ครอบครัวที่เรามาอยู่ด้วยคือตะกูลชิระโทริค่ะ
ครอบครัวนี้มีคุณพ่อ คุณแม่ ลูกสาวคนพี่และน้องชายตัวน้อย มีหมาตัวเล็กชื่อโทเบ
wwoofer ไม่ได้มีแค่เราค่ะ.. และเค้าไม่บอกด้วยนะว่ามีแค่เรา
ตอนเราเข้าไปในบ้าน มีอยู่ 2 คนค่ะ คือมาร์ตินและน้องคัตทสึจัง (รูปจะตามมาทีหลัง)
รวมทั้งมีเพื่อนของโฮสท์อยู่ด้วยอีกสองคนคือบังซังและโคะเซ่ซัง
ครอบครัวนี้เขามีฟาร์มเป็นของตัวเอง หน้าตาเป็นงี้เลย
ของจริงกว้างใหญ่ไพศาลมาก เป็นฟาร์มของครอบครัว
ซึ่งก็คือทำเองหมด ไม่มีการจ้างแต่อย่างใด
ภูเขาข้างหลังนั่นคือ Iwaki San เป็นภูเขาที่เปิดให้ปีนนะคะ แลนด์มาร์คของเมืองเลยแหละ
หลังคาลิบๆนั่นเป็นบ้านที่ใช้พักอาศัยกันทั้งครอบครับรวมทั้งตัว wwoofer ด้วย
ซ้ายมือก็จะเป็นกระโจมปลูกผัก ตรงกลางเป็นแปลงผักสารพัดผักเลย ขวามือก็จะเป็นแปรงกระเทียม
ตอนเราไปเนี่ย เป็นช่วงกลางๆกรกฎาค่ะ หน้าร้อนเด้ออออ ซึ่งไม่ร้อนเลยสำหรับที่นั่น
เพราะติดกับภาคเหนือแล้วยังติดภูเขาด้วย บางวันนี่ต้องต้มน้ำอาบอะค่ะ
พอตัดภาพไปที่โตเกียวคือร้อนจั๊กแร้เปียก
และในส่วนของห้องนอน เราภูมิใจนำเสนอมาก
เราได้ห้องนี้มา
ตัดความรกออกไป เราก็ยังภูมิใจนำเสนอมากนะ ฮ่าๆ มันคือห้องใต้หลังคา
เป็นห้องที่เราใช้อยู่ตลอด 10 วันในฟาร์มนี้
ตัวฟาร์มของที่นี่ ให้ฟีลเหมือนเราไปพักอุทยาน อากาศสดชื่นมากๆ
ซื้ดดเข้าไปจนเหมือนดมกาว เราติดไปเลย
บางวันเราทำงานเหนื่อยๆ ตอนกลางคืนก็จะชอบมองออกไปนอกหน้าต่างเล็กๆ ตรงหัวเตียง
ดูดาวค่ะ ดาวสวยมาก เพราะมันไกลตวเมืองแล้วท้องฟ้ายังโปร่งสุดๆ
จริงๆเราเช่า pocket wifi จากเมืองไทยมาเผื่อด้วย
ซึี่งไม่ช่วยเลย เพราะต่อให้สัญญาณของญี่ปุ่นจะดีแค่ไหนแต่นี่มันก็ตีนภูเขาไง
สรุป wifi บ้านโฮสท์แรงที่สุดแล้วค่ะ อยากร้งหั้ย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in