั้นแบบนี้ มันไม่เหมือนความรู้สึกหรอก เพราะเรื่องความรู้สึกเจ็บช้ำข้างใน เราเจอมาเอง
ถามว่าทำไมล่ะ? รู้ว่าเจ็บ ไม่ดี เป็นอะไรที่ยังไงวันนึงก็ต้องดึงออกไม่ใช่เหรอ ดึงเลยสิ
คำตอบก็คือ
"เพราะเราไม่รู้ไงว่ามันไปเสียบโดนจุดสำคัญอะไรบ้าง"
เราไม่รู้ว่าถ้าดึงออกมาแล้วเลือดจะไหลออกมามากแค่ไหน
เราไม่รู้ว่าถ้าดึงออกมาแล้วจะต้องจัดการปิดปากแผลยังไง
สำหรับเรื่องไม้ที่เสียบคาอก ขอแค่ไปถึงมือหมอ รักษากับคนที่ถูกคนยังไงก็รอดตายใช่มั้ย
แต่เรามองว่ากับเรื่องความรู้สึก มันไม่ใช่ จริงๆเรื่องไม้เสียบอกมันก็เป็นแค่การเปรียบเปรยแบบนึง
"เพราะเราไม่รู้ไงว่ามันไปเสียบโดนจุดสำคัญอะไรบ้าง"
เพราะเราไม่รู้ไงว่าตอนนี้ความรักที่มีให้เธอมันลุกลามกินใจเราไปถึงระดับไหนแล้ว
เราไม่รู้ว่าถ้าดึงออกมาแล้วเลือดจะไหลออกมามากแค่ไหน
เราไม่รู้ว่าถ้าตัดเธอออกไปจากชีวิตแล้วเราจะทนเจ็บได้มากแค่ไหน มันแย่มากมั้ย เราบอกว่าไม่เป็นไร แล้วพอถึงเวลาจริงๆ เราจะฟูมฟายมากมั้ย
เราไม่รู้ว่าถ้าดึงออกมาแล้วจะต้องจัดการปิดปากแผลยังไง
เราไม่รู้ว่าถ้าเราตัดสินใจทำมันลงไปแล้วจริงๆเราจะต้องทำยังไงให้ตัวเองดีขึ้นมา เพื่อน ครอบครัว คนรอบตัวจะช่วยเราให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้จริงๆมั้ย การมีใครใหม่ช่วยให้ลืมเธอได้จริงๆมั้ย แล้วเขาจะไม่ทำกับเราแบบเดิมอีกใช่มั้ย
จริงๆเราว่า...เราทำได้นะถ้าต้องตัดเธอออกไป
แต่หลังจากนั้นไม่มีใครรู้หรอกว่าสภาพมันจะแย่หรือดีแค่ไหนนอกจากตัวเราเองในวันนั้น
มันอาจจะโล่งมากก็ได้ หรืออาจจะแย่ถึงแย่ที่สุด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in