*ตัวเอก#1 (ศิลา) [ตัวแทนของคนที่ยังไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นอะไรกันแน่]เนื่องจากนิยายวายเป็นที่นิยมในไทยจึงขอหยิบยกตัวเอกที่เป็นผู้ชาย ที่มีความมาดแมน ปกป้องผู้คนได้สบายๆ ให้เกียรติผู้หญิง (ในตอนจบตัวเอกจะให้เกียรติทุกคนเพราะเปลี่ยนมุมมองที่ว่ามนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกัน)แต่มีนิสัยเกเร อดีตเคยโดนล้อเพราะมีนิสัยอ่อนโยน จึงโดนล้อว่าตุ๊ด โตมาจึงเอานิสัยเกเรมาปกปิดความอ่อนโยนของตัวเอง(ต้องการสื่อว่าการล้อเลียนผู้อื่นทำให้เกิดเรื่องฝังใจและเป็นการสนับสนุนให้เลิกล้อเลียนLGBT)
*ตัวเอก#2(ตะวัน)[ตัวแทนของผู้คนที่เปิดกว้างและมีมุมมองที่แตกต่าง]
ตัวเอกตัวนี้ก็มีความมาดแมน เท่ สูง เหมือนผู้ชายทั่วไป(เปลี่ยนภาพจำที่ว่ารุกต้องสุงยาวเข่าดีและรับต้องตัวเล็กน่าทนุดถนอม)วันเป็นคนที่คนอื่นๆจะมองว่าเขาแปลก ดูเป็นคนที่ใครๆก็ไม่อยากเข้าหาแต่กลับมีเพื่อนเยอะที่สุดในเรื่อง เขาเป็นคนอัธยาศัยดี น่ารักและมีออร่าสมชื่อตะวัน เขาเป็นคนที่เปลี่ยนมุมมองของศิลา น้องเป็นเควียร์
*คู่รักเลสเบี้ยน กวาง/หวาน
คู่นี้จะเป็นหญิงสาวน่ารักอ่อนโยนกันทั้งคู่(ลบภาพจำที่ว่าผู้หญิงคบกันแล้วอีกคนต้องแมนกว่าและในเรื่องตอนเปิดตัวว่าเป็นเลสพ่อแม่และเพื่อนๆจะไม่มีใครถามแล้วใครเป็นผัวเพื่อลบความสำคัญเรื่องโพออกไป)มีบทบาทเป็นคนที่กล้าที่จะเปิดเผยตัวตนในที่สุดเหมือนกับศิลา แสดงให้เห็นว่าเมื่อเขาเปิดใจกับครอบครัวแล้วเมื่อครอบครัวเปิดใจทุกคนก็จะมีความสุข
*กลุ่มเพื่อนLGBT [ต้องการสื่อว่าคนที่แตกต่างสามารถอยู่ร่วมกันได้]
กลุ่มนี้ประกอบไปด้วย กระเทย2คน ทอม1คน ไบ แพน นอนไบนารี่ เอเซ็กชวล โมโนเซ็กชวล
-กระเทยคนที่1(ต้น) ลักษณะเป็นคนมีความมั่นใจ ฉลาด ความคิดสร้างสรรค์ และกล้าแสดงออก (ลบภาพจำที่ว่ากระเทยต้องเป็นตัวตลกของกลุ่มคนคนนี้เลยมีลักษณะของความเป็นแม่ในตัวไม่ใช่แค่คำเรียกแม่ติดปากที่ทำกัน)Trans woman
-กระเทยคนที่2 ลักษณะเป็นคนอ่อนโยน เรียบร้อย น่ารักและเป็นมิตร (สร้างภาพจำใหม่ว่ากระเทยไม่จำเป็นต้องปากแซ่บ)Trans woman
-ทอม เป็นคนที่พร้อมปกป้องผู้คน ละเพื่อนๆในกลุ่ม รักษาสิทธิ์ของตัวเอง เป็นคนมีเสน่ห์ Trans male
-ไบ เป็นคนคารมดี มีรอยยิ้มที่อ่อนโยน มีคู่เป็นหญิงหรือชาย
-แพน คนคนนี้จะเต๊าะเพื่อนกระเทยคนที่2 (แน่นอนว่าแพนชอบคนโดยไม่สนเพศสนใจแค่ตัวบุคคล)
-นอนไบนารี่ เป็นคนเฮฮามักแทนตัวเองว่าเรา สุภาพอ่อนโยนแต่สไตล์การแต่งตัวจะเป็นหญิงก็ไม่ใช่ชายก็ไม่เชิงแต่ว่าไม่ใช่คนข้ามเพศ เรียกตัวเองว่าเป็นคนไม่มีเพศ
-เอเซ็กชวล เป็นคนนิ่งๆแต่ขี้เขิน มีแฟนเป็นโมโนเซ็กชวล(ต้องการสื่อว่าเป็นแฟนกันก็ไม่จำเป็นต้องมีอะไรกัน)
-โมโนเซ็กชวล คลั่งรักแฟน เป็นคนเฮฮา (ตัวแทนที่ต้องการสื่อว่ารักกันแค่ดูแลกันก็พอ/เอและโมโนเป็นสเตรททั้งคู่)
*คู่รักเกย์
เป็นคู่คุณลุงที่มาเปลี่ยนมุมมองและความคิดของศิลาในตอนจบ เป็นคู่คุณลุงที่เปิดร้านขายหนังสือเพราะต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบด้วยกัน(เมื่อก่อนไม่ค่อยเปิดกว้างคุณลุงเลยรำคาญปลีกตัวมาเปิดร้านหนังสือแม่ง)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in