...
1
จิ้นหยางชาติก่อนเป็นองครักษ์ลับของฮ่องเต้ มาก่อน เปิดเรื่องมาด้วยความตลกพาให้ยิ้ม คนเขียนบรรยายการทำอาหารได้น่ากินมาก อ่านไปก็หิวไป
เน้นย้ำว่า อ่านแล้วหิวจริงๆ นะคะ
เรื่องช่วงต้นถูกเริ่มมาด้วยความตลก และปูให้เราได้รู้จักตัวละครของเราขึ้นเรื่อยๆ ใต้เท้าหวังที่เป็นนายของจิ้นหยาง สวยมาก แต่โหดมากด้วย เอะอะจับฟาดน้องง เง้ออออ รุนแรงตลอดเลย
2
เรื่องดำเนินมาอย่างตลกมาตลอดจนคิดว่า โทนเรื่องเป็นคอมมาดี้ซะแล้ว แอบกระซิบว่าบางทีจิ้นหยางรุกใส่นายท่านเสียจนเกือบจะสลับโพเลยค่ะ ฮา! อยากได้เขาเป็นเมีย
จิ้นหยางถือว่าเป็นตัวฮาเลยก็ว่าได้ค่ะ ก่อนที่โทนเรื่องจะเปลี่ยนไป เกิดความเครียดในเนื้อเรื่องแล้วเข้าสู่เกมการเมืองอย่างดุเดือด
(เรารอคุณไรท์ลงตอนประมาณ 3 ทุ่ม ทุกวันเลยนะคะ คุณไรท์มีวินัยมากจริงๆ)
3
น้องหยางหยาง เองช่วงต้น ใจก็คิดจะหนี ยังไม่ภักดีเท่าไร แต่ต่อมาเมื่อความจริงเปิดเผย ก็มีความซื่อสัตย์ต่อนายตนสมชื่อ 'จิ้นหยาง'
เช่นเดียวกับ ใต้เท้าหวัง หรือหยางซือสือ เปิดมาด้วยท่าทางคนสวย อ่อนแอ แต่เอาเข้าจริงคือ ดุเดือด และฉลาดมาก โหดมากด้วย นี้แอบเคืองนะ ทำกับน้องรุนแรง แต่พอรู้ว่าน้องเป็นใคร เราก็แหมเลยนะ
4
อดีตของทั้งสอง ช่างโหดร้าย ตอนที่เปิดเผยปมของแต่ละคน เราอ่านไปร้องไห้ไป ของจิ้นหยางว่าเศร้าแล้ว แต่ของซือสือ เศร้ายิ่งกว่า
แล้วต่อมาก็เข้าใจนะคะ ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่แต่ละคนเจอ ช่วยล่อหลอมให้เขาเป็นแบบนี้ มันมีหลายอย่างที่แบบ อีกนิด... หรือ แบบ ถ้าเป็นอย่างนั้น หรือเป็นแบบนี้เช่น
ถ้าไม่วางยาคนๆ นั้น ก็คงจะไม่เกิดเรื่องแบบนี้
เรื่องนี้คือ การแก้แค้นทั้งเรื่องเลย อ่านไปก็สะใจนะคะ และชื่นชมในความฉลาดของนักเขียมมากๆ ทำให้ไปตามต่ออีกหลายงานเลย สนุกทุกเรื่อง
5
เรื่องที่เราพลาดไม่ได้เลย เอาตรงๆ คือเฝ้ารอแหละ ว่ามันตะออกมาในรู้แบบไหน คือ 'ฉากนั้นอ่ะ'
อ่านจบแล้วเอ็นดูสือซือ มาก คนบ้าอะไร เก่งงทุกอย่าง แต่เรื่องแบบนั้นเป็นศูยน์ เขินอายตลอด จนจิ้นหยาง ที่จะช่วยๆ ยังนึกสงสาร เลยยอมๆ ทำให้ พร้อมกับคิดว่าเคยล้างก้นให้มาก่อน ตลกดี
แอบไม่กล้าอ่าน ฉากอย่างว่าครั้งแรกของทั้งสอง อ่านข้ามๆ เพราะสงสารจิ้นหยางมาก มันดูโหดร้าย
แต่สุดท้าย หยางสือซือก็พัฒนาตัวเองนะคะ ไม่มีอีโก้ รับฟัง เด็กดี ! บอกเลยว่าแซ่บมาก เก่งแล้วเอาใหญ่เลยนะ พี่จิ้นหยางทำเสียคนแล้วลู๊กกก
6
ชอบตอนช่วยกันหนีรอดตายกันมา ต่างคนต่างเป็นห่วง ไม่อยากเป็นตัวถ่วงกันและกัน และเป็นตอนที่รู้ความจริงด้วย จะร้องไห้ ช่วงนั้นไมเป็นอันทำอะไร เฝ้ารอตอนสามทุ่มทุกวัน
อีกฉากที่คิดว่าน่ารักดี คือนายท่านแสดงอารมณ์อื่ร นอกจากความโหด คืออาการหึง ชอบบบ
7
อ่านจนใกล้จะจบเรื่อง กลัวว่าจะจบ bad ending มาก แต่ก็ตามมากันหลายตอน ก็คิดแหละว่าจะอ่านต่อ แต่กลัวจริงๆ ถ้าจบไม่ดีขึ้นมา คงร้องเอ๊งๆ อยู๋หลายวัน
8
แต่สุดท้ายก็ happy ค่ะ
ฉากท้ายๆ โหดเกินไป ขอโทษคุณไรท์ที่ต้องอ่านข้าม แต่เข้าใจเหตุผลของหยางสือซือนะคะ
9
ต่างคนต่างมุมมอง เหรียญมีสองด้าน และไม่มีใครที่สะอาดบริสุทธิ์ เป็นสีขาว ทุกคนน่ะเป็นสีเทา อาจจะเทาเข้ม เทาอ่อน ก็แล้วแต่คน
ไม่ตัดสินใจ ว่าสิ่งที่ตัวเอกทำเป็นเรื่องผิด หรือถูก แต่สนุกมากค่ะ กับนิยายเรื่องนี้
10
ตอนสุดท้าย มี easter egg โผล่มาด้วย !!! คิดถึงๆ อยากอ่านเล่มเต็มแล้ว
11
สมัครเข้าเป็นแฟนนิยายของคุณไรท์แล้วค่ะ จะติดตามทุกเรื่องเลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in