กลับมากันที่ฉบับภาพยนตร์ ฮันนะซังเป็นสาวอ้วนร่างใหญ่ ไม่มีใครชายตามอง แต่มีเสียงที่เพราะมากแบบหาคนมาแทนไม่ได้ เลยทำอาชีพเป็นนักร้อง(ที่ได้ไม่ออกกล้อง) คอยร้องเพลงให้นักร้อง(ตัวร้าย) ลิปซิ้งอีกที ส่วนพระเอกมีอาชีพเป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง ชีวิตของฮันนะซังค่อนข้างน่าสงสาร เหมือนตัวละครตัวนี้จะโดนหลอกมาทั้งเรื่องเลย ทั้งจากผู้ชายที่เคยคบ หรือแม้แต่พระเอกเองที่น่าจะหลอกใช้ยันจบเรื่อง
ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะเป็นยังไงต่อไปนะ
จริงๆแล้วหนังเรื่องนี้คือมหกรรมความตลก แนะนำให้ดูพากย์ไทยโดยพันธมิตร คือมันใช่เลยอ่ะ5555 เป็นหนังfeel good ที่ชวนให้เราอมยิ้ม กับsituationตลกๆ ความน่ารักแบบโก๊ะๆของฮันนะซัง แต่มันก็ไม่ใช่หนังที่ตลกไปวันๆ มันสะท้อนถึงเรื่องรูปร่างหน้าตาความเป็นจริงในสังคมนี่แหละ คนสวยคนหล่อมีอำนาจเสมอ คนไม่สวยอย่างชั้นจะเปลี่ยนชีวิตยังไงได้บ้าง เหมือนหนังเรื่องนี้มันก็สะท้อนinsightของผู้หญิง ที่วันนึงก็อยากจะสวยบ้างเหมือนกัน แต่ๆๆ การที่จะสวยได้ในยุคนี้ต้องพึ่งมีดหมอ ซึ่งก็มักจะเป็นข้อครหาให้คนติงได้อีกว่าสวยเพราะศัลน่ะสิ
เราชอบฉากตอนท้าย ที่ฮันนะโดนกระจกบาด แล้วพระเอกตกใจ แต่เธอก็พูดว่า “นี่น่ะ เจ็บไม่ได้ครึ่งของที่ชั้นเจอเลย”เราว่าหนังเรื่องนี้มันก็ออกมาต้านกระเเสของคนศัลยกรรมว่าเค้าไม่ได้ผิดเลยนะเว้ยที่อยากจะดูดีอ่ะ ผ่านตัวละครโก๊ะๆแบบฮันนะ ทำให้เราเข้าใจเค้ามากกว่าที่จะไปเบลมเค้า แต่หนังก็ยังแสดงอีกมุมนึงให้เห็นว่าการโดนล้อ หรือการที่คนจะชอบเพราะหน้าตา เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี แม้แต่ในตอนจบพระเอกก็ยังบอกกับเพื่อนว่าชอบฮันนะเพราะสวยมากกว่า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in