ชื่อเรื่อง: ใครโชคดี คนนั้นเป็นศพ (The Robert Hunter Series: One by One เล่ม 5)ผู้เขียน: Chris Cater ผู้แปล: กานต์สิริ โรจนสุวรรณสำนักพิมพ์: น้ำพุสำนักพิมพ์ราคา: 280 บาท
คำโปรยปกหลัง:
" 'เลือกมา อยากดูเขาตายด้วยไฟหรือน้ำ' นั่นคือข้อความที่นักสืบโรเบิร์ต ฮันเตอร์ ได้รับจากสายนิรนาม พร้อมกับบอกให้เข้าเว็บไซด์หนึ่ง พอทำตามนั้นเขาก็ต้องตกตะลึง ภาพชายหนุ่มถูกมัดติดกับเก้าอี้ในกล่องใสปิดล็อกแน่นหนาปรากฏบนหน้าจอ
ฮันเตอร์ไม่แน่ใจว่านี่คือเรื่องจริงหรือการเล่นพิเรนทร์ของพวกว่างจัด แต่สุดท้ายเขาก็เลือกน้ำไป ทันใดนั้นระดับน้ำพลันสูงขึ้นพรวด ๆ ชายหนุ่มคนนั้นเริ่มดิ้นทุรนทุรายอย่างสิ้นหวัง
วันต่อมามีคนพบศพในตรอกไม่ไกลจากกรมตำรวจ สภาพศพสยดสยองแทบไม่เหลือเค้าเดิม แต่ฮันเตอร์จำได้ว่าคือชายหนุ่มในกล่องไม่ผิดแน่ เว็บไซด์นั่นไม่ใช่เรื่องแหกตา
ไม่กี่วันให้หลังเกมสุดวิปลาสก็กลับมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มาพร้อมกับกติกาใหม่ ทุกคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์สามารถโหวตเลือกวิธีตายให้ 'ผู้โชคดี' ที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถันได้
เมื่อดูจาก 'วิธีตาย' ที่มีให้เลือกแล้ว ฮันเตอร์ก็เริ่มคิดว่า บางทีในวินาทีสุดท้ายของชีวิต เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอาจจะรู้สึก 'โชคดี' ที่ตายๆ ไปก็เป็นได้"
ความเห็นหลังอ่านจบ:⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ x1000000000 (100000/5 คะเเนน)
ให้คะเเนนมากมายด้วยความพิศวาสส่วนตัว 5555
ถ้าถามเราว่านักเขียนนิยายสืบสวนคนไหนที่เป็นอันดับหนึ่งในดวงใจ เราก็จะสามารถตอบได้อย่างไม่มีทางลังเลเลยว่าคุณคริส คาร์เตอร์คนนี้นี่แหละ!
ได้รู้จักกับงานเขียนของคุณคริส คาร์เตอร์ครั้งเเรก ตอนที่หมอประจำที่โรงพยาบาลเเนะนำมา (ใช่แล้ว อ่านไม่ผิด หมอกับนี่สนิทกัน ชอบคุยเรื่องหนังสือสืบสวนกันระหว่างตรวจ 55555)
หมอเเนะนำไปพลางพร้อมบอกว่านักเขียนคนนี้สรรหาวิธีฆ่าให้กับเหยื่อในเรื่องได้โหดมาก ถ้าใครเป็นเพื่อนกับคนเขียนในชีวิตจริง ขอให้รีบเลิกคบทันที 555555
เราฟังหมอแล้วก็ขำ เเถมคิดในใจว่ามันจะขนาดนั้นเลยเหรอ
แต่พอได้มาอ่านงานของคุณคริสเอง เราก็รู้สึกแบบเดียวกับหมอนะ คนอะไร คบไม่ได้อะ โหดมาก 55555555
สรุปว่าเราตามอ่านงานเขียนเขามาสี่เล่ม ชอบมากระดับชอบโคตร ๆๆๆๆๆๆๆ เเละยกขึ้นหิ้งทั้งสี่เล่ม
เเน่นอนว่าเราไปซื้อเวอร์ชั่นอังกฤษมาเก็บเเละอ่านซ้ำด้วย เราชอบขนาดนั้นเลยเเหละ!
เข้าเรื่องของเรื่องนี้นะ...
เป็นสไตล์เดิมของคนเขียนเขานะ คงถนัดเขียนเเบบนี้
ก็คือเรื่องจะแบ่งเป็นบทสั้น ๆ แต่ว่าระทึกใจไปทุกบททุกตอนเหมือนกับเรากำลังได้ดูซี่รีส์สอบสวนชั้นหนึ่งทางทีวีที่ตื่นเต้นเร้าใจอย่างเเรงอยู่ยังไงยังงั้น!
เอาเป็นว่าพอหยิบมาอ่านปุ๊บคือวางไม่ลงเลยแม้แต่นาทีเดียว
เล่มนี้ถือว่าตื่นเต้นจนหน้าสุดท้าย
เรานี่คนร้ายเดาไม่ออกเลย จนกระทั่งเฉลย
คือสุดยอดมาก!
วิธีฆ่าโหดเกินบรรยาย ตกใจทุกทีที่คนเขียนสรรหาวิธีใหม่ ๆ มาบรรยายการฆ่าเหยื่อ
เเล้วก็ต้องขอชมเชยมาก ๆ เพราะในเรื่องนี้ซ่อนความดำมืดในจิตใจมนุษย์ในยุคปัจจุบันที่จมจ่อมอยู่กับโลกออนไลน์มากจนเส้นเเบ่งของศีลธรรมได้จางหายไปได้เป็นอย่างดี
ถือว่าทำการบ้านมาดีมาก ๆๆๆๆๆ พวกข้อมูลทางการแพทย์+ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับโลกไซเบอร์คือครบเครื่องสุด ๆ
ทุกรายละเอียดคือเป๊ะเว่อร์ เก็บทุกเม็ด ไม่มีตกหล่นแม้แต่นิดเดียว
เหตุผลที่ฆาตกรฆ่าในแต่ละเล่ม ก็สมเหตุสมผล
และตัวละครมีมิติ กลมมาก อ่านเเล้วไม่มีความรู้สึกที่ว่าอะไรของแก แค่นี้เนี่ยนะ ไม่มีความคิดแบบนั้นเลย
(ส่วนหนึ่งเพราะเเบคกราวด์ของคนเขียนเขาเป็นนักอาชญวิทยาที่ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักโทษมาหลายปีด้วยแหละ รายละเอียดในเรื่องเลยสมจริงเว่อร์)
สรุปว่าชอบมาก ๆ เป็นนักเขียนที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวังในการอ่านสักครั้ง!
รักกกกกกกกกกกก❤️
อยากอ่านเล่มต่อไป อดใจไม่ไหวล้าววววววว
/ลงเเดง
ปล. เผื่อใครสนใจอยากตามอ่านซีรี่ส์นี้นะ
เเนะนำให้อ่านเรียงเล่ม เพราะเล่มหลัง ๆ สปอยล์คนร้ายเล่มเเรก ๆ บ่อยอยู่
ซีรี่ส์หนังสือเรื่องนี้สมัยก่อนสนพ.เพิร์ลเป็นคนทำออกมานะ มี 3 เล่มด้วยกัน
เล่ม 1 นักฆ่ากางเขนคู่ (The Crucifix Killer)
เล่ม 2 มือเพชฌฆาต (The Executioner)
เล่ม 3 คืนเพชฌฆาต (The Night Stalker)
(ตอนนี้น่าจะหาซื้อภาษาไทยยากเเล้ว เพราะสนพ.ปิดตัว ล้มละลายไปเรียบร้อยแล้วจ้า)
เเละซีรี่ส์เดียวกันนี้ ทางน้ำพุสำนักพิมพ์นำมาทำต่อ
เล่ม 4 ประติมากรรมเลือด (The Death Sculptor)
เล่ม 5 ใครโชคดีคนนั้นเป็นศพ (One By One)
เล่มต่อไปน้ำพุก็กำลังเเปลอยู่นะ เราไปถามหลังไมค์มาเเล้ว~
ปล. ไดเอทได้ชะงงวัดเลยค่ะตอนอ่าน 555555 ปกติเวลาอ่าน เราชอบกินขนม เเต่เรื่องนี้... /บายค่ะ เเง ไม่สตรองพอค่ะ 55555