เล่ม 3
ตื่นเต้นจัง ได้เช่าเป็นคนแรก ไปถึงตอนของเพิ่งลง ยังไม่หายร้อนเล้ยยยย ปกก็ยังไม่ได้ห่อ 55555
สองเล่มแรกแค่รู้สึกว่าเออ เรื่องนี้พลิกเก่งจังวะ เดาไรไม่ได้เลย แต่พอมาถึงเล่มสาม มันพลิกเยอะไปจนดูพยายามเกินไปหน่อย เหมือนคนเขียนอยากโชว์เทพให้ตัวละครได้พูดว่า อ๋อ ข้ารู้อยู่แล้วว่าพวกเจ้าซ้อนแผนข้า ข้าก็เลยซ้อนแผนเจ้าอีกทีไง ฮ่าฮ่าฮ่า ไรงี้ แต่ย้อนกลับไปไม่กี่หน้าก่อน แกตกใจและกลัวจริงๆนะเหวยยย ดูไม่มี clue ให้เชื่อเลยว่ารู้อยู่ก่อนแล้วเลย
สุดท้ายแล้วตัวร้ายของเรื่องก็คือตัวละครที่เราไม่เคยสนใจ โอเค มีตงิดๆบ้าง แต่ไม่ได้เดาออกทั้งหมด แต่อย่างที่บอกไปตอนต้น คนเขียนพยายามพลิกจนแบบ วดฟ เอางี้เลยเรอะ เอ้อ ตามใจเธอเลยจ้ะ คุณนักเขียนจะเขียนออกมายังไงก็ด้ายยย
สรุปแล้ว เรื่องนี้ก็คือนิยายปัญหาครอบครัว
ครอบครัวที่บังเอิญเป็นราชวงศ์...
ยังยืนยันคำเดิมว่าราชบุตรเขยน่ารักที่สุดๆๆๆ ชอบความกวงติง
ราชบุตรเขยจะไปรบ ก็เลยสัญญาว่าจะกลับมาภายในสิบวัน
องค์หญิง: เจ้ายังจำได้...
ราชบุตรเขย: วันแต่งงานของเรา ข้าจะลืมได้อย่างไร
องค์หญิง: /ซึ้งมาก กอดราชบุตรเขยแน่น
ราชบุตรเขย: ตอนนั้นข้าถูกเจ้าบังคับพาตัวไป วันที่แต่งงาน ข้าจึงเตือนตัวเองว่าห้ามลืมความอัปยศในวันนั้นเด็ดขาด
องค์หญิง: .... /แดรกจุด
และถึงแม้ตอนหลังเนี่ยหรานเหมือนจะดี จะรักองค์หญิงจริง แต่ใจชั้นลงเรือราชบุตรเขยไปแล้ว ดีให้ตายยังไงก็ไม่เปลี่ยนใจหรอก องค์หญิงก็เหมือนกันแหละ คนไม่ใช่ยังไงก็ไม่ใช่นะนาย /ตบบ่าแปะๆ
ถ้าให้พูดก็คือส่วนที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ก็คือราชบุตรเขย ถึงจะเบื่อบ้าง งงบ้าง แต่อ่านจนจบเพราะอยากให้เค้ามีความสุขอะ เพราะว่าพี่ท่านมี vibe คล้ายกับ ฉางอัน พระเอกอันดับหนึ่งในใจ จากซีรี่ย์ Bloody Romance ที่เบียดเยี่ยหัวแห่งป่าท้อลงมาจากตำแหน่งได้ --> ทั้งเรื่องความรักนางเอกเว่อๆ เป็นคนที่ต้องแบกรับภาระที่มากับชาติกำเนิดตัวเอง ทั้งที่โตมาโดยไม่เคยรู้เรื่องราวของตัวเองมาก่อน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทั้งฉางอัน ทั้งราชบุตรเขยก็เลือกนางเอกมากกว่าภาระหน้าที่นั้น แต่ราชบุตรเขยยังโชคดีกว่าอยู่ดีแฮะ....
ส่วนที่อยากบ่นนิดหน่อย...
ส้มป่อย
.
.
.
แรงมาก
.
.
.
...อยู่ๆก็กลายเป็นว่าองค์ชายตัวจริงมีแค่ไท่จื่อน้องนางเอก กับ ราชบุตรเขย ส่วนนางเอกกับพี่ชายคนโตเป็นเด็กที่เอามาเปลี่ยนเพราะลูกตัวจริงไม่แข็งแรงเนี่ยนะ... แล้วลูกชายตัวจริงอย่างพระเอกหลังโดนเปลี่ยนตัวก็ดันไม่ตาย แถมสุดท้ายบังเอิญได้อ๋องราชวงศ์เก่า ที่บังเอิญมีเมียเป็นคนรักเก่าจักรพรรดิ เอาไปเลี้ยงเนี่ยนะ ต่อให้เป็นนิยายมันก็บังเอิญไปละมะ แล้วโตมาแข็งแรงเว่อๆ เหมือนแข็งแรงตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ ไอ้ที่คลอดออกมาแล้วจะตายแหล่มิตายแหล่คือไหรรรรรรร
แถมฉากไคลแม็กที่เปิดเผยตัวตนพระเอกก็นะ ขุนนางเชื่อง่ายไปหน่อยนาาาา ตอนจบก็แบบ โอเค ต้องจากกันเพื่อแผ่นดิน ต้องรอแปดปีกว่าจะได้กลับมาเจอกันใหม่ จนลูกโตนั่นแหละ แต่ว่าๆๆๆๆ ตอนแรกที่ยอมขึ้นบัลลังก์เพราะลูกของจิ่งเยี่ยนยังแบเบาะกลัวบ้านเมืองไม่มั่นคงไม่ใช่เรอะ แต่สุดท้ายก็ทิ้งมาตอนอายุแปดขวบอยุ่ดี ถึงนักเขียนจะ hint ว่าน้องเก่งมาก ขนาดลุงสลบไปสามเดือนยังจัดการราชสำนักได้ แต่ก็แค่แปดขวบไหมเห้ยยยยย แต่จะให้รอนานกว่านี้ก็ไม่ได้ เดี๋ยวพระนางจะแก่กันหมดซะก่อน แต่ว่ายังไงก็ถือว่า happy ending ละนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in