สวัสดีครับ กระผม ปิงปอง—ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ครับ
หากใครที่อ่านอยู่เกิดความสงสัยว่าทำไมชื่อนี้มันไปคล้ายกับนักร้องคนหนึ่ง ผมเฉลยเลยแล้วกันว่า ใช่ครับ ผมคือคนเดียวกับนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงคนนั้น และถ้าหากคุณมีอายุมากกว่าสามสิบก็อาจจะเคยมาเที่ยวผับหรือร้านเหล้าต่างๆ ที่ผมเคยทำด้วยก็ได้
ถึงตรงนี้ คนที่เคยเห็นหน้าผมก็อาจมึนงงว่าไอ้แว่นติ๋มๆ ลุคเหมือนโนบิตะมันเคยทำร้านเหล้าด้วยเหรอ?
เอาเป็นว่า ผมทำอะไรมาหลายอย่างมาก แต่ไหนๆ โชคชะตาก็ส่งให้ผมได้มีโอกาสเขียนหนังสือเล่มแรกในชีวิต ผมก็ขอใช้พื้นที่นี้มาเล่าเรื่องซุบซิบนินทาในวงการบันเทิงให้ทุกท่านได้อ่านกัน
หวังว่าคุณจะสนุกกับชีวิตในโลกมายาของผมครับ
…
……
………
ไม่ใช่สิครับ!
PRAY STATION ชั่วโมงท่องมนต์ เป็นหนังสือว่าด้วยประสบการณ์ในการบวชของผมเองครับ
หลายท่านอาจคิดว่ามันเป็นหนังสือธรรมะธรรมโมทั่วๆ ไป แต่ในเมื่อผู้เขียนคือโนบิตะกิเลสหนาอย่างผม มันย่อมไม่ใช่การบวชแบบปกติแน่นอน เพราะผมไม่ใช่คนธรรมมะธรรมโม ไม่เคยคิดจะบวชมาก่อน แถมยังนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกด้วย!
อีกไม่กี่หน้าถัดจากนี้ ผมจะพาทุกท่านไปพบกับชีวิตของผม—ชาวคริสต์ที่รู้เรื่องพุทธศาสนาเท่าหางอึ่ง แต่ดันทะลึ่งไปบวชพระ หลายเรื่องราวในนี้อาจเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไปสำหรับผู้อ่านบางท่าน แต่กับผมแล้วมันถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่บางเวลาก็โกลาหล บางเวลาก็ยากลำบาก (บางเวลาก็ล่อแหลม) ซึ่งผมหวังว่าประสบการณ์ของผมจะพอมีประโยชน์อยู่บ้าง
ทั้งนี้ ถึงจะเขียนจากประสบการณ์จริง แต่ชื่อตัวละครทั้งหมดเป็นเพียงนามสมมติ ผมขอสงวนชื่อเสียงเรียงนามของทุกท่านไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวของพวกเขา (และท่าน) และขอขอบคุณสำนักพิมพ์แซลมอนที่เชื่อมือและให้โอกาสด้วยครับ (เหนื่อยกันเลยสิครับ ฮ่าๆๆๆ)
สุดท้าย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความสนุกจากหนังสือเล่มแรกของผมเล่มนี้
ขอพระเจ้าคุ้มครอง ศีลครบสงบสุขทุกท่านครับผม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in