กาลเวลาผ่านไป คนก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา
เราก็เช่นกัน
เปลี่ยนไปยังไงน่ะเหรอ?
สถานบันเทิง...
ไม่ผิดหรอก สถานบันเทิงจริงๆ 55555555
มีคนเคยบอกไว้ว่า
ถ้าไม่ได้ไปข้าวสาร แสดงว่าคุณไม่เคยอยู่ในไอเซค
ไอเราก็ไม่ใช่คนที่นิยมไปสถานบันเทิงซะด้วยสิ
แต่พอไปครั้งแรกที่บาหลี ดันติดใจ...
สวัสดีไทยแลนด์รอบที่ 23 ก็พาต่างชาติไปข้าวสารซะเลย!
และนั่นคือการไปข้าวสารครั้งแรก + จุดเริ่มต้นของความยากลำบากในชมรม
เวลาล่วงเลยมาจนถึง
โครงการสวัสดีไทยแลนด์รอบที่ 23
รูปรวมโครงการสวัสดีไทยแลนด์รอบที่ 23 เป็นรอบที่เราชอบที่สุดและมีคนที่สัมมามากสุด
เราเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากกว่าเดิม
สัมภาษณ์ชาวต่างชาติหลากเชื้อชาติมากขึ้น ทั้งฟิลิปปินส์ อียิปต์ เม็กซิโก เวียดนาม และอื่นๆ ทั้งๆ ที่ตอนเข้าชมรมมาแรกๆ เราแทบไม่มีความ active เลยแม้แต่น้อยเพราะมัวแต่กลัวนู่นนี่ เบี่ยงไปเรื่อย ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ดีเอามากๆ สมาชิกใหม่อย่าลอกเลียนแบบนะคะ แต่พอได้เข้าร่วมโครงการมันก็ทำให้เราเห็นภาพต่างๆ ชัดมากขึ้น โดยเฉพาะตอนชาวต่างชาติไปสอนเด็กที่โรงเรียนต่างจังหวัด เหมือนเราเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เด็กๆ ได้รับการศึกษาที่ดีขึ้น
ไปรับแก๊งฟิลิปปินส์ที่สนามบินสุวรรณภูมิครั้งแรก แก๊งนี้ดีมาก สนิทมาก
รอบนี้เราได้คุยกับชาวต่างชาติเยอะกว่ารอบ 22 ด้วยความที่มีคนที่เราสัมมาประมาณ 7 คน ใช่ค่ะ ตั้ง 7 คนเลย และเราได้คุยด้วยแทบทุกคนเลย ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากๆ และจัดร่วมกับ UTCC (ม.หอการค้าไทย) เราเล่นอูโน่กับต่างชาติด้วยแถมโดนโกงอีก มันน่าตี 555555555555 แบบยังไม่ทันวางไพ่เลย พูดอูโน่ตัดหน้ากูแล้ว โดนจั่วเพิ่มอีก 5 ใบ กูเกือบจะชนะอยู่แล้วเชียว!! บางคนก็ยังซาบซึ้งกับสิ่งที่เราทำ เช่น ไปซื้อซิมส์ที่สนามบินมาให้, ให้ผ่านสัมภาษณ์เพื่อที่เขาจะได้สานฝันการเป็นครูและบอกว่าเราคือกุญแจสำคัญของความฝันของเขาอีกด้วย เราอธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ถูกเลย นี่เราคือส่วนหนึ่งที่ทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงเหรอ? ดูยิ่งใหญ่และทัชใจจัง
รอบ 23 ถ่ายรูปกับหลายคนมากๆ นี่ยังไม่หมด
แล้วรอบนี้เป็นครั้งแรกที่เราสัญญากับพวกเขาไว้ว่าวันสุดท้ายจะไปหาที่ Farewell Party เป็นการกินอาหารร่วมกันครั้งสุดท้ายเพื่ออำลาก่อนที่ทุกคนจะกลับประเทศ แล้วหลังจากนั้นก็ไปข้าวสาร(ซึ่งเป็นรอบแก้ตัว เพราะรอบแรกอย่างเละ) โชคดีที่แก๊ง AIESECer ไทยไปด้วยหลายคนและหาโฮสเทลแถวนั้นอยู่กัน เราเลยไปข้าวสารได้อย่างสบายๆ ซึ่งตอนนั้นเราไปก็แค่ไปเต้นเฉยๆ ไม่กินอะไรเพราะไม่เคยกิน
กับแก๊งฟิลิปปินส์เจ้าเก่าเจ้าเดิม เต้นเสร็จก็แยกย้าย บ๊ายบายกัน ฮือ
แล้วไหนล่ะความยากลำบากที่เกริ่นไป?
กำลังจะเล่าอยู่นี่ไงแก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in