เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Listening to....rain_blablobly
DOGWHINE - Unemployment วงที่รู้สึกได้รับความหวังและมีเสน่ห์
  • ชื่อหัวข้อเว่อวังไปไหมค่ะ 'วงที่รู้สึกได้รับความหวัง'
    เอ้า มันก็จริง! 
    เดี๋ยว! นี่คุนกับใคร?
    จบตอน.

    เข้าเรื่องกันเถอะ คือ จะมาเล่า แชร์ ความคิดเห็น ความรู้สึก จากที่ได้ฟังผลงานของวงนี้
    DOGWHINE วงไทยแท้ที่น่าจะเป็นที่รู้จักันแล้ว มีสมาชิกทั้งหมด ขออนุญาต copy & paste
    จากเพจวงเลยละกัน (ครีเอทสุดๆไปเล๊ย)

    สมาชิกวง
    POODLE BANK
    WOLF CANN
    BULLDOG TOTTODXX
    DOBERMAN NATTAWAT CHOTEWIJAK
    SHIBA FIRST

    เมืองเกิด
    Bangkok, Thailand

    เกี่ยวกับ
    Dogs whine to communicate their physical, mental, and emotional states. Not all whines are created equally. 
    Sometimes dogs gather to whine in group.
    When they come together more than 5, they often get chased or taken away.

    DOGWHINE

    ส่วนใครเป็นใครและเล่นตำแหน่งอะไร เราก็มีทางเชื่อมให้ได้รู้จัก ตามลิงค์ข้างล่างค่ะ
    เป็นสัมภาษณ์จากคลื่น cat radio ที่ผ่านมาเมื่อวานนี้ (พฤ. 8 ส.ค. 62)
    น่าจะได้ยินน้ำเสียง ท่าทาง ไปพร้อมๆกันกับการสัมภาษณ์ แปะไว้เผื่ออยากฟังเอง

    เข้าสู่ประเด็นของโพสต์นี้ที่ว่า "วงที่รู้สึกได้รับความหวัง"
    คือหวังว่า จากที่มีความหวังกับวงนี้แล้ว วงคงจะอยู่ดีมีแฮงต่อไป เพราะเราเป็นบุคคลเมอร์ฟี่
    ออกตัวว่าชอบใคร มักจะไม่เลือนหายก็จางลา นี่ก็เห็นใจตัวเองมากๆ ค่ะ
    จึงหวังว่าวงจะอยู่ให้เรามีความหวังด้วยไปนานๆ กับทางดนตรีที่ผลิตออกมา ไม่ทิ้งเรานะ #เบ้ย

    แรงจูงใจที่เขียนถึงวงนี้แบบ ให้เป็นหัวข้อเดี่ยวเลยนั่นเพราะ
    - แนวเพลง ผลงานที่ผลิตขึ้นมาดันถูกจริต
    - เพลง Unemployment ทำให้วนฟังอยู่หลายรอบ ชอบสุดๆ
    - ผลงานเพลงของวงทำให้รู้สึกได้รับความหวังครั้งใหม่ กับแนวเพลงที่(อาจ)ต่างออกไปในช่วงนี้

    และเพลงแรกที่ชอบมากๆ

    DOGWHINE - Unemployment 

    ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกยังไม่รู้สึกเพราะหรือไปประทับในจิตใจเท่าไหร่ แต่ก็กดเก็บเข้าลิสต์ในยูทูปไว้ฟัง
    พอมาฟังอีกรอบ รอบสอง รอบสาม เรื่อยๆ เห้ย! เพราะ แล้วมีท่อนติดหูวนเวียนในหัวไปอีก กับท่อน
    Sorry mommy daddy , I'm less sometimes
    ท่อนนี้กินพื้นที่สมองไปเลยชั่วขณะนั้น แล้วเพลง ดนตรี เสียงจากเครื่องดนตรีต่างๆที่ใส่ลงในเพลงนี้
    เมื่อฟังแบบเก็บดีเทลยิ่งชอบเข้าไปอีก ความเนิบนาบนี้ มันก็ไม่อึนเอียนจนเกินไป กลับกลายเป็นเสน่ห์
    ที่สร้างความหวังให้ผู้ฟังอย่างเรา ตามชื่อหัวข้อ

    และที่พีคในใจคือท่อนแซ็กโซโฟน (ใช่มั้ยนะ) ชอบมาก ยิ่งท่อนช่วงท้ายๆ ของแซ็กโซโฟนแล้วมีเสียงรบกวนข้างหลัง ล่องๆ ลอยๆ คือมันกวนให้รำคาญนิดๆ แล้วก็หายไปให้แซ็กโซโฟนทำหน้าที่เป็นพระเอกผู้หล่อเหลาและโรแมนซ์เสียนี่กระไร หล่อไปจนถึงจบเพลง และนี่คือความหวัง

    สุดท้ายสำหรับเอ็มวี กับโทนขาวดำ ซึ่งเนิบเข้าไปอีก มันก็กลมกลืนกันอย่างลงตัว เป็นผลงานโดยรวมที่ให้คำว่าสมบูรณ์แบบ สำหรับเรานะ องค์ประกอบมันลงตัวไปหมดหรือว่าฉันที่ชอบไปเอง

    จบแบบนี้กับเพลงนี้ ฟังช่วงแรกครั้งสองครั้งอาจจะไม่อินเท่าไหร่ แต่ก็ลองฟังหลายๆครั้ง จากหลายช่องทาง และหลากสถานที่ คุณอาจจะพบสักที่ที่เหมาะกับเพลงนี้แล้วทำให้เพลงนี้มันเพราะจนจับใจ 
    #ความรักก็เช่นกัน



    DOGWHINE - Democrazy

    เพลงที่ 2 ที่ชอบ จากที่ฟังสัมภาษณ์ใน cat radio ที่แปะไว้ข้างบนนั้น ทำให้รู้สึกเป็นสไตล์ของวงชัดเจนดี
    การใส่เครื่องต่างๆ ในเพลง มันก็คงได้ฟีล มู๊ด แจ๊ส มาด้วย ผสมกับฐานเดิมที่วงเป็นอยู่ ทำให้เพลงมันมีเสน่ห์ขึ้นมา ไม่แบนจนขาดมิติ 

    เพลงนี้ไปโปรโมตและให้วัมภาษณ์ในแคทเรดิโอ ใครอยากทราบที่มาที่ไป ก็ลองฟังดูค่ะ
    ถ้าได้ดูสดคงสนุกเนาะ

     



    DOGWHINE - Leader

    เพลงนี้ก็คงตรงสไตล์วงอยู่แล้ว ดีดๆ เปรี้ยวๆ หน่อย ส่วนตัวแล้วชอบ การผสมผสานดนตรีต่างๆในเพลง
    มันได้กลิ่นเก่าๆ และผสมจังหวะแปลกๆ แต่ดันลงตัว ฟังแก้เบื่อได้เลยนะ 




    DOGWHINE - Dog Of God

    มาถึงเพลงนี้ ง่วงนอนแล้วอ่ะ ไม่ไหว ง่วงจนเขียนต่อไม่ได้ ไว้พรุ่งนี้ถ้ายังอินกับโพสต์นี้ ก็อาจมีแวะเวียนมาเขียนเพิ่มเติมค่ะ



    จบด้วย 
    Sorry mommy daddy , I'm less sometimes
    วงที่รู้สึกได้รับความหวังและมีเสน่ห์ในผลงาน

    แปะลิงค์ที่ถูกเขียนถึงมากมาย

    DOGWHINE

    ไม่ไหวแล้ววววว บ๊ายบายค่ะ หลับสนิท หลับง่าย หายกังวลค่ะ
    เลือกเตียงนอน 





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in