สิงคโปร์เป็นประเทศหนึ่งที่ผู้เขียนไปบ่อยมาก บ่อยจนเรียกได้ว่านึกอะไรไม่ออกก็ไปสิงคโปร์ ทั้งที่หลายๆ คนมักจะบ่นให้ได้ยินเสมอว่าไม่เห็นมีอะไรนอกจากแหล่งช้อปปิ้งกับร้านอาหาร แต่ก็นั่นแหละ แต่ละคนย่อมมีสไตล์การเที่ยวที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งการช้อปปิ้งและการเสาะหาของอร่อยกินนั้นก็ไม่ใช่แพสชั่นของผู้เขียนแน่ หากแต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นแพสชั่นอยู่เสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่นคือเรื่องราวชีวิตของผู้คนที่อยู่รอบๆ ตัวเรา คนที่เราไม่คิดว่าเขาจะมีอะไร แต่ก็มีอะไร และเราก็มักจะค้นพบเรื่องของพวกเขาได้จากที่ที่ไม่คิดว่าจะมีอะไรนั่นแหละ
ครั้งหนึ่งที่ผู้เขียนไปสิงคโปร์ แล้วได้มีโอกาสแวะไปที่ห้าง Vivo City ก็บังเอิญเดินไปเจอนิทรรศการภาพถ่ายขนาดย่อมที่จัดอยู่ตรงชั้นกราวนด์ ในชื่อนิทรรศการว่า ‘The Best of You’ กล่าวโดยสรุป The Best of You คือโปรเจ็กต์เล็กๆ ที่เปิดพื้นที่ให้คนมาแบ่งปันเรื่องราวของบุคคลที่คิดว่าเป็นคนดีที่สุด
ในชีวิตตัวเอง เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น โดยการส่งเรื่องราวไปที่ www.the-best-of-you.com หรือเฟซบุ๊กชื่อเดียวกันนี้ แล้วเขาก็จะคัดเลือกเรื่องและรูปมาจัดเป็นนิทรรศการใหญ่อีกครั้งตอนปลายปี
เท่าที่มีเวลายืนอ่าน ผู้เขียนพบว่าหลายคนมีเรื่องราวที่น่าทึ่งมาก เช่น เรื่องของผู้ชายที่ตั้งใจจะแวะรับคนแก่ที่เดินอยู่ริมถนนเพื่อพากลับไปส่งที่บ้านให้ได้ทุกวัน เพราะสงสารที่คนแก่เหล่านั้นต้องมาเดินกระย่องกระแย่งโดยไม่มีคนช่วยเหลือ วันหนึ่งผู้ชายคนนั้นแวะรับชายชราคนหนึ่งขึ้นรถ ระหว่างทางก็ชวนแกคุยไปด้วยว่าทำไมถึงไม่ขึ้นรถเมล์จะได้เดินทางสะดวก คำตอบของชายชราคือ แกอยากประหยัดเงิน อีกทั้งการเดินยังช่วยให้แกได้ออกกำลังและมีอายุยืน เพราะการเดินนี่แหละที่ทำให้แกมีอายุยืนยาวถึง 95 ปี เข้าไปแล้ว!
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in